x close

ระทึก ! กราดยิงตลาดหลักทรัพย์ปากีสถาน คนหนีตายพัลวัน วิสามัญแล้ว 4 มือปืน

          ระทึก 4 มือปืนกราดยิงใส่อาคารสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ปากีสถาน จัดเต็มระเบิด-ไรเฟิล ตำรวจส่งกองกำลังพิเศษเข้าปราบปราม วิสามัญได้ในที่เกิดเหตุ 

ภาพข่าว กราดยิง
ภาพจาก ASIF HASSAN / AFP

ภาพข่าว กราดยิง
ภาพจาก ASIF HASSAN / AFP

          วันที่ 29 มิถุนายน 2563 สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานเหตุคนร้าย 4 คน ก่อเหตุระเบิดและกราดยิงใส่อาคารสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ปากีสถาน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่านการเงินของเมืองการาจี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ กลุ่มคนที่อยู่ในอาคารต้องเร่งหาที่กำบังและซ่อนตัวท่ามกลางความแตกตื่น กระทั่งเจ้าหน้าที่กองกำลังติดอาวุธได้ทำการยิงวิสามัญมือปืนได้ทั้ง 4 คน


          ด้าน กูห์แลม นาบิ เมมอน หัวหน้าตำรวจเมืองการาจี เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายซึ่งมีระเบิดมือและปืนไรเฟิล ได้ใช้รถยนต์เดินทางมายังหน้าอาคารดังกล่าว ก่อนจะขว้างระเบิดใส่อาคาร แล้วเปิดฉากยิง โดยจากรายงานของเดลี่เมล พบว่า มีพลเรือนเสียชีวิตจากการโจมตีดังกล่าว 5 คน
 
ภาพข่าว กราดยิง
ภาพจาก ASIF HASSAN / AFP

          ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ เหล่าโบรกเกอร์และเทรดเดอร์ในอาคารต่างพากันหาที่กำบัง รวมถึงมีการอพยพออกทางประตูหลัง ขณะที่กองกำลังตำรวจติดอาวุธได้บุกเข้าไปในอาคาร และเปิดฉากยิงต่อสู้กับคนร้าย ซึ่งมีกระเป๋าที่เต็มไปด้วยระเบิดพร้อมใช้ก่อเหตุ

          โดยหลังจากวิสามัญคนร้ายได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ก็ยังคงเดินตรวจตราอยู่ภายในพื้นที่อาคาร และมีการปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นย่านการเงินสำคัญที่มีอาคารสำนักงานของสถาบันการเงินต่างชาติและสถาบันการเงินระดับประเทศตั้งอยู่


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! กราดยิงตลาดหลักทรัพย์ปากีสถาน คนหนีตายพัลวัน วิสามัญแล้ว 4 มือปืน อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 15:31:02 4,760 อ่าน
TOP