x close

ภาพสลด.. เหมืองหยกเมียนมาถล่ม ศพคนงานนอนเรียงราย เสียชีวิตแล้ว 162 ราย


          ภาพสลด เหมืองหยกในเมียนมาถล่ม ฝังกลบคนงาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาร่างผู้ประสบภัยใต้ซากดินโคลน ล่าสุด พบศพแล้ว 162 ราย บาดเจ็บมากกว่า 54 ราย

เหมืองหยกเมียนมาถล่ม
ภาพจาก Zaw Moe Htet / AFP

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์บีบีซี รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ ดินถล่มเหมืองหยก ในเมืองผะก่าน รัฐคะฉิ่น ทางตอนเหนือของประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากมีฝนตกหนัก ส่งผลให้คลื่นโคลนและหินถล่มลงมาทับร่างคนงานจำนวนมากในพื้นที่

          ล่าสุด ทางหน่วยกู้ภัยของเมียนมา ได้เผยยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 162 ราย และบาดเจ็บ 54 ราย อย่างไรก็ดี ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาชาวบ้านยังคงเร่งเข้าช่วยเหลือและค้นหาร่างผู้สูญหายที่ติดอยู่ใต้ซากอีกจำนวนหนึ่ง

เหมืองหยกเมียนมาถล่ม
ภาพจาก Zaw Moe Htet / AFP

          เอเอฟพี เผยภาพถ่ายชวนสลดใจระหว่างการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ ศพของคนงานผู้เสียชีวิตบางส่วนจำนวนมากเกือบร้อยศพ ถูกนำมารวมกันภายหลังกู้ขึ้นมาจากใต้ซากโคลนถล่ม ญาติที่เข้าไปตรวจสอบต่างพากันร้องไห้โศกเศร้า เมื่อได้เห็นร่างของคนในครอบครัวจากไปในอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยเหมืองในเมืองผะก่านแห่งนี้ มักเกิดภัยพิบัติดินถล่มบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในครั้งที่เลวร้ายที่สุด

เหมืองหยกเมียนมาถล่ม
ภาพจาก Zaw Moe Htet / AFP

          รายงานของซีเอ็นเอ็น เผยว่า เมียนมาผลิตหยกประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ของโลก และเมืองผะก่าน เป็นที่ตั้งของเหมืองหยกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้คาดว่า หยกเป็นหนึ่งในการส่งออกที่ทำกำไรได้มากที่สุดของเมียนมา และมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยส่วนใหญ่ส่งออกไปยังประเทศจีน

เหมืองหยกเมียนมาถล่ม
ภาพจาก David Zahkung / AFP

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, CNN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพสลด.. เหมืองหยกเมียนมาถล่ม ศพคนงานนอนเรียงราย เสียชีวิตแล้ว 162 ราย อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:15:14 19,980 อ่าน
TOP