x close

แหม่มโพธิ์ดำ เปิดวอร์ เรนนี่ ช่องส่องผี ซัดเป็นมารดาแห่งการบิดเบือนประวัติศาสตร์

          แหม่มโพธิ์ดำ เปิดวอร์ เรนนี่ ช่องส่องผี ซัดเป็นมารดาแห่งการบิดเบือนประวัติศาสตร์ ทำเอานักประวัติศาสตร์ถึงกับอึดอัด เหนื่อยที่จะต่อกร ชี้ ควรมีคนแจ้งความ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


          กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์หลังจากที่ เรนนี่ ช่องส่องผี แม่หมอชื่อดังประจำรายการล่าท้าผีชื่อดัง เคยออกมาระบุระหว่างที่ถ่ายทำรายการที่ วัดกุฎีดาว จ.พระนครศรีอยุธยา โดย เรนนี่ ช่องส่องผี อ้างว่าพบเห็นวิญญาณแม่ลูกยืนอยู่ตรงยอดเจดีย์ที่หักลงมา เพราะถูกปืนใหญ่ของกองทัพพม่า และมีการอ้างอีกว่า ผู้สร้างวัดคือพระเจ้าเอกทัศ สร้างความไม่พอใจให้ชาวอยุธยา และมั่วประวัติศาสตร์แบบไม่ค้น Google ใช้ความศรัทธาโกยเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

อ่านข่าว : ประณามเรนนี่ ช่องส่องผี บอกเจอผีแม่ลูกที่วัดกุฎีดาว ลั่นมั่วประวัติศาสตร์-เหยียบย่ำความรู้ !


          งานนี้ล่าสุด (1 กรกฎาคม 2563) ก็เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาอีก เมื่อเพจดังอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า เรนนี่ ช่องส่องผี คือมารดาแห่งประวัติศาสตร์นอกตำราไทย ที่มั่วประวัติศาสตร์แบบที่นักประวัติศาสตร์ต้องถึงกับทั้งอึดอัดและเหนื่อยที่จะต้องต่อล้อต่อเถียงกับเรนนี่ ช่องส่องผี

          โดย เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้แคปภาพจาก เพจโบราณนานมา ที่ระบุว่า เรนนี่ ระบุถึงกรณี "พระปีย์" พระราชโอรสบุญธรรมในสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เสียใจมากที่สมเด็จพระนารายณ์สวรรคตไปก่อน ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้ว พระปีย์สิ้นก่อนสมเด็จพระนารายณ์ด้วยซ้ำ น่าจะมีใครไปแจ้งความ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับเรนนี่ และทางรายการ เพราะเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์

 ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหม่มโพธิ์ดำ เปิดวอร์ เรนนี่ ช่องส่องผี ซัดเป็นมารดาแห่งการบิดเบือนประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:38:27 42,388 อ่าน
TOP