x close

ช็อก ! คนไข้บุกทำร้ายหมอ จ้วงแทงไม่ยั้งกลาง รพ. แค้นรักษาอาการนกเขาไม่ขันไม่ได้


           ช็อก ! คนไข้บุกทำร้ายหมอ จ้วงแทงไม่ยั้งกลางโรงพยาบาล สุดแค้นรักษาอาการนกเขาไม่ขันไม่ได้ แถมเชื่อหมอมีส่วนทำให้เกิดอาการ ฝ่ายหมออาการสาหัส เร่งผ่าตัดด่วน

คนไข้แทงหมอ
ภาพจาก JSTV

           ในขณะที่อาชีพหมอนั้นมักจะได้รับความเคารพจากผู้คนจำนวนมาก แต่ในประเทศจีนผู้เป็นหมอกลับต้องเผชิญเหตุการณ์เสี่ยงอันตรายหลายครั้ง จากการตกเป็นเป้าระบายความโกรธแค้นของญาติคนไข้ หากไม่สามารถยื้อชีวิตบุคคลที่พวกเขารักได้ ที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์หมอถูกคนไข้ทำร้ายเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ในเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ได้สร้างความช็อกแก่สังคมอย่างมาก
 
           โดยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เหตุการณ์คนไข้ทำร้ายหมอในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เมื่อ นายหยิน ชายวัย 55 ปี เกิดความไม่พอใจที่หมอไม่สามารถรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศแก่เขาได้ ความโกรธแค้นนั้นทำให้เขาต้องการเอาคืนหมอให้ถึงตาย

คนไข้แทงหมอ
ภาพจาก JSTV

           รายงานเผยว่า นายหยินได้มาพบหมอที่โรงพยาบาลตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ด้วยปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศ นกเขาไม่ขัน ซึ่งผู้ที่ทำการตรวจรักษาเขาก็คือ หมอแซ่หมิง ซึ่งเป็นศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ

           อย่างไรก็ตาม การรักษาไม่อาจแก้ปัญหาให้นายหยินได้ ในทางกลับกัน เขายังเชื่อว่าหมอมีส่วนที่ทำให้เขากลายเป็นคนหย่อนสมรรถภาพเช่นนี้ จึงตัดสินใจที่จะตามไปจัดการหมอรายดังกล่าว โดยในวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายหยินแกล้งทำทีว่าจะไปพบหมอตามนัดที่โรงพยาบาล ก่อนที่เขาจะเดินออกตามหาตัวหมอหมิง แล้วใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงอีกฝ่ายไม่ยั้ง นับสิบครั้ง

           เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความช็อกให้ทุกคน หมอหมิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องนำตัวเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉิน ซึ่งเคราะห์ดีที่เรื่องดังกล่าวไม่ทำให้เขาได้รับอันตรายถึงชีวิต และอาการทรงตัวแล้วในตอนนี้ ขณะที่นายหยินนั้นได้ถูกควบคุมตัวไปตั้งแต่ตอนก่อเหตุ โดยเขาถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า และจะเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เซี่ยงไฮ้อิสต์

 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! คนไข้บุกทำร้ายหมอ จ้วงแทงไม่ยั้งกลาง รพ. แค้นรักษาอาการนกเขาไม่ขันไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 10:56:42 25,764 อ่าน
TOP