x close

ชาวนาเล่าความภูมิใจ ปลดหนี้หมดชั่วพริบตาช่วงโควิด 19 จากการฝากร้านในกลุ่ม มธ.

         ชาวนาเล่าความภูมิใจ ปลดหนี้หมดชั่วพริบตาในช่วง COVID 19 เพียงเพราะกลุ่มธรรมศาสตร์และการฝากร้าน ทำให้เส้นทางชีวิตที่มืดมน กลับมาสู่ความสว่างไสวอีกครั้ง

ชาวนาปลดหนี้หมด

         เรียกได้ว่าโควิด 19 เป็นสิ่งหนึ่งที่ซัดกระหน่ำคนไทยจนแทบลุกไม่ขึ้น บางคนต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อพยุงตัวเองให้รอดพ้นจากวิกฤตในครั้งนี้ บางคนก็ทำสำเร็จ บางคนก็ยังทำไม่สำเร็จ แต่ก็ต้องสู้ต่อไป

         อย่างไรก็ตาม วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ชาวนาคนหนึ่งได้โพสต์เล่าความภูมิใจของตัวเองที่สามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ผ่านเฟซบุ๊ก ช้างใบโพธิ์ ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ หุงอร่อย ซึ่งเป็นร้านของตัวเอง ดังนี้

         ตอนที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ทางครอบครัวประสบปัญหา ไม่มีเงินไปชำระหนี้ซึ่งกำลังจะครบกำหนดชำระ ดังนั้น จึงนำข้าวไปเป็นหลักประกัน เพื่อกู้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เอาไปใช้หนี้ก่อน ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นการขายผ้าเอาหน้ารอดไปเท่านั้น หลังจากนี้ค่อยหาวิธีหาเงินไปใช้หนี้ก้อนใหม่ต่อไป

         สุดท้าย เจ้าของเรื่องก็ค้นพบช่องทางสว่าง หลังจากนำร้านไปฝากในกลุ่มเฟซบุ๊ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน ทำให้ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันเห็น และได้ช่วยกันอุดหนุน อีกทั้งยังสามารถขายข้าวสารส่งตรงถึงลูกค้าทันที โดยที่ไม่ต้องผ่านใคร และได้เงินมากพอที่จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว รวมถึงใช้หนี้ทั้งหมดอีกกว่า 5 หมื่นบาท

ชาวนาปลดหนี้หมด

         ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องยังกล่าวสรุปสุดท้ายอีกด้วยว่า ถ้าตอนนั้นเราขายข้าวเปลือกใช้หนี้ เราจะไม่เหลืออะไร แต่พอเปลี่ยนเป็นขายข้าวสารโดยตรงแล้วมีคนซื้อ ก็ช่วยให้หายใจหายคอ รอดพ้นจากวิกฤตนี้ไปได้


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาเล่าความภูมิใจ ปลดหนี้หมดชั่วพริบตาช่วงโควิด 19 จากการฝากร้านในกลุ่ม มธ. อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:25:38 15,198 อ่าน
TOP