x close

แฉ อู่รถหน้าเลือด ฟันค่าซ่อม จยย. เกือบ 2 หมื่น แทบซื้อได้อีกคัน เห็นบิลเกือบเป็นลม !

         หนุ่มช็อกค่าซ่อม จยย. สตาร์ตไม่ติด เกือบ 2 หมื่นบาท โดนอู่ซ่อมมัดมือชก บ่ายเบี่ยงไม่บอกราคา ลั่นราคานี้ซื้อรถมือสองอีกคันได้เลย - ขอถอดอะไหล่ออกคืน ยังโดนค่าถอดอีก 6 พัน

ซ่อมรถจักรยานยนต์ เกือบ 2 หมื่น
          เป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Korn Plaenphimai ออกมาโพสต์โวย หลังนำรถจักรยานยนต์เข้าซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง เนื่องจากสตาร์ตรถไม่ติด เจ้าของรถถามราคาค่าซ่อม แต่อู่ไม่แจ้ง พอซ่อมเสร็จโดนไป 16,850 บาท ซึ่งมองว่าแพงเกินไป พร้อมโพสต์ใบเสร็จรายการอะไหล่กว่า 30 รายการ


          ล่าสุด (30 มิถุนายน 2563) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 สัมภาษณ์ นายชัยณกรณ์ แปลนพิมาย อายุ 39 ปี เจ้าของโพสต์ เผยว่า ตนนำรถจักรยานยนต์ไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง ย่านบางปลา จ.สมุทรสาคร เนื่องจากรถสตาร์ตไม่ติด และคาดว่าจะได้เปลี่ยนสายพาน พอไปถึงก็ถามว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง ราคาเท่าไร เขาตอบว่าต้องแกะเครื่องดูก่อนว่าอะไรเสีย

          ต่อมาทางอู่ติดต่อกลับมาว่าน้ำมันเครื่องแห้ง ลูกสูบไหม้ พอถามราคาก็บ่ายเบี่ยงอีก ระหว่างที่รถอยู่ที่อู่ ตนได้เข้าไปสอบถามความคืบหน้าตลอดทุกสัปดาห์ แต่เขาก็บ่ายเบี่ยงไม่บอกราคา พูดแต่คำเดิมว่า "เดี๋ยวขอดูก่อน"

ซ่อมรถจักรยานยนต์ เกือบ 2 หมื่น
          กระทั่งผ่านไป 1 เดือน อู่ติดต่อให้ไปรับรถ และส่งบิลค่าซ่อมมาให้ระบุราคา 16,850 บาท ตนถึงกับช็อก เพราะค่าซ่อมแพงมาก มีรายการอะไหล่กว่า 30 รายการ แต่ละรายการก็แพงกว่าปกติ ค่าซ่อมขนาดนี้ ตนสามารถเอาไปซื้อรถจักรยานยนต์มือสองสภาพดีได้เลย เมื่อนำเรื่องราวโพสต์ลงเฟซบุ๊ก มีหลายคนทักมาบอกว่าเคยโดนอู่ดังกล่าวฟันค่าซ่อมแพงแบบไม่แจ้งล่วงหน้าเช่นกัน

          เมื่อตนสอบถามอู่ว่า ทำไมไม่แจ้งราคาก่อนซ่อม หากบอกราคานี้ก็จะได้ไม่ซ่อมตั้งแต่แรก พร้อมบอกให้เขาถอดอะไหล่ใหม่ออก ตนจะจ่ายแค่ค่าสายพานที่ตนตั้งใจซ่อมเท่านั้น แต่เจ้าของอู่แจ้งว่า ถ้าให้ถอดอะไหล่คืนก็ทำให้ได้ แต่จะคิดค่าแรงและค่าสึกหรอของอะไหล่ 6,000 บาท ซึ่งตนมองว่าไม่เป็นธรรมอยู่ดี โดยหลังจากนี้จะเข้าไปเจรจากับทางอู่อีกครั้ง หากเขายืนยันจะให้จ่ายก็คงต้องแจ้งความดำเนินคดี เพราะรู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ ถูกมัดมือชก เพราะทางอู่ควรแจ้งราคาให้ลูกค้ารับทราบและยินยอมก่อนค่อยซ่อม

ซ่อมรถจักรยานยนต์ เกือบ 2 หมื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Korn Plaenphimai, เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ อู่รถหน้าเลือด ฟันค่าซ่อม จยย. เกือบ 2 หมื่น แทบซื้อได้อีกคัน เห็นบิลเกือบเป็นลม ! อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2563 เวลา 11:59:08 27,710 อ่าน
TOP