x close

นางเงือกทอง หาดสมิหลา ถูกแต่งหน้าจัดเต็ม ที่แท้ฝีมือสาวป่วยจิต เพ้อเป็นเจ้าหญิง

        คนมือบอนแต่งหน้านางเงือกทอง หาดสมิหลา เครื่องหน้าจัดเต็ม พบเป็นสาวสติไม่ดี เพ้อคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงในวัง ชาวบ้านรับไม่ได้ ชี้ทำลายสัญลักษณ์การท่องเที่ยวสงขลา


        วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า รูปปั้นนางเงือกทอง ซึ่งตั้งอยู่บนโขดหินชายหาดแหลมสมิหลา สัญลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ถูกคนมือบอนนำเครื่องสำอางไปแต่งหน้า ทั้งเขียนคิ้ว ทาตาสีฟ้า กรีดอายไลเนอร์ ทาปากแดง ปัดแก้มสีชมพู ซึ่งชาวบ้านต่างมองว่าไม่เหมาะสมและรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก เพราะนางเงือกทองเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับชายหาดแหลมสมิหลามานาน

        โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบ และลบเครื่องสำอางออก ทำความสะอาดรูปปั้นนางเงือกให้กลับมาเหมือนเดิมแล้ว ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณชายหาด เผยว่า คนที่มาแต่งหน้านางเงือกทอง เป็นผู้หญิงที่มีปัญหาทางจิต คิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงอยู่ในวัง ซึ่งมักมานั่งอยู่แถว ๆ รูปปั้นนางเงือก ก่อนจะลงมือแต่งหน้าให้นางเงือกทอง ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะหาทางป้องกันไม่ให้มาแต่งหน้านางเงือกได้อีก


        สำหรับรูปปั้นนางเงือกทอง สัญลักษณ์ของชายหาดแหลมสมิหลา สร้างขึ้นเมื่อปี 2509 มีอายุ 54 ปี และเคยโดนคนร้ายลอบวางระเบิดจนหางขาดมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ต่อมาได้ซ่อมแซมจนกลับมาเหมือนเดิม กระทั่งเกิดเหตุถูกแต่งหน้าดังกล่าว


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางเงือกทอง หาดสมิหลา ถูกแต่งหน้าจัดเต็ม ที่แท้ฝีมือสาวป่วยจิต เพ้อเป็นเจ้าหญิง อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:35:58 14,692 อ่าน
TOP