x close

ซื้อทองในไลฟ์ จาก 1 บาท กลายเป็น 2 สลึง ซัดกันนัวคนซื้อคนขาย ดราม่าไฟลุก !

          สาวเตือนภัยคนซื้อทอง หลัง CF สร้อยทองในไลฟ์เฟซบุ๊กเจ้าดัง จากทอง 1 บาท กลายเป็นทอง 2 สลึง คนขายโยนความผิดบอกยกป้ายโชว์แล้ว แต่เข้าใจผิดเอง งานนี้ซัดกันนัว ทั้งฝ่ายคนซื้อ-คนขาย

ภาพข่าวซื้อทองในไลฟ์ภาพข่าวซื้อทองในไลฟ์

          วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ชาวเน็ตพากันแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เตือนคนชอบซื้อทอง เนื่องจากเธอระบุว่า โดนเฟซบุ๊กไลฟ์ขายทองชื่อดังหลอกลวง โดยปกติแล้วเฟซบุ๊กนี้จะให้คนที่ CF ได้ ทักไลน์และโอนเงินภายในเวลาที่กำหนด ไม่อย่างนั้นจะปล่อยสิทธิ์ให้คนอื่นต่อไป

ภาพข่าวซื้อทองในไลฟ์

          หญิงสาวรายนี้เล่าว่า ตน CF ทอง 1 บาท ในราคา 16,800 บาท จากปกติที่ราคาทองจะอยู่ที่ประมาณ 26,000 ซึ่งเป็นนาทีทอง ต้องโอนเงินภายใน 15 นาที ตนไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าทางร้านอาจจะลดราคาเป็นโปรโมชั่นโควิด-19 หรืออาจเป็นโรงงานมาขายเอง แต่พอโอนเงินไป เจ้าของบอกว่าทองหนัก 7.5 กรัม เทียบเท่ากับทองน้ำหนัก 2 สลึง พอถามว่าทำไมในไลฟ์บอกว่า 1 บาท เขาตอบกลับมาว่า ไม่ได้แจ้งว่า 1 บาท อ้างว่ามีการชูป้ายแล้วว่า 7.5 กรัม ทอง 99.99% และแคปรูปส่งมาให้ดู


ภาพข่าวซื้อทองในไลฟ์

          เมื่อลูกค้าจะขอเงินคืนก็บอกต้องหัก 15% หากจะขายคืนหัก 30% จากยอดเงิน เพื่อเป็นค่าดำเนินการ ตนเลยไปถามเพื่อนที่เปิดร้านทอง เขาบอกทอง 7.5 กรัม ขายได้ 13,000 แบบนี้ก็เท่ากับว่า คนซื้อซื้อมาแพงกว่าร้านทองทั่วไป ขาดทุนย่อยยับ ตนไม่ได้คิดอะไร เงินที่โกงไป ฝากไปทำบุญให้สัมภเวสีเร่ร่อนแล้วกัน

          นอกจากนี้ เธอยังบอกว่า พอไปสืบข้อมูลจึงรู้ว่า กะเทยคนนี้หลอกคนมาเยอะมาก ในพันทิปก็พูดกันเยอะ คิดเสียว่าทำบุญก็แล้วกัน เราโลภเอง ทอง 1 บาท มีกี่กรัมตนก็ไม่เคยรู้ รู้แค่ว่าทองหนักเท่าไร ราคาเท่าไร ถ้าเราเป็นเขานะ จะลำบากยากจนแค่ไหน จะไม่ทำอาชีพนี้เลย อาชีพที่มีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่น เวรกรรมมีจริง จะคอยดูนะคะ

          โดยในไลน์ คนขายคล้ายพยายามโยนความผิดให้ลูกค้า บอกว่าต้องฟังสเปกสินค้าชิ้นต่อชิ้น เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อน ส่วนเจ้าของโพสต์ก็ยืนยันว่า คนขายบอกว่าทองหนัก 1 บาท ทำแบบนี้จงใจให้ลูกค้าเข้าใจผิด แถมบอกในไลฟ์ว่าทอง 1 บาท ราคา 26,000 กว่าบาท ซื้อกับเขา 16,800 ได้กำไรเป็นหมื่น แต่พอโอนเงินกลับบอกเป็นทอง 2 สลึง

ภาพข่าวซื้อทองในไลฟ์

          หลังจากนั้น เจ้าของโพสต์สาปส่งรัว ๆ ว่า หากินบนความทุกข์ของคนอื่นให้ระวังเวรกรรมติดจรวด เงินที่โกงไป 2,520 บาท ให้ไว้ซื้อผ้าขาวห่อศพตัวเองและทีมงานแล้วกัน เงินจำนวนนี้ไม่ได้เยอะแยะอะไร แต่กับคนที่ไม่มีก็สงสารเขา หากเป็นครอบครัวโดนหลอกบ้างจะคิดอย่างไร ซึ่งคนขายอ่านแต่ไม่ตอบ

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นกันเยอะมาก บ้างก็ตำหนิเจ้าของโพสต์ที่โลภอยากได้ส่วนต่าง เลยตกเป็นเหยื่อ แต่หลายคนมองว่าไม่ควรด่าผู้เสียหาย ควรไปเอาผิดกับคนขายมากกว่าที่หลอกลวง ซึ่งมีหลายคนบอกว่าเคยโดนเจ้านี้หลอกเหมือนกัน บ้างก็เชียร์ให้แจ้งความเอาผิด อย่าปล่อยให้คนแบบนี้ลอยนวล

ภาพข่าวซื้อทองในไลฟ์

ภาพข่าวซื้อทองในไลฟ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อทองในไลฟ์ จาก 1 บาท กลายเป็น 2 สลึง ซัดกันนัวคนซื้อคนขาย ดราม่าไฟลุก ! โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:21:14 37,864 อ่าน
TOP