x close

เขตปทุมวัน เบรกจุฬาฯ รื้อ ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ปมยังไม่ขออนุญาตก่อสร้าง


           เขตปทุมวัน ติดคำสั่งห้ามจุฬาฯ ย้ายศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง หลังเป็นดราม่ายาวนาน เพื่อหลีกทางให้มีการสร้างคอนโดในบริเวณนั้น

           กรณีสำนักจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) เตรียมรื้อย้ายศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลืองจากจุดที่ตั้งอยู่เดิม ไปอยู่ในบริเวณอุทยาน 100 ปี จุฬาฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง โดยจะแทนที่ด้วยคอนโดขนาดใหญ่ แม้จะมีกระแสคัดค้านของนักศึกษาบางส่วนรวมทั้งคนในพื้นที่ก็ไม่เป็นผล

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊ก Sa-nguan Khumrungroj รายงานว่า สำนักงานเขตปทุมวัน ได้ปิดคำสั่ง ห้ามสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ  รื้อถอนพื้นที่บริเวณ ศาลเจ้าแม่ทับทิมสะพานเหลือง เพื่อสร้างคอนโด 1,800 ยูนิต เนื่องจากปัจจุบันไม่ปรากฏหลักฐานการยื่นคำขอรับใบอนุญาตก่อสร้างอาคารศาลเจ้าแม่ทับทิมแห่งใหม่ ที่สำนักงานเขตปทุมวันแต่อย่างใด

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

           จากกรณีดังกล่าวพบว่า พื้นที่ใหม่ที่สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ เตรียมจะสร้างศาล ยังไม่สามารถก่อสร้างตามโครงการได้เพราะยังไร้ใบอนุญาต โดยใบปิดคำสั่งสำนักงานเขตห้ามใช้อาคารที่ปรากฏ ระบุว่า หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับวันละ 30,000 บาท ตลอดเวลาที่ฝ่าฝืน 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เขตปทุมวัน เบรกจุฬาฯ รื้อ ศาลเจ้าแม่ทับทิม สะพานเหลือง ปมยังไม่ขออนุญาตก่อสร้าง อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:11:34 9,566 อ่าน
TOP