x close

อ.เจษฎา แหกกล้องส่องวิญญาณไม่มีอยู่จริง ชี้ รายการผีมักใช้กล้องเก่า มาทำเหมือนวิญญาณ

          อ.เจษฎา แฉ กล้องส่องวิญญาณไม่มีอยู่จริง หลังรายการผีชอบอ้างมาใช้ เป็นแบบนี้มานานแล้ว แต่ความจริงคือ ใช้กล้องเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่วงการถ่ายทำหนังชอบใช้ เพียงแต่รายการจะใช้กล้องรุ่นเก่าเพราะมีความผิดพลาดสูง

ภาพข่าวอ.เจษฎา
ภาพจาก ช่อง 3

ภาพข่าวอ.เจษฎา
ภาพจาก ช่อง 3

          หลังจากที่เพจ แหม่มโพธิ์ดำ เปิดวอร์ใส่รายการช่องส่องผี กล่าวหาว่ารับเงินบริจาคไม่โปร่งใส แถมเชิญชวนให้คนบูชาเหรียญปีศาจ อย่างไรก็ตาม ทางพิธีกรรายการก็ได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องการรับบริจาคนั้นโปร่งใสจริง และจ่อฟ้องกลับแหม่มโพธิ์ดำ ฐานทำให้คนเข้าใจผิด กลายเป็นเรื่องที่โด่งดังจนกลายเป็นที่สนใจของสังคมอยู่ในขณะนี้

          ล่าสุด วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงกรณีที่มีหลายคนสงสัยถึงเทคนิคการถ่ายทำของรายการที่ใช้กล้องจับวิญญาณว่า การอ้างเรื่องกล้องแบบนี้มีมานานแล้ว ด้วยการนำกล้องบันทึกวิดีโอในพื้นที่หรือวัตถุต่าง ๆ แสดงภาพเป็นลักษณะก้างปลา คล้ายตัวคนแล้วก็อ้างเป็นวิญญาณ

ภาพข่าวอ.เจษฎา
ภาพจาก ช่อง 3

          แต่ความเป็นจริงคือ เป็นภาพจากกล้องหรือว่ามาจากโปรแกรมที่มีการเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ถ้าเห็นวัตถุต่าง ๆ มีรูปทรงคล้ายคน โปรแกรมก็จะแสดงผลมาเป็นลักษณะตัวคน ส่วนใหญ่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ปัจจุบันโปรแกรมนี้มีการพัฒนาไปมาก จึงไม่ค่อยมีความผิดพลาด

          อย่างไรก็ตาม รายการพิสูจน์วิญญาณ มักใช้กล้องรุ่นเก่าที่มีความผิดพลาดมาแสดงผล และพยายามจับภาพทุกอย่าง มาจับภาพเป็นเส้นโครงให้เหมือนวิญญาณ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา แหกกล้องส่องวิญญาณไม่มีอยู่จริง ชี้ รายการผีมักใช้กล้องเก่า มาทำเหมือนวิญญาณ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:44:30 25,950 อ่าน
TOP