x close

ทนายรณณรงค์ บริจาคเงิน 10 บาท ก่อนแจ้งความ ฌอน บูรณะหิรัญ ชี้เข้าข่ายหลอกลวง

 

             ทนายรณณรงค์ โอนเงินเข้าบัญชีบริจาค ฌอน บูรณะหิรัญ 10 บาท ก่อนแจ้งความจับ ชี้มีพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน เปิดบัญชีแต่ไม่ชี้แจงรายละเอียด

            วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อกล่าวโทษร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายฌอน บูรณะหิรัญ หลังจากเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 เวลา 12.27 น. ได้บริจาคเงินจำนวน 10 บาท เข้าบัญชีผู้ถูกแจ้งความ ซึ่งยังเปิดบัญชีรับบริจาคอยู่ เพื่อสมทบในกรณีช่วยเหลือดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

           โดย ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า จากการติดตามตรวจสอบพบว่า นายฌอนมีพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ด้วยการเปิดบัญชีขอรับบริจาคและไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ ตนในฐานะผู้บริจาคเงิน จึงจำเป็นต้องเข้าแจ้งความ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ในฐานความผิด พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


           ส่วนสาเหตุที่ต้องเดินทางมาเข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด เนื่องจากขณะที่ตนทำการบริจาคเงินสมทบช่วยเหลือนั้น ตนได้บริจาคผ่านโทรศัพท์มือถือที่สำนักงานกฎหมายของตนย่านแจ้งวัฒนะ ตนจึงเกิดความเสียหายที่นี่ จึงต้องเดินทางมาเข้าแจ้งความกับ สภ. ที่เกิดเหตุ

           เบื้องต้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความจากทนายรณณรงค์ จะดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกนายฌอนมาให้ปากคำสอบสวนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายรณณรงค์ บริจาคเงิน 10 บาท ก่อนแจ้งความ ฌอน บูรณะหิรัญ ชี้เข้าข่ายหลอกลวง อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:11:01 8,465 อ่าน
TOP