x close

ปตท. จับมือ ไมโครซอฟท์ เสริมศักยภาพธุรกิจด้วยเทคโนโลยี ยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลไทย

ปตท. จับมือ ไมโครซอฟท์ เสริมศักยภาพธุรกิจด้วยเทคโนโลยี
ยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลไทยให้ก้าวข้ามวิกฤติอย่างยั่งยืน





     บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการศึกษาและพัฒนานวัตกรรมด้านคลาวด์และดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจระดับองค์กรและประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพขององค์กร สังคม และประเทศ รวมไปถึงการพัฒนาทักษะบุคลากร รวมเป็นเวลา 5 ปี (ตั้งแต่ 2563-2568) โดยใช้บริการคลาวด์จากไมโครซอฟท์ ทั้งในด้านข้อมูล โครงสร้างพื้นฐานระบบ การคิดค้นนวัตกรรม และการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่สร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ ยกระดับทักษะความสามารถของบุคลากร ผ่านโครงการและศูนย์การเรียนการสอนต่าง ๆ ของ ปตท. รวมไปถึงศึกษาโอกาสในการจัดตั้ง AI Learning Center ณ วังจันทร์วัลเลย์ จ.ระยอง พร้อมทั้งสานต่อความยั่งยืนให้กับประเทศ ด้วยการร่วมกันค้นหาและพัฒนาต่อยอดโอกาสในการทำงานเพื่อสังคม




     นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันเห็นได้อย่างชัดเจนว่าทั่วโลกให้ความสำคัญกับการปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น ทั้งจากสถานการณ์ที่คาดการณ์ได้และไม่ได้ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายอย่างยิ่งของประเทศ การสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรม ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนประเทศผ่านการเปลี่ยนแปลง ควบคู่กับการพัฒนาธุรกิจด้วยการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งไมโครซอฟท์ ถือเป็นผู้นำทางด้าน คลาวด์เทคโนโลยี และดิจิทัลของโลก และมีพันธกิจที่สอดคล้องกับ ปตท. ในการใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่สังคม ความร่วมมือนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นการพัฒนา Ecosystem ให้กับองค์กรและประเทศไทย เพื่อยกระดับขีดความสามารถการแข่งขัน สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้เติบโตไปพร้อมกัน

     "การเฟ้นหาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจ และจัดการกับความท้าทายได้อย่างเหมาะสม คลาวด์ ถือเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่จะทำให้ทุกอย่างเชื่อมโยงถึงกัน เสริมความเข้มแข็งให้ธุรกิจเดินหน้าเติบโตสู่ความสำเร็จได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้นพร้อมพัฒนาทักษะเชิงดิจิทัลและสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ให้กับพนักงาน เรามีความพร้อมในการขับเคลื่อนการทำงานในทุกมิติให้ก้าวต่อไปด้วยศักยภาพของเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลของกลุ่ม ปตท. และประเทศไทย" นายอรรถพล กล่าวเสริม

     นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ทำงานกับองค์กรชั้นนำของประเทศไทยอย่าง ปตท. ในการนำนวัตกรรมคลาวด์และดิจิทัลมาพัฒนาต่อยอด เพื่อสร้างประโยชน์ทั้งในระดับองค์กรและระดับประเทศ นอกเหนือจากการนำแพลตฟอร์มคลาวด์ Microsoft Azure ที่ได้มาตรฐานระดับสากลทั้งในด้านสมรรถนะและความปลอดภัย เข้ามาเป็นรากฐานสำหรับการพัฒนาศักยภาพทั้งภายในและภายนอกองค์กรแล้ว เรายังพร้อมให้การสนับสนุนด้านการพัฒนาทักษะบุคลากร ด้วยเนื้อหาและหลักสูตรครบครัน ทั้ง AI Business School สำหรับผู้บริหาร Microsoft Learn สำหรับบุคคลทั่วไปและนักพัฒนามืออาชีพ หรือ Microsoft Imagine Academy สำหรับเยาวชนและบุคลากรในภาคการศึกษา โดยเราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสานต่อแนวคิด PTT หรือ Powering Thailand ่s Transformation ของ ปตท. ให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท. จับมือ ไมโครซอฟท์ เสริมศักยภาพธุรกิจด้วยเทคโนโลยี ยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลไทย อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 11:43:52 3,926 อ่าน
TOP