x close

ผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา จี้ เรนนี่ แจงคอหักตายแต่ฟื้น - ซัดอย่าก้าวล่วงบูรพกษัตริย์

          ธนัท-จตุรงค์ ผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา ออกโรงจี้ เรนนี่ ช่องส่องผี ออกมาเคลียร์ปมอ้างตายคอหัก แต่ฟื้น ซัดอยากมีอาชีพให้ไปคุยกับผีทั่วไป อย่าก้าวล่วงบูรพกษัตริย์


ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา
ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

          รายการ เรื่องลับมาก (no censor) ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20-15.00 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (2 กรกฎาคม 2563) ดร.เสรี วงษ์มณฑา เปิดใจสัมภาษณ์ ธนัท ชัยวชิระศักดิ์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร และจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา กรณี เรนนี่ ช่องส่องผี คุยกับผี เรื่องจริงหรือหลอก


ริว จิตสัมผัส, เจน ญาณทิพย์, เรนนี่ ใครสุดยอดที่สุดในการติดต่อกับผี ?

          ธนัท :
ถ้าดูผ่านสื่อท็อปสุดตอนนี้คงเป็นคุณเรนนี่ (หัวเราะ) เขาสามารถติดต่อกับทุกดวงวิญญาณที่มีการกล่าวอ้างในสถานที่นั้นได้ ไม่ว่าดวงวิญญาณนั้นจะเสียชีวิตมานานแค่ไหนก็ตาม

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

เชื่อไหม ?

          ธนัท : ไม่เชื่ออยู่แล้วร้อยเปอร์เซ็นต์

สิ่งที่เขาพูดขัดแย้งกับหลักพุทธศาสนาไหม ?

          จตุรงค์ : โอ๊ย เยอะ จะเอาข้อไหน กรรมของเขาคือกรรมอะไรไม่รู้ พระพุทธเจ้าสอนไว้ว่าถ้ามีคุณวิเศษห้ามอวด ต่อให้ไม่มีจริงปาราชิกนะ ฆราวาสก็ไม่พึงทำ นี่ยูจะมาอวดอะไรเยอะ เรื่องพุทธของเขา เขาบอกเขาเชี่ยวชาญ เรื่องสวดชุมนุมเทวดา ส่วนตัวไม่เคยรู้จักเรนนี่มาก่อน มารู้จักเพราะสวดชุมนุมเทวดานี่แหละ พระแชร์มา ส่วนใหญ่คนตำหนิเขาสวดผิด แต่สำหรับผมผิดคีย์ คุณต้องยอมรับความจริงนะว่าผิดคีย์ไหม คุณไปเอามาจากไหน แล้วโทนขึ้น-ลงเพี้ยนสุด ๆ แต่เรื่องผิดจริงไหมที่คณะสงฆ์ทั้งประเทศไทยออกมารุมประณามเขา อันนี้ผิดจริง บางท่อนบางวรรคบาลีมันหายพี่

          ธนัท : บุคคลที่จะสามารถติดต่อกับดวงวิญญาณได้จริง ๆ ในพุทธศาสนาบันทึกไว้ว่าคุณต้องได้ขั้นต่ำปฐมฌาน ทุติยฌาน ตติยฌาน จตุตถฌาน ซึ่งเขาเป็นถึงอภิญญา ซึ่งการจะได้อภิญญานั้นบริบูรณ์แน่นอนศีลต้องครบก่อน

เขายังไม่ถึง ?

          ธนัท : ห่างไกลอีกหลายชาติ ต้องเรียนอย่างนี้
 
          จตุรงค์ : ผมเชื่อว่าพี่นัทเขามีวิธีพิสูจน์ แต่สำหรับผมนะ ผมเชียร์ว่าจิตแพทย์สามารถพิสูจน์ได้นะว่าอะไรคือของจริง ผมไม่ได้ว่าเขาบ้า การแพทย์มีจุดทดสอบการแพทย์ คนเราคุยกับสัตว์ได้มี 2 แบบ 1. เอ็นดู อันนี้ปกติ แต่ถ้าคุยเป็นวรรคเป็นเวร สืบชาติได้นั่นนี่ (ถอนใจ) ของพวกนี้ถึงบอกว่าถ้าคุณมีความบริสุทธิ์ใจให้ทางการแพทย์พิสูจน์ไหมล่ะ หรือให้พี่นัททำชุดทดสอบบางอย่างว่าคุณมีฌานจริงไหมล่ะ

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

เรนนี่ไปวัดหนึ่งแล้วบอกว่ามีวิญญาณยายบุญเกิด ยังเฝ้าอยู่ที่วัดนี้ ยายบุญเกิดอยากกินบัวลอย แต่ชาวบ้านบอกไม่เคยได้ยินตรงนี้ ?

