x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เด็ก 9 ขวบผวา ถูกจระเข้งาบลงน้ำ พ่อกับปู่ช่วยกันซัดจระเข้จนยอมปล่อย หวิดโดนกิน

| 40,434 อ่าน

 

             เด็กหญิง 9 ขวบหวิดตกเป็นอาหารจระเข้ หลังถูกงาบจะดึงลงน้ำ เดชะบุญพ่อกับปู่รุดช่วยทัน ทุบจระเข้จนยอมปล่อย ชี้มีจระเข้ในพื้นที่จำนวนมาก


               วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์อิรวดี รายงานว่า เด็กหญิงชาวเมียนมา อายุ 9 ขวบ หวิดตกเป็นเหยื่อถูกจระเข้กิน ระหว่างลงไปอาบน้ำในแม่น้ำใกล้บ้าน ในเมืองโบกาเล เขตอิรวดี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (29 มิถุนายน) แต่เคราะห์ยังดีที่ครอบครัวของเธอเข้ามาช่วยไว้ได้ทันก่อนจะเกิดเหตุสลด

               โดยรายงานเผยว่า ในขณะที่ ยามินทู เด็กหญิงวัย 9 ขวบ กำลังอาบน้ำ อยู่ ๆ ก็มีจระเข้โผล่เข้ามางับตัวเธอ และพยายามจะลากลงน้ำ อย่างไรก็ตาม ย่าของเธอเห็นเหตุการณ์พอดี จึงได้พยายามเข้าไปดึงตัวหลานไว้ พร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือ กระทั่งพ่อและปู่ของยามินทูรีบวิ่งเข้ามาช่วยกันทุบตีจระเข้ตัวนี้ จนมันยอมปล่อยตัวเธอและกลับลงน้ำไป

               ยามินทูได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากเหตุดังกล่าว โดยมีทั้งแผลจากการถูกจระเข้กัดและแขนซ้ายหัก ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในท้องถิ่นแล้ว


              อนึ่ง รัฐบาลเมียนมาเคยทำการสำรวจเมื่อปี 2558 พบว่ามีประชากรจระเข้มากถึง 110 ตัว อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ามาอินมาห์ลา คยุน ในเมืองโบกาเล อย่างไรก็ตาม กรมป่าไม้ ชี้ว่า จระเข้ประสบปัญหาขาดแคลนอาหารเนื่องจากการตัดไม้ทำลายป่า และการทำประมงมากเกินไป ทำให้พวกมันต้องเข้าใกล้มนุษย์มากขึ้น ล่ามนุษย์และสัตว์เลี้ยงเป็นอาหาร ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวได้มีการกำหนดช่วงเวลาเคอร์ฟิว และทำป้ายเตือนถึงภัยจากจระเข้

               ด้านสมาชิกสภาเมืองโบกาเล ระบุว่า ในช่วงที่จระเข้กำลังสร้างรังช่วงต้นฤดูมรสุม พวกมันจะก้าวร้าวต่อมนุษย์มาก แหล่งอาศัยของพวกมันมีขนาดลดลงจากการทำไร่ของมนุษย์ และถูกบังคับให้เข้าใกล้มนุษย์มากขึ้นเพื่อหาอาหาร ผู้คนที่ไม่รู้ตัวก็จะถูกจระเข้จู่โจมระหว่างลงไปอาบน้ำหรือจับปลาในแหล่งน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก อิรวดี

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 9 ขวบผวา ถูกจระเข้งาบลงน้ำ พ่อกับปู่ช่วยกันซัดจระเข้จนยอมปล่อย หวิดโดนกิน อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:33 40,434 อ่าน
TOP