x close

บิ๊กป้อม ตอบแล้ว ปมตั้ง นฤมล คุมทีมเศรษฐกิจ พปชร. ชี้แค่ร่วมทีมเขียนนโยบาย

 

             พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ แจงไม่ได้ตั้ง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคพลังประชารัฐ ชี้แค่เป็นหนึ่งในทีมเขียนนโยบาย พร้อมเผยความตั้งใจหลังขึ้นนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค

บิ๊กป้อม ตอบปมตั้ง นฤมล คุมทีมเศรษฐกิจ พปชร.
ภาพจาก รัฐบาลไทย
 
            วันที่ 30 มิถุนายน 2563 มีรายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีรายชื่อรองหัวหน้าพรรค 9 คนแล้ว ส่วนจะเป็นไปตามข่าวหรือไม่ ยังไม่ได้ดู แต่ได้เซ็นเรียบร้อยแล้ว และบรรยากาศภายในพรรคเรียบร้อยดี พร้อมปฏิเสธตอบเรื่องการตั้ง 9 รองหัวหน้าพรรค เป็นการสลายขั้วภายในพรรค ชี้ไม่รู้ว่าขั้วไหน

            พล.อ. ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนตำแหน่งโฆษกพรรคนั้น เตรียมไว้แล้วเช่นกัน แต่ไม่จำเป็นต้องบอก ขณะที่นโยบายเศรษฐกิจจะต้องรอให้มีการเขียนขึ้นใหม่ก่อน ซึ่งจะเน้นในเรื่องเศรษฐกิจฐานรากที่จะต้องดีขึ้น

            เมื่อถามว่าจะต้องประสานงานกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องของพรรค ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล

บิ๊กป้อม ตอบปมตั้ง นฤมล คุมทีมเศรษฐกิจ พปชร.
ภาพจาก รัฐบาลไทย

            ทั้งนี้ เมื่อถามว่าผู้ที่จะมานำทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐคือใคร พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องการนำทีมเศรษฐกิจ แต่เป็นการเขียนนโยบาย และไม่ใช่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเหรัญญิกพรรค ที่จะมานำทีม ซึ่งนางนฤมลอยู่ในทีมเขียนนโยบายของพรรคที่มีทีมงานคนอื่นอีกหลายคน

            พล.อ. ประวิตร ยังได้กล่าวถึงการออกมาให้ข่าวของนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นการพูดเรื่องภายในพรรค ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ต้องแยกแยะ

            นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังได้ปฏิเสธตอบถึงกระแสข่าว 4 กุมาร จะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ได้มีการมาปรึกษา

            พล.อ. ประวิตร ทิ้งท้ายว่า ในการเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคครั้งนี้ ตั้งความหวังอนาคตของพรรคว่าอยากให้ประชาชนอยู่ดี กินดีขึ้น อยากให้เศรษฐกิจฐานรากดี

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ตอบแล้ว ปมตั้ง นฤมล คุมทีมเศรษฐกิจ พปชร. ชี้แค่ร่วมทีมเขียนนโยบาย อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2563 เวลา 22:09:01 3,555 อ่าน
TOP