x close

คุณปู่วัย 90 เผยความลับเป็นเกย์ หลังเก็บงำมาทั้งชีวิต เปิดใจเล่าเรื่องรักต้องห้าม

         คุณปู่วัย 90 เผยความลับ ยอมรับเป็นเกย์ หลังเก็บมาเนิ่นนานทั้งชีวิต พร้อมเปิดใจเล่าเรื่องรักแรกในวัยหนุ่ม ทั้งแสนซึ้งและเศร้า.. เพราะเป็นรักต้องห้าม 

คุณปู่เผยความลับเป็นเกย์
        - เคนเนธ เฟลต์ส คุณปู่ชาวอเมริกัน วัย 90 ปี จากรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ได้ใช้เวลาช่วงกักตัวโควิด 19 คิดทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตมากมายเกือบศตวรรษ ก่อนจะตัดสินใจเขียนหนังสือเล่าเรื่องราวชีวิต

        - ในระหว่างวันที่ยาวนานของการเขียนหนังสือ คุณปู่เคนได้รำลึกถึงเรื่องราวหลายเรื่อง จนเผลอเล่าความลับที่เขาเก็บมานานทั้งชีวิต ให้กับรีเบคก้า ลูกสาวของเขา ได้ฟัง ขณะที่นั่งคุยกับเธอ

        - อยู่ ๆ คุณปู่เคน ก็บอกลูกสาวว่า เขาเคยคิดว่าเขาจะไม่มีวันเลิกกับฟิลลิป ซึ่งคือรักแรก พวกเขาตกหลุมรักกันในปี 1950 แต่สุดท้ายฟิลลิปก็เลือกแต่งงานกับหญิงสาว เพราะคิดว่าคงไม่มีทางเลือกอื่นในสมัยนั้น ทำให้เรื่องรักแรกของคุณปู่ต้องจบลงอย่างน่าเศร้า แต่คุณปู่ก็ไม่เคยลืม

คุณปู่เผยความลับเป็นเกย์
        - รูปคู่ของคุณปู่เคนกับฟิลลิป หนุ่มคนรัก ถ้าไม่สังเกตดี ๆ ก็จะมองไม่เห็นว่ามีเขายืนอยู่ด้วยกัน เช่นเดียวกับความรักของทั้งคู่ที่ต้องปิดบังซ่อนไว้ทั้งชีวิต

        - คุณปู่เพิ่งได้ทราบเมื่อไม่นานมานี้ว่า ฟิลลิปได้ใช้ชีวิตช่วงบั้นปลายโดยลำพัง หลังจากภรรยาของเขาเสียชีวิต ก่อนที่เขาจะลาจากไปเช่นเดียวกัน และคุณปู่เคนก็ไม่มีแม้โอกาสได้บอกลา 

        - คุณปู่เคน เล่าว่า "มันเป็นเวลาเนิ่นนานเหลือเกินที่ความจริงนี้ถูกฝังอยู่ลึกลงไปในจิตวิญญาณของฉัน... ฉันต้องต่อสู้กับความรังเกียจทั้งหมดจากสังคม ที่จะตีตราว่าฉันผิดปกติหรือเบี่ยงเบนทางเพศ แต่ในวันนี้ผู้คนยอมรับมากขึ้น และฉันรู้สึกว่าฉันต้องแสดงความกล้าหาญออกมา"

        - เมื่อ 20 ปีก่อน รีเบคก้าเคยตัดสินใจบอกความจริงกับพ่อว่า เธอเป็นเลสเบี้ยน จนมาถึงวันนี้