          ธนัท : ตรงนี้อย่างที่เรียนเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์ ทั้งโลกมีคุณรู้คนเดียวเลย สัมผัสได้คนเดียว ถ้ามีบุคคลในอดีตเคยอยู่และเสียชีวิต คนในท้องที่น่าจะรู้ แม้จะเป็นตำนาน แต่มีตัวตนพอจะยืนยันได้ แต่สิ่งที่เขาทำ เขาพยายามชี้นำว่าเขาไม่ใช่คนธรรมดา เมื่อเห็นแบบนี้สามารถแก้ปัญหาได้นะ อันนี้จะชักจูงก่อให้เกิดการกระทำอย่างอื่นที่ผิดไปอีกหลายกระทง

          จตุรงค์ : ถามความเป็นจริง วัดเผาศพเยอะไหม มีคนตาย พระตาย มีกระดูกตามกำแพง เห็นบุญเกิดคนเดียว ไม่เห็นสำราญ สมาน บุญแวก ไม่เห็นบ้าง ต้องมีบุญแช่มมาทีหลังเป็นรุ่นน้อง แต่ทำไมเห็นแต่บุญเกิด แล้วบุญเกิดไม่กลัวเป็นเบาหวานเหรอ ไปปรโลก ทำไมอยากกินบัวลอย

เขาบอกบุญเกิดจงใจให้เขาเห็น ?

          จตุรงค์ : ถ้าอยากดลบันดาลให้ใครเห็น ต้องให้สมภารเห็น ทำไมต้องให้คนนอกเห็น ถ้าเราเป็นผีประจำถิ่นนั้น ต้องบอกสมภาร เจ้าคณะประจำจังหวัด เขาจะได้เห็น และเอาเงินมาสร้างศาลทำบุญให้

พวกนั้นไม่เคยตาย แต่เขาบอกว่าเขาตายแล้วเกิดใหม่ ?

          ธนัท : ประเด็นนี้อยากให้เขาชี้แจง ตอนเขาเปิดตัวครั้งแรกเขาบอกว่าเขาประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต ไปอยู่ในห้องดับจิต ถ้าจำอาการไม่ผิด คอหัก แล้วฟื้นมาในห้องดับจิต แล้วเขาสามารถติดต่อกับดวงวิญญาณได้ เห็นและคุยกันปกติ อันนี้ยังไม่เคยทราบเลยว่าวัน-เวลาใด ปีอะไร คุณหมอที่เซ็นคุณคือใคร ถ้าชี้แจงอันนี้ได้เปลาะหนึ่งก็ดีหน่อย
 
ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

โรคสคิซโซฟรีเนียคืออะไร ?

          จตุรงค์ : ที่จุฬาฯ มีอาจารย์อยู่ท่านหนึ่ง ท่านเคยเล่าอาการโรคนี้ให้ฟังที่คณะอักษรฯ มีอยู่คนหนึ่งมีอาการแบบนี้ จะเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น และคิดไปเองปะติดปะต่อเป็นเรื่องเป็นราว แต่ผมมีความกังขาอยู่ข้อเดียว เราจะรู้ได้ไงว่าสิ่งที่เขาเห็นเป็นสคิซโซฟรีเนีย เป็นโรคจริง ๆ หรือหวังอะไร มันพิสูจน์ยาก ปกติคนเป็นโรคนี้เขาไม่มาหาตังค์กับโรคนี้

เขาบอกมีหลวงพ่อองค์หนึ่ง หลวงพ่อธีระ ตายแล้วไม่ไปไหน ก่อนมาเป็นพระ เป็นเสือกลับใจ แต่ชาวบ้านบอกบวชตั้งแต่เด็กเป็นเณรเลยนะ ?

