x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ธารน้ำใจหลั่งไหล ! คืนเดียวบริจาคเงินเฉียดล้าน ช่วยเด็ก 5 ขวบ ตามพ่อเก็บขยะขาย

| 33,795 อ่าน


          เด็ก 5 ขวบ ตามพ่อเก็บขยะขาย หลังตกงานเพราะโควิด 19 ยอดบริจาคคืนเดียวเฉียดล้าน พ่อรับปากเลิกพาลูกไปเก็บขยะ ก่อนพาไปสมัครเรียน ตั้งใจอยากให้ลูกเรียนจบสูง ๆ
 

          ภายหลังจากที่โซเชียลเผยภาพ นายสมชาย บุญผ่อง อายุ 35 ปี อดีต รปภ. พาลูกสาววัย 5 ขวบ เดินเก็บขยะขายในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากตกงานเพราะโรคโควิด 19 โดยมีรายได้แค่วันละ 60-100 บาท เท่านั้น และลูกสาวก็ไม่ได้เข้าโรงเรียน
 

อ่านข่าว : พ่อตกงานเพราะโควิด 19 พาลูก 5 ขวบ เก็บขยะขาย ได้เงินไม่ถึงร้อย ต้องเลี้ยง 3 ปากท้อง

 

          วันที่ 29 มิถุนายน 2563 แนวหน้า รายงานว่า นายสมชาย พ่อของหนูน้อยวัย 5 ขวบ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เป็นข่าว มีผู้ติดต่อให้การช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ มากมาย ประชาชนที่เห็นข่าวก็ได้ทำการบริจาคเงินช่วยเหลือ ภายในคืนเดียวขณะนี้ยอดอยู่ที่ 944,391 บาท และยังมีผู้ช่วยเรื่องการศึกษาให้กับลูกสาวตนด้วย ให้ได้มีโรงเรียนเข้าเรียนหนังสือ
 

          โดยเงินทั้งหมดที่ได้รับบริจาคมาได้ทำการเปิดบัญชีใหม่ให้น้องณาดา ในชื่อ บัญชีทุนการศึกษา เพื่อ เด็กหญิงอารดา บุญผ่อง เลขที่บัญชี 751-0-37211-9 ธนาคารกรุงไทย สาขานาจอมเทียน (บ้านอำเภอ) โดยจะมีผู้ปกครองและคุณครูโรงเรียนบ้านหินวง ร่วมกันดูแลเงินในบัญชี จนกว่าน้องจะจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากนั้น นายสมชายได้พาลูกสาวมาสมัครเรียนที่โรงเรียนบ้านหินวง ซึ่งน้องณาดาแสดงความดีใจที่จะได้ไปโรงเรียน ยิ้มตลอดเวลา
 

          โดยนายสมชายได้กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญทุกคน พร้อมเผยว่า รู้สึกตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่คิดว่าจะมีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือมากขนาดนี้ โดยเงินทั้งหมดตนจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูก แบ่งบางส่วนมาใช้จ่ายดูแลครอบครัว และจะใช้จ่ายอย่างประหยัด โดยจะเลิกพาลูกออกไปเดินเก็บของเก่าริมถนน ตนจะให้ลูกตั้งใจเรียน จนเรียนจบในระดับสูง ๆ  

 

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า, 77 ข่าวเด็ด
 

ภาพจาก 77 ข่าวเด็ด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธารน้ำใจหลั่งไหล ! คืนเดียวบริจาคเงินเฉียดล้าน ช่วยเด็ก 5 ขวบ ตามพ่อเก็บขยะขาย อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2563 เวลา 10:02 33,795 อ่าน
TOP