x close

น่ารักมาก ! คลิปฝูงนากน้ำจืด พาลูก ๆ ออกมาเล่นน้ำ-จับปลากินในคลองบางริ้น จ.ระนอง

        ชาวระนองสุดปลื้ม พบฝูงนากน้ำจืด พาครอบครัวร่วม 20 ตัว ออกมาเล่นน้ำจับปลาในคลองบางริ้น เมืองระนอง วอนชาวบ้านช่วยกันอนุรักษ์ อย่าไปรบกวนปล่อยให้อยู่ตามธรรมชาติ


นากน้ำจืด

        เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 เฟซบุ๊ก ตระเวนข่าว3 รายงานว่า ที่ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง พบ นากน้ำจืดจำนวน 2 ฝูง ร่วม 20 ตัว ออกมาปรากฏตัวในขณะฝนตก บริเวณใต้เชิงสะพานคลองบางริ้น ริมถนนเพชรเกษม ม.2 ต.บางริ้น เพื่อจับปลาในคลองกินกัน

        โดยนายภามิน อายุ 41 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ พาสื่อมวลชนไปยังจุดที่นากมาปรากฏตัวใต้สะพาน พบฝูงครอบครัวนาก จำนวน 10 ตัว คอยดักต้อนจับปลาบริเวณวังน้ำติดกับพงหญ้าริมตลิ่ง บางตัวโผล่ขึ้นมาดูคนที่คอยยืนดู บางตัวก็ดำผลุดดำโผล่ และกระโดดจับปลาสลับกันไป ตัวไหนจับปลาได้ก็เคี้ยวกินปลาทันที ใช้เวลาร่วม 10 นาที หลังจากอิ่มกันทุกตัวแล้ว ตัวจ่าฝูงก็จะว่ายทวนน้ำกลับขึ้นไปในคลองเวิ้งน้ำด้านบน และไม่ลืมที่จะคาบปลาตัวใหญ่ ความยาวเกือบ 1 ฟุต กลับไปด้วย

นากน้ำจืด

        ด้านนางอรสา อายุ 53 ปี แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง จุดที่ยืนชมวิวนากน้ำจืดกัน เผยว่า ฝูงนากจะอาศัยอยู่ตามคลองน้ำแถบนี้ ในทุก ๆ วันจะออกมาจับปลาช่วงเช้ามืดประมาณตี 5 และช่วงเย็นประมาณ 4 โมงเย็น แต่ถ้าวันไหนฝนตกช่วงบ่าย ฝูงนากก็จะมาคอยดักจับปลาบริเวณวังน้ำ เพื่อต้อนปลากินกัน ฝูงที่เห็นจะมีลูก ๆ หลายตัวน่ารักด้วย

นากน้ำจืด

        ทั้งนี้ การพบนากน้ำจืดในคลองตามธรรมชาติ บ่งบอกว่า จังหวัดระนองเป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ จึงอยากฝากถึงทุกคนว่า มาดูมาชมกันได้ แต่อย่าทำร้ายเขา ช่วยกันอนุรักษ์นากกันไว้ สัตว์พวกนี้เป็นสัตว์ในธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศ มาช่วยกันอนุรักษ์ ดูแลรักษาสัตว์เหล่านี้ให้ดี โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งไปจับเขาออกมา



นากน้ำจืด
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ตระเวนข่าว3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารักมาก ! คลิปฝูงนากน้ำจืด พาลูก ๆ ออกมาเล่นน้ำ-จับปลากินในคลองบางริ้น จ.ระนอง อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 11:22:45 28,786 อ่าน
TOP