x close

หมอเผย คนเห็นผี มีอยู่จริงในทางการแพทย์ ไม่ใช่ญาณทิพย์หรือตายแล้วฟื้นแต่อย่างใด

          หมอเผย คนเห็นผี มีอยู่จริงในทางการแพทย์ ไม่ใช่ญาณทิพย์หรือตายแล้วฟื้นแต่อย่างใด ชี้ มีทั้งอาการทางจิตเวช หรืออาการที่เนื้องอกไปกดทับเส้นประสาทบางส่วน

ช่องส่องผี
ภาพจาก Instagram buay65

          เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามองสำหรับกรณี อ.เรนนี่ ช่องส่องผี ที่เพจแหม่มโพธิ์ดำ เป็นตัวตั้งตัวตีพาชาวโซเชียลขึ้นรถทัวร์เพื่อขุดคุ้ยประวัติ สืบสาวว่า อ.เรนนี่ เข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่ เพราะมีการอ้างว่ามีญาณทิพย์ เห็นผี เห็นบุคคลในประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังบิดเบือนประวัติศาสตร์หลายอย่าง

          ล่าสุด วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊ก หมอเวร ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับอาการของ "คนเห็นผี" ได้อย่างน่าสนใจ โดยระบุว่า การที่หลายคนได้รับพลังแบบนี้นั้น ไม่ใช่เรื่องญาณทิพย์ หรือเป็นพลังพิเศษที่ได้จากการตายแล้วฟื้นแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะบางครั้งอาจจะป่วยจากการใช้ยาบางชนิด หรืออาการป่วยทางจิตเวช


ช่องส่องผี
ภาพจาก Instagram buay65

          นอกจากนี้อาการป่วยที่ทำให้เกิดพลังเห็นผีได้นั้น ก็เคยมีเคสแปลก ๆ เช่น การที่เนื้องอกไปกดทับเส้นประสาทบางส่วน ซึ่งภาพที่เห็นในจินตนาการของคนไข้เหล่านี้ มักจะอยู่บนพื้นฐานความรู้เดิมเป็นหลัก เช่น มองเห็นบุคคลในประวัติศาสตร์ต่าง ๆ บุคคลดังที่เคยเสียชีวิตไปเมื่อในอดีต แต่เรามักไม่ค่อยพบเห็นคนไข้กล่าวอ้างถึงสิ่งที่อยู่นอกเหนือจินตนาการจากความรู้เดิมเท่าไหร่นัก

          ทั้งนี้ เนื้องอกส่วนใหญ่ในสมองที่ทำให้เกิดสกิลเห็นผีนั้น บางทีไม่ใช่เนื้อร้าย คนไข้จึงมีแค่อาการเห็นผีเฉย ๆ ไม่ได้ไปทำอันตรายร่างกายส่วนอื่น ๆ ดังนั้น ถ้าจะให้รู้ชัวร์ว่ามีเนื้องอกไหม ก็ต้องลองมา MRI ดู ซึ่งถ้ามีก็สามารถรักษาได้ด้วยการผ่าตัดเอาเนื้องอกออก

ช่องส่องผี
ช่องส่องผี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอเวร

ช่องส่องผี
ภาพจาก Instagram buay65

ช่องส่องผี
ภาพจาก Instagram buay65

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หมอเวร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเผย คนเห็นผี มีอยู่จริงในทางการแพทย์ ไม่ใช่ญาณทิพย์หรือตายแล้วฟื้นแต่อย่างใด อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:52:21 21,822 อ่าน
TOP