x close

คู่พ่อ-ลูกอินเดีย ถูกตำรวจทุบทรมาน-ทารุณทางเพศจนตาย หลังฝ่าฝืนเคอร์ฟิวช่วงล็อกดาวน์


          กระแสโซเชียลเรียกร้องความยุติธรรม คู่พ่อลูกชาวอินเดีย ถูกตำรวจทุบทรมานจนเสียชีวิต หลังผิดข้อหาฝ่าฝืนเคอร์ฟิวช่วงล็อกดาวน์


          วันที่ 28 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานเหตุสะเทือนใจที่เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องความโหดร้ายป่าเถื่อนที่เกิดขึ้นในประเทศอินเดีย กรณีของ จยาราช (Jayaraj) วัย 59 ปี และ ฟินิกซ์ (Fenix) วัย 31 ปี พ่อและลูกชายชาวอินเดีย จากเขตเมืองทุติโคริน ในรัฐทมิฬนาฑู ถูกทุบตีทำร้าย ทรมานร่างกายจนถึงแก่ชีวิต ในขณะที่อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา จยาราช และฟินิกซ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเข้าควบคุมตัว ภายหลังจากทั้งคู่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ในช่วงล็อกดาวน์โควิด 19 โดยการเปิดร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งโทรศัพท์มือถือเกินเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ทั้งคู่ยังถูกตั้งข้อหาข่มขู่และใช้วาจาทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นเชื่อว่าทั้งสองคนถูกทรมานร่างกายจนถึงแก่ความตายในที่สุด โดยคนลูกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน และวันถัดมา ผู้เป็นพ่อก็เสียชีวิตตามไป

          ญาติของทางผู้เสียชีวิตเผยว่า จยาราช และฟินิกซ์ ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุบตีทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง โดยระบุว่า ศพของทั้งสองมีบาดแผลที่ทวารหนักและร่องรอยการถูกทรมานอื่น ๆ เช่น ศีรษะถูกดึงผมออกมาเป็นกระจุก หน้าและเข่าถูกทุบตี อวัยวะเพศเสียหาย และมีเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดของทั้งสองถูกส่งกลับไปที่บ้าน โดยทางญาติได้เรียกร้องให้ทางการนำตัวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้เป็นฆาตกร มารับโทษให้ได้

          ด้านโซเชียลมีเดียเกิดแฮชแท็ก #JusticeForJayarajAndFenix ติดเทรนด์เป็นอันดับต้น ๆ ของทวิตเตอร์ ผู้คนจำนวนมากต่างโกรธแค้น เรียกร้องให้ผู้ที่รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของพวกเขาถูกลงโทษอย่างรุนแรง รณรงค์ให้เจ้าหน้าที่ยุติการใช้ความรุนแรงกับผู้ต้องหา รวมไปถึงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกฎหมายในประเทศอินเดีย

          ล่าสุด สื่อท้องถิ่นเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 2 นาย ถูกพักงานและอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนอีก 2-3 นาย ถูกย้ายไปยังสังกัดอื่น ซึ่งก็ยังสร้างความไม่พอใจให้กับผู้คน เพราะเป็นการลงโทษที่ไม่เหมาะสมกับการก่อเหตุในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, NDTV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่พ่อ-ลูกอินเดีย ถูกตำรวจทุบทรมาน-ทารุณทางเพศจนตาย หลังฝ่าฝืนเคอร์ฟิวช่วงล็อกดาวน์ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 11:32:44 14,192 อ่าน
TOP