x close

เปิดใจลูกจ้าง สกสค. สุดท้อ ทำงาน 20 ปี หลังจากนี้จะเอาอะไรกิน เงินเดือนก้อนสุดท้ายก็ไม่ได้


           เปิดใจลูกจ้าง สกสค. ล้มทั้งยืนหลังโดนเด้งฟ้าผ่า 961 ชีวิต ทำงานมา 20 ปี หลังจากนี้จะเอาอะไรกิน ทั้งที่สอบเข้ามาได้ และคิดว่ามั่นคงมาก ด้าน รมว.ศึกษาธิการ รับลำบากใจที่ต้องทำแบบนี้ แต่องค์กรขาดทุนมาก

สกสค. เลิกจ้างพนักงาน

          หลังจากที่มีภาพลูกจ้าง สกสค. เป็นลมล้มทั้งยืน หลังบริษัทเลิกจ้างฟ้าผ่า 961 ราย เนื่องจาดขาดทุนมาเป็นเวลากว่า 15 ปี ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงกับชีวิตหลังจากนี้

           อ่านข่าว : ลูกจ้าง สกสค. เป็นลมล้มทั้งยืน หลังถูกเลิกจ้างฟ้าผ่า 961 ราย กรีดร้องสุดเสียง

           ล่าสุด วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางแดง พนักงานที่ถูกปลด เปิดเผยว่า ตอนที่ทราบข่าวนั้น รู้จากไลน์กลุ่ม ตอนแรกก็ช็อก ตนกับสามีทำงานที่นี่มากกว่า 20 ปี โดยการสอบเข้ามา หวังฝากชีวิตไว้เพราะสวัสดิการดี หลังเกษียณมีเงินบำเหน็จให้ แต่สุดท้ายกลับโดนปลดออก

สกสค. เลิกจ้างพนักงาน

           ตอนนี้ตนกับสามีก็อายุเกือบ 60 ปี แล้ว จะไปทำงานอะไรได้ ปกติมีเงินเดือน 25,000-30,000 บาท มีหนี้กู้ซื้อบ้านและรถเกือบ 2 ล้านบาท เหลืออีก 1.5 ล้านบาท ต้องผ่อนเดือนละประมาณ 2 หมื่นบาท ไม่รู้หลังจากนี้จะทำยังไง

           ส่วนก่อนหน้านี้ก็มีลางสังหรณ์แปลก ๆ เช่นกัน เพราะช่วงเดือนเมษายน สำนักงานได้สั่งให้พนักงานบางคนหยุดงานเนื่องจากวิกฤตโควิด 19 พร้อมจ่ายค่าจ้าง 75% โดยสามีตนอยู่ในกลุ่มนี้ ขณะที่ตนยังได้ทำงานอยู่ และจ่ายเงินเดือนเต็มร้อย

สกสค. เลิกจ้างพนักงาน

           ทั้งนี้ สิ้นเดือนมิถุนายนคนที่ทำงานจะได้เงินเดือนตามปกติ แต่คนอีกกลุ่มที่ถูกพักงาน สำนักงานอ้างว่า ให้ไปเอากับประกันสังคม จึงอยากถามว่า เดือนนี้จะเอาอะไรกิน เพราะการเดินเรื่องประกันสังคมต้องใช้เวลา

           สำหรับองค์การค้าคุรุสภาลาดพร้าว มีลูกจ้างประจำ 1,036 ราย ปลดออก 961 ราย เหลือลูกจ้างไม่ปลด 75 ราย แบ่งเป็น ลูกจ้างใกล้เกษียณ 56 ราย และกรรมการลูกจ้าง 19 ราย

           ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ส่วนตัวก็หนักใจ เพราะตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ตัดสินใจเรื่องนี้ แต่องค์กรขาดทุนปีละ 600-700 ล้านบาท จึงต้องพิจารณาตามความเหมาะสม



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจลูกจ้าง สกสค. สุดท้อ ทำงาน 20 ปี หลังจากนี้จะเอาอะไรกิน เงินเดือนก้อนสุดท้ายก็ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:48:02 49,684 อ่าน
TOP