          จตุรงค์ : เขาต้องทำการบ้าน เพราะเดี๋ยวนี้คนมาบวชเป็นพระไม่ได้หมายถึงต้องเป็นเสือกลับใจ เขาอาจเรียนมาตั้งแต่เด็กก็ได้ ไม่ใช่ชีวิตทุกคนจะต้องเป็นเสือเก่า ถ้าจะมาสายนี้จริง ๆ ข้อมูลคุณต้องแม่น ประวัติศาสตร์คุณต้องได้ ถ้าไม่ได้ยังไงก็พัง เดี๋ยวนี้สมภารบางวัดเรายังย้อนไปได้เลยนะ เดี๋ยวโป๊ะนะ ของพวกนี้มันหาได้ อยากทำแบบนี้ ไปสายนี้ เช็กข้อมูลก่อนทำงาน ทำการบ้านให้ดี

เรนนี่ไปที่วัดวัดหนึ่ง บอกว่าคุยกับดวงวิญญาณหนึ่ง เป็นผู้สร้างพระ ไปดูที่ฐานพระได้เลยชื่อกมล ปรากฏว่าไปดูชื่อกมลจริง ๆ แต่ชาวบ้านบอกว่ากมลเป็นครู ยังไม่ตาย ?

          จตุรงค์ : พี่อี๊ดสร้างพระมากี่องค์ ผมเชื่อว่าคนมีตังค์ทำบุญสร้างพระต้องตายทุกคนเลยเหรอ เขาไม่เข้าใจบริบททางศาสนาดีพอ ถ้าเขาเข้าใจ เขาจะไม่เหมารวมว่าอะไรที่อยู่ฐานพระต้องตายหมด เขาไม่เข้าใจบริบททางศาสนาเลย และมักจะเคลมว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญทางศาสนาพุทธ ทางไสยศาสตร์ นี่เห็นอะไรจารึกอยู่ข้างวัดแล้วตายหมด แค่นี้ก็จบแล้วพี่ ลำบากแล้ว

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

มีอะไรจะจับโป๊ะ ?

          จตุรงค์ : เรื่องที่เขาบอกว่าเขาสื่อวิญญาณกับคนที่ไม่น่าสื่อได้ ทั้งกษัตริย์ ร.5 บูรพกษัตริย์ไทยต่าง ๆ เฮ้อ (ถอนใจ) บางระจัน ปัญหาคุณเรนนี่ถ้าอยากไปต่อ อันนี้พูดด้วยความรัก เรายังเคารพในเสรีภาพความเชื่อของคุณ ถ้าคุณอยากไปต่อสายวิชาชีพแบบนี้ การบ้านคุณต้องแน่น แต่ปัญหาคือคุณเริ่มไปสนทนากับของที่ไม่ควร ทั้งเรื่องฐานะ เรื่องเขาเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริง หรือคนในวรรณกรรม

ในพุทธศาสนา เราบูชาเมดูซาได้ไหม ?

          จตุรงค์ : พูดแล้วจะหาว่าผมกวนตีน ชีวิตเมดูซาตอนจบถูกตัดคอตาย ถามว่ามันน่าศรัทธาตรงไหน

          ธนัท : การสร้างอะไรก็เป็นสิทธิ์ของคุณ แต่อย่าลืมว่าเขาน้อมนำความดีสิ่งนั้น ๆ มาเป็นกลยุทธ์ ต้องยึดสิ่งนี้เป็นหลัก เอาความดีทั้งหมด แล้วให้คนยึดความดีเอาไปทำดู เราจะได้ไม่พลาด

เรนนี่บอกว่าเขาสามารถสื่อสารกับบูรพกษัตริย์ได้ เขาคุยกับพระนเรศวร ว่าไง ?

