x close

รวมข้อกังขา ฌอน บูรณะหิรัญ เงินดับไฟป่าที่หายไป ขอความโปร่งใส-ท้าเปิดสเตตเมนต์โชว์

          มัดรวมข้อกังขา ฌอน บูรณะหิรัญ กับเงินบริจาคดับไฟป่าที่หายไป ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ อยากได้หน้าได้ยอด แต่ไม่ลงทุน ท้าเปิดสเตตเมนต์ ชี้ตอนขอเงินไม่ยุ่งยาก พอคนทวงถามกลับขอข้อมูลส่วนตัว

ฌอน บูรณะหิรัญ

ฌอน บูรณะหิรัญ

          เรียกว่าเป็นมหากาพย์ดราม่าต่อเนื่อง สำหรับ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่เจอกระแสจับโป๊ะต่าง ๆ ไล่ลามมาจนถึงเคสล่าสุดกับกรณีโพสต์รับบริจาค ช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ โดยมีการรับบริจาคเป็นเงินเข้าบัญชีตัวเอง แต่กลับถูกคนจากอาสาดับเพลิงแฉว่าชุดดับเพลิงไม่เคยได้รับอะไรจากฌอนเลย แถมทวงถามไปหลายครั้งก็ไร้คำตอบ

          จนต่อมา ฌอนได้ออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีเงินรับบริจาค โดยบอกว่าหลังรับบริจาคเงิน 1 เดือน ได้เงินมาจำนวนกว่า 8 แสนบาท ซึ่งเงินดังกล่าวนำไปช่วยแก้ปัญหาวิกฤต 2 วาระ คือ 1. ด้านไฟป่า 2. เรื่อง Covid-19 แต่คนกลับตงิดใจเมื่อพบว่า ฌอนนำเงินบริจาคกว่า 2.5 แสน มาเป็นค่าจ้างตัวเองทำคลิปโปรโมตโพสต์ในเพจ นับเป็นการใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ และยังเกิดข้อกังขาใจในประเด็นต่าง ๆ อีกมากมาย

แหม่มโพธิ์ดำ

แหม่มโพธิ์ดำ

          ล่าสุด (28 มิถุนายน 2563) เพจแหม่มโพธิ์ดำ ก็ได้ออกมาโพสต์สรุปประเด็นคำถามที่ชาวเน็ตต้องการคำตอบจาก ฌอน บูรณะหิรัญ ในเรื่องเงินบริจาคดับไฟป่าที่หายไป ซึ่งยังไม่ชัดเจน ขาดความโปร่งใส เพราะคำแถลงก่อนหน้านี้ของเจ้าตัว เรียกได้ว่าไม่มีความชัดเจนอะไรสักอย่าง

โดยสรุปได้ ดังนี้...

          1. รับบริจาคมา 1 เดือนเต็ม เข้าบัญชีส่วนตัว ในโพสต์ที่มีคนกดไลก์เป็นแสน คนแชร์ 5 หมื่นกว่า ซึ่งยอดแชร์ระดับนี้จริง ๆ คนเห็นต้องมีขั้นต่ำ 5-10 ล้านคน ยอดบริจาคได้แค่ 8 แสนจริงเหรอ ?

          2. ฌอนเปิดรับริจาค ถือเป็นการเรี่ยไรที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่สังคมอาจมองผ่านหากเงินนั้นไปถึงคนลำบากจริง ซึ่งต้องโปร่งใส และทุกการรับบริจาค การโชว์ยอด Statement ทั้งหมดคือสิ่งจำเป็น ไม่ใช่แค่โชว์ใบสั่งของที่ไม่มีชื่อร้านค้า

          3. เปิดรับบริจาคช่วยดับไฟป่า แต่กลับเอาเงินไปช่วยโรงพยาบาล ถือว่าใช้เงินบริจาคผิดวัตถุประสงค์ แถมไม่มีเงินถึงคนดับไฟป่าเลย ส่วนที่บอกจะบริจาคหน้ากาก 30,000 ชิ้น พบในใบเสร็จมีแค่ 8,000 ชิ้น หน้ากากที่เหลือหายไปไหน

          4. ฌอนใช้เงินบริจาค 2.5 แสน มาบูสต์โพสต์ในเพจเพื่อกระตุ้นให้คนเห็นเยอะ ๆ เข้าข่ายผิดทั้งศีลธรรมและกฎหมาย เป็นการนำเงินที่คนตั้งใจช่วยบริจาคไปโปรโมตเพจตัวเอง ทั้งที่เงินจำนวนนี้นำไปซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นได้มากมาย ทำไมไม่ทำ อยากได้หน้า ได้คนติดตาม แต่ไม่ออกเงินเองสักบาทเลยเหรอ

          5. หลังคนที่บริจาคไปทวง Statement ทำไมแอดมินต้องขอนามบัตรหน้า-หลัง รวมถึงหลักฐานแสดงตนต่าง ๆ ทั้งที่ตอนขอเงินคนอื่นไม่ยุ่งยากขนาดนี้

          ทั้งนี้ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ฌอน บูรณะหิรัญ จะออกมาชี้แจงรอบ 2 หรือไม่อย่างไร และจะมีการโชว์ Statement ตามที่ทุกฝ่ายเรียกร้องเพื่อความโปร่งใสหรือไม่

ฌอน บูรณะหิรัญ

ฌอน บูรณะหิรัญ


ฌอน บูรณะหิรัญ

ฌอน บูรณะหิรัญ

ฌอน บูรณะหิรัญ

ฌอน บูรณะหิรัญ

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจแหม่มโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมข้อกังขา ฌอน บูรณะหิรัญ เงินดับไฟป่าที่หายไป ขอความโปร่งใส-ท้าเปิดสเตตเมนต์โชว์ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 16:16:19 10,637 อ่าน
TOP