x close

ประวัติ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปชร. คนใหม่ ที่ใคร ๆ ต่างรุมยี้


          เปิดโปรไฟล์ ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ "หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ" พรรคพลังประชารัฐ คนใหม่ ที่มาพร้อมเสียงคัดค้านทั่วบ้านทั่วเมือง ทำหน้าที่ด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อกำหนดนโยบายส่งต่อไปยังรัฐบาล

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

          ภายหลังพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกของพรรค รับหน้าที่นำทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรค ในที่ประชุมสามัญพรรคเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา และมีมติให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยมี นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ทำให้เกิดกระแสในทางลบอย่างหนักถึงความเหมาะสมนั้น

          ต่อมา นายอนุชา เลขาฯ พรรค ได้ออกมาชี้แจงว่า การแต่งตั้งนางนฤมล ทำหน้าที่ทางด้านเศรษฐกิจของพรรค เพื่อกำหนดนโยบายของพรรคส่งต่อไปยังรัฐบาล ไม่ได้ตั้งขึ้นมาคุมเศรษฐกิจของรัฐบาล

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

          ล่าสุด (29 มิถุนายน 2563) ฐานเศรษฐกิจ รายงานเกี่ยวกับประวัติคร่าว ๆ ของ ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ

          ปัจจุบัน นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หรือ ดร.แหม่ม อายุ 46 ปี เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

การศึกษา

          จบปริญญาตรีสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบปริญญาโท 2 ใบ จากวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) มหาวิทยาลัยรัฐจอร์เจีย และบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์ประยุกต์) จากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

          ส่วนปริญญาเอก จบปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การเงิน) จากวิทยาลัยวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

การทำงาน

          เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน

          ต่อมาได้รับการชักชวนจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้มาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์) ภายหลังลาออกเพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งทั่วไป

งานการเมือง

          ได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรคและได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาลาออกจากตำแหน่งเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนที่ล่าสุดถูกแต่งตั้งเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค พปชร. โดยมี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรค
ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พปชร. คนใหม่ ที่ใคร ๆ ต่างรุมยี้ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 17:01:05 63,742 อ่าน
TOP