          ธนัท : มีการเริ่มจากการบวงสรวงพิธีกรรมหนึ่ง ซึ่งมีการสร้างวัตถุมงคลชนิดใดชนิดหนึ่ง เราอยากอัญเชิญมาร่วมในพิธีนี้ หลังประโยคนี้ก็จะพูดว่าเรนนี่ได้เห็นพระศิวะ พระนารายณ์ พระวิษณุ พระพรหมด้วย ซึ่งปกติไม่มานะ จนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเจ้าตากสินมหาราช พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วรรคสุดท้ายเป็นพ่อหลวงของเรา พอสิ้นคำนี้ คนฮือฮามาก ดีใจที่ทุกพระองค์มาเพื่อเสริมบารมีวัตถุมงคล ก็อยากให้ชี้แจงนิดหนึ่งนะ เพราะบางอย่างเราไม่ควรก้าวล่วง ถ้าคุณอยากมีอาชีพทางนี้ คุณไปคุยกับผีทั่วไปเหอะ ผมไม่ยุ่งกับคุณอยู่แล้ว

          จตุรงค์ : ตอนนี้ทุกการเคลื่อนไหวของเขานำมาซึ่งการที่เขาสามารถระบายของที่ถือในมือได้ มันดูไม่ค่อยโอเค อยากเรียนว่าในรอบ 3 ปี ที่ผ่านมา เครือข่ายเรารักพุทธศาสนา เขาก็เอาพวกร่างทรง ร.5 ร.8 โดนกันไปไม่รู้เท่าไหร่ ก็เลยสงสัยว่าคุณเรนนี่และทีมงานเขาทั้งหมด คุณแน่ใจเหรอว่าจะมาทางนี้ การเซ้นส์ ร.5 ได้ รัชกาลนี้ได้ บูรพกษัตริย์ เขาจบลงยังไง เตือนเพราะรัก ถ้าเลิกได้ก็เลิกเถอะ ไปหายัยบัวลอยมาดีแล้ว อย่ามายุ่งบูรพกษัตริย์ในอดีตที่ผ่านมา พอกฎหมายเข้าไปหาคุณมันจะลำบาก อย่าไปยุ่งเลย

          ธนัท : ตอนนั้นปีนบ้านหนีเลย ระยะเวลาที่ลองไทม์นานขนาดนี้ ผมเชื่อว่าคุณได้รายได้มหาศาลแล้ว ที่เห็นที่ลูกเพจส่งมา ผมดูหน้าคุณพี่หมอง ๆ น่าจะโดนของ 5,999 บาท แล้วยังมีพิธีกรรมอื่น ๆ หลักหมื่นก็มี คุณทำมาเป็นปี เราไม่ได้สนใจ และมีการขายของ และมีการรับบริจาคอื่น ๆ ซึ่งไลฟ์โค้ชโดนกันไปหมดแล้วนะ

          จตุรงค์ : เขามีอัตราราคา อ้างสะเดาะเคราะห์ ต้องรับกรรมแทน เวรกรรมจะมาตกที่ฉัน ใช้พลังเยอะ ผมก็เพิ่งเคยได้ยิน

คิดว่าเรนนี่จะจบยังไง ?

          ธนัท : เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะ ควรหยุดพฤติกรรม หยุดแล้วเงียบไป จะออกมาแล้วขอโทษก็แล้วแต่คุณ แต่ไม่ควรทำแบบนี้ต่อ ไม่ควรยื้อว่ามาสิ วันนี้โซเชียลเร็วแรง คุณพลาดนิดเดียวเขาขุดคุณนะ

          จตุรงค์ : คนเราจะอยู่ในตำแหน่งแบบนี้ ต้องได้รับการยอมรับจากคนหลาย ๆ ฝ่าย แต่การที่คุณเรนนี่ นักวิชาการประวัติศาสตร์ก็แบนคุณ พระสงฆ์ก็แบนคุณจากการสวดชุมนุมเทวดา บรรดาชาวบ้านก็แบนคุณ ในการที่คุณทำให้วัดหรือขนบธรรมเนียมท้องถิ่นเพี้ยน แล้วใครจะหนุนคุณ เชื่อเถอะ หากอยากอยู่ในวิชาชีพนี้ยาว ๆ ประวัติศาสตร์ต้องแม่น

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา

ภาพข่าวผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญพุทธศาสนา จี้ เรนนี่ แจงคอหักตายแต่ฟื้น - ซัดอย่าก้าวล่วงบูรพกษัตริย์ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:45:20 16,981 อ่าน
TOP