x close

เสี่ยรถตู้ เปิดใจ เหตุแจกรถฟรี ชี้ โควิด 19 ทำรายได้เป็น 0 อยากให้หน่วยงานช่วยดูแลด้วย

          เสี่ยรถตู้ เกาะสมุย เปิดใจ สาเหตุแจกรถตู้ฟรี 9 คัน ชี้ 5 เดือนควักเงินเก็บผ่อนรถไปแล้วล้านกว่าบาท แต่รายได้เป็น 0 จนต้องตัดสินใจสละเงินดาวน์ เก็บทุนลุยต่อหลัง โควิด 19 สงบ

          จากกรณีที่มีหนุ่มเจ้าของธุรกิจตู้ให้บริการบนเกาะสมุย ในนามห้างหุ้นส่วนจำกัด รักดี ทรานสปอร์ต ได้ประกาศแจกรถตู้ฟรี 9 คัน ให้คนที่อยากนำไปใช้มารับไปได้เลย แต่ต้องเอา ๆ ไปผ่อนต่อเอง เพราะสู้พิษเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ไม่ไหว ทำให้มีผู้สนใจโทรศัพพ์ติดต่อมาเป็นจำนวนมากตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เสี่ยรถตู้ ตัดใจแจกรถฟรี 9 คัน ใครสนใจผ่อนต่อได้เลย หลังประสบปัญหาไร้รายรับรุนแรง


          วันที่ 30 มิถุนายน 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายเกียรติศักดิ์ รักดี อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของ หจก.รักดี ทรานสปอร์ต ประกอบธุรกิจให้เช่าบริการรถตู้โดยสารบนเกาะสมุย พบว่าบ้านหลังดังกล่าวปิดประตูเงียบ ไม่ผู้ใดอยู่บ้าน แต่พบรถตู้ป้ายเหลือง จอดอยู่ในบ้านจำนวน 3 คัน และจอดอยู่ข้างบ้านอีกจำนวน 5 คัน รวม 8 คัน

          ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามจนทราบว่า นายเกียรติศักดิ์ และครอบครัวไม่อยู่บ้าน เพราะเดินทางมาทำธุระเกี่ยวกับการเข้าเรียนของลูกที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี คาดว่าคงจะใช้เวลา 3-4 วัน จึงจะกลับบ้านที่เกาะสมุย เมื่อสอบถามถึงเรื่องรถตู้ที่แจกฟรี นายเกียรติศักดิ์ ระบุว่า ตั้งแต่มีข่าวออกไป ก็มีผู้ที่สนใจโทรศัพท์มาสอบถามเป็นจำนวนมากประมาณ 400-500 สาย ซึ่งจนถึงขณะนี้มีผู้ที่ประสงค์จะเอารถตู้ของตนไปผ่อนต่อแล้วจำนวน 2 คัน


          ส่วนอีก 7 คัน ยังไม่มีผู้ใดแสดงความประสงค์ที่ชัดเจน โดยรถตูทั้ง 9 คัน ขณะนี้จอดอยู่ที่เกาะสมุย ซึ่งหลังจากที่ตนเดินทางกลับถึงบ้านแล้ว หากใครที่สนใจที่จะมาดูรถตู้ของตน ก็สามารถมาดูด้วยรถตนเองได้เลยที่บ้านของตน ซึ่งตนยังคงยืนยันเจตนาเดิมที่จะแจกให้ฟรีกับผู้ที่มีกำลังที่จะไปผ่อนต่อ แต่ต้องเปลี่ยนสัญญากับทางกับโตโยต้าลีสซิ่ง ให้เรียบร้อยเสียก่อน จึงจะมารับรถไปได้

          นายเกียรติศักดิ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้ตนตัดสินใจให้รถฟรีดังกล่าวว่า เดิมรถตุ้ของบริษัทของตนนั้นจะใช้ในการรับส่งนักท่องเที่ยวบนเกาะสมุย เริ่มต้นจากรถเพียง 1 คัน จนกระทั่งมีรถตู้ 11 คัน รายได้ปกติอยู่ประมาณ 4 แสนบาท แต่หลังจากที่ โควิด 19 ระบาดรายได้กลายเป็น 0 เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว จึงไม่สามารถส่งค่างวดรถต่อได้ เพราะรถแต่ละคันต้องใช้เงินในการผ่อนประมาณ 24,000 บาท/เดือน รวมเงินที่ต้องผ่อนชำระประมาณ 216,000 บาท/เดือน โดยช่วงที่มี โควิด-19 ได้ควักเงินจ่ายค่างวดรถไปแล้ว 5 เดือน เป็นเงินประมาณ 1,080,000 บาท จึงตัดสินใจปล่อยให้รถผู้ที่ต้องการนำไปผ่อนต่อ และเก็บเงินที่เหลืออยู่เอาไว้สู้ต่อหลังจากที่สถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้นนักท่องเที่ยวสามารถเข้าท่องเที่ยวได้อีกครั้ง

          พร้อมอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลปัญหาความเดือดร้อนในลักษณะเช่นนี้ โดยอาจมีการพักชำระหนี้ประมาณ 1 ปี หรือ 6 เดือน เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการแบบตนเองสามารถอยู่ได้ไม่ต้องแบกภาระสินเชื่อ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีรายได้อยู่เช่นนี้ 

ภาพข่าวเสี่ยรถตู้



>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยรถตู้ เปิดใจ เหตุแจกรถฟรี ชี้ โควิด 19 ทำรายได้เป็น 0 อยากให้หน่วยงานช่วยดูแลด้วย อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:20:44 7,145 อ่าน
TOP