x close

ยังเอาผิด ฌอน บูรณะหิรัญ ปมฉ้อโกงเงินบริจาคไม่ได้ ชี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

          ยังเอาผิด ฌอน บูรณะหิรัญ ปมฉ้อโกงเงินบริจาคไม่ได้ ชี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ยันตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ พร้อมแจงการกระทำลักษณะไหน ถึงเข้าข่ายฉ้อโกง


          จากกรณีบนโลกออนไลน์ มีการออกมาเปิดโปงเรื่องการรับบริจาคเงินช่วยดับไฟป่า ของ นายฌอน บูรณะหิรัญ แต่ทางทีมดับไฟกลับไม่เคยได้รับความช่วยเหลือใด ๆ แถมยังพบว่ามีการนำเงินไปใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น

          ล่าสุด (28 มิถุนายน 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้กล่าวถึงกรณีของ นายฌอน บูรณะหิรัญ โดยชี้ว่า การกระทำในลักษณะนี้ ถ้าจะเป็นความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกง ก็จะต้องเป็นการกระทำโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริง ซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สามฯ


          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีประชาชนหรือผู้ที่ได้รับความเสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ เกี่ยวกับการเปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องไฟป่าแต่อย่างใด
       
          ทั้งนี้ หากมีผู้ได้รับความเสียหายจากการบริจาคดังกล่าว สามารถเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนได้เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจพร้อมทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ขอบคุณข้อมูลจาก
เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังเอาผิด ฌอน บูรณะหิรัญ ปมฉ้อโกงเงินบริจาคไม่ได้ ชี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 13:30:16 7,052 อ่าน
TOP