x close

สรุปดราม่า ช่องส่องผี หลังโดนทัวร์ลงสนั่นโซเชียล แหม่มโพธิ์ดำ ดับเครื่องชน !!

        สรุปดราม่า ช่องส่องผี โดนทัวร์ลง ประเด็นบิดเบือนนั้น อ.เจมส์ ชี้ เป็นเรื่องเล่าประวัติศาสตร์อีกตำราหนึ่ง อ้างอิงไม่ได้ เพราะเป็นคำบอกเล่าของวิญญาณ



ช่องส่องผี

        ชั่วโมงนี้คงไม่มีรายการผีรายการไหนร้อนแรงเท่า ช่องส่องผี ซึ่งแต่ละ EP. ล้วนมีเนื้อหาชวนตื่นเต้น ขนลุก แต่เมื่อหลายครั้งที่เรื่องลี้ลับ สวนทางกับวิทยาศาสตร์และประวัติศาสตร์ จนกลายเป็นที่มาของดราม่าใหญ่โต ระดับเพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ ประกาศเปิดวอร์อย่างจริงจังจนเป็นที่จับตาของสังคมและสื่อทุกสำนัก ซึ่งเรื่องนี้มีที่มาที่ไปดังนี้...

        - รายการ ช่องส่องผี มีพิธีกรหลัก 3 คน คือ บ๊วย เชษฐวุฒิ เป็นผู้ดำเนินรายการ, สุระประภา กรุดทอง หรือ อ.เรนนี่ ทำหน้าที่สื่อสารกับวิญญาณ และ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ หรือ อ.เจมส์ ผู้ถือกล้องส่องผี

ช่องส่องผี

        - เนื้อหารายการคือการไปตามสถานที่โบราณ อาคารร้าง หรือที่ซึ่งมีประวัติเฮี้ยน ระหว่างนั้น อ.เรนนี่ จะนำสิ่งที่ได้รับการสื่อสารจากผีมาเล่าให้คนดูฟัง ส่วน อ.เจมส์ ก็มักจะถ่ายติดโครงรูปร่างคล้ายคนตามจุดต่าง ๆ ซึ่งจะมองเห็นแค่ในกล้องชนิดพิเศษเท่านั้น

        - ช่องส่องผี อัปโหลดลงยูทูบ EP. แรก เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 ก่อนจะได้รับความนิยมอย่างมากทั้งทางโทรทัศน์และออนไลน์ แต่ละ EP. มีคนดูนับล้านวิว ตอนที่นิยมที่สุดคือ EP.28 หมู่บ้านดงผีปอบ มีคนดูกว่า 5.7 ล้านวิว

        - ต้นเดือนมิถุนายน 2563 มีเสียงสะท้อนจากคนในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โพสต์ตำหนิที่บิดเบือนประวัติศาสตร์วัดกุฎีดาว กรณี อ.เรนนี่ อ้างว่าวัดนี้ถูกสร้างโดยพระเจ้าเอกทัศ และวัดถูกพม่ายิงเจดีย์จนหักมาทับ 2 แม่ลูกตาย และวิญญาณทั้งสองยังคงวนเวียนอยู่ที่เจดีย์ดังกล่าว

        - ทั้งนี้ ข้อมูลตามประวัติศาสตร์ ระบุว่า วัดกุฎีดาว ถูกปฏิสังขรณ์ในยุคสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 9 ที่ทรงครองราชย์ก่อนพระเจ้าเอกทัศ ราว 50 ปี ส่วนเจดีย์ที่หักไม่ได้ถูกพม่ายิง แต่เพิ่งจะหักมาไม่ถึง 100 ปี เพราะเสื่อมสภาพ แต่แฟนคลับบางส่วนโต้แย้ง อ้างว่าข้อมูล อ.เรนนี่ คือ "ประวัติศาสตร์นอกตำรา"

ช่องส่องผี

ช่องส่องผี

        - ผลกระทบของ EP. ดังกล่าว พบว่ามีผู้คนนำอาหาร น้ำแดง และของเล่น มาวางเซ่นไหว้ เกิดขยะเกลื่อนในพื้นที่โบราณสถาน แต่อีกแง่หนึ่ง การค้าขายบริเวณรอบวัดก็คึกคักขึ้น มีคนเดินทางมาขอเลขเด็ดจำนวนมาก

        - ดราม่าครั้งใหญ่ที่ทำให้ ช่องส่องผี กำลังโดนถล่มอย่างหนัก มาจากเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ที่ไม่พอใจกรณี อ.เรนนี่ อ้างว่าสามารถติดต่อกับบูรพกษัตริย์หลายพระองค์ เช่น ในหลวง รัชกาลที่ 9, รัชกาลที่ 3 และพระเจ้าตาก เป็นต้น พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำแบบนี้ถือเป็นการอวดอ้างหรือไม่ ?

ช่องส่องผี

        - แหม่มโพธิ์ดำ ยังแฉด้วยว่า รายการเปิดขายเหรียญผี (กอร์กอน) ให้คนเอาไปบูชาราคาแพง (ตั้งแต่ 299-12,999 บาท) และคาใจกรณีเปิดให้คนบริจาคเงินเข้าบัญชีของ บ๊วย เชษฐวุฒิ แทนที่จะโอนตรงเข้าวัด หรือโรงพยาบาล ซ้ำยังมอบเงินบริจาคในชื่อของ บ๊วย คนเดียว พร้อมจี้ให้รายการโชว์สเตตเมนต์ยอดเงินที่แท้จริงออกมาโดยด่วน

ช่องส่องผี

        - เพจดังกล่าวยังแฉคลิปที่ อ.เรนนี่ อ้างว่าเคยรถคว่ำ แขนหัก ขาหัก คอหัก ตายไปแล้ว 49 วัน ระหว่างนั้นได้ไปท่องนรก สวรรค์ บาดาล ก่อนจะฟื้นขึ้นมา จากนั้นจึงฝึกจิตจนเห็นดวงวิญญาณ เห็นกรรม เพจจึงอยากขอหลักฐานในการตายแล้วฟื้น จะได้เชื่อว่าไม่ใช่คนบ้า

        - นอกจากนี้ยังมีการจับโป๊ะรายการในหลาย ๆ เทป ยกตัวอย่างเช่น อ.เรนนี่ เล่าว่า สุนัขตัวหนึ่งในวัดวรเชษฐ์ อยุธยา คือ เจ้าพระยาเกียรติ กลับชาติมาเกิด รวมทั้งยังทักว่า ฌอน บูรณะหิรัญ เป็นลูกหลานของพญากือนา ส่วน ผู้กองเบนซ์ เป็นลูกของนายจันหนวดเขี้ยว

ช่องส่องผี

        - ส่วนกรณีกล้องส่องผี อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อธิบายว่า กล้องดังกล่าวคือ Kinect ทำหน้าที่จับท่าทางของคน ส่องไปจุดไหนที่มีเส้นหรือโครงสร้างก็จะพยายามสร้างให้เป็นตัวคนขึ้นมา ดังนั้น การไปถ่ายต้นไม้หรือกำแพงแล้วเป็นท่าทางการเคลื่อนไหว อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของกล้อง

        - หลังเจอกระแสโจมตีไม่น้อย อ.เรนนี่ ได้ไลฟ์ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และออกมาปกป้อง ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด เป็นศิษย์มีครูบาอาจารย์ พร้อมโพสต์อีกว่า แม้ใครจะพูดไม่ดีกับเรา ก็ขอให้มองด้วยความเมตตาธรรม ไม่โกรธแค้นอาฆาตพยาบาทสร้างกรรมต่อกัน

        - ด้าน อ.เจมส์ โพสต์เคลียร์ดราม่าเปิดรับบริจาคเงินไม่โปร่งใส ย้ำยินดีให้ตรวจสอบ ส่วนเรื่องที่ว่าบิดเบือนนั้น เป็นเรื่องเล่าประวัติศาสตร์อีกตำราหนึ่ง ซึ่งไม่สามารถอ้างอิงได้ เพราะเป็นคำบอกเล่าของวิญญาณ และอาจจะฟ้องกลับ ถ้ายังไม่หยุดใส่ร้ายทำให้พวกตนเสียหาย

        - ขณะที่ บ๊วย เชษฐวุฒิ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยืนยันว่าเงินบริจาคทั้งหมดตรวจสอบได้ พร้อมกล่าวว่า ตนต้องตกเป็นจำเลยสังคม ถูกกล่าวหาว่าลวงโลก หลอกลวง ตอนนี้ตนไม่มีที่ยืนในสังคมแล้ว

ช่องส่องผี

        - บ๊วย บอกด้วยว่า เรื่องใบอนุโมทนาบัตรที่มีชื่อตนนั้น ตนสอบถามผู้เชี่ยวชาญมาแล้วว่าทำได้ ตนทำผิดอะไร ไม่ได้เจตนาทำรายการเพื่อมารับบริจาค รายการช่องส่องผีคือการนำเสนอบาป บุญ คุณ โทษ ส่วนเรื่องเหรียญ ตนก็ขายจริง ๆ อันไหนขายก็บอกขาย [อ่านเพิ่มเติม : บ๊วย เชษฐวุฒิ ตั้งโต๊ะแถลงหลังมีดราม่า ช่องส่องผี พ้อเป็นตัวซวย-ตกเป็นจำเลยสังคม] 

        สุดท้ายนี้ บทสรุปดราม่า ช่องส่องผี ต่อให้สังคมถกเถียงกันเรื่องลี้ลับมากแค่ไหน คงหนีไม่พ้นประโยคที่ว่า "เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ" ส่วนเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ นั้น ก็ต้องว่ากันไปตามหลักฐานต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า ช่องส่องผี หลังโดนทัวร์ลงสนั่นโซเชียล แหม่มโพธิ์ดำ ดับเครื่องชน !! อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:18:12 32,263 อ่าน
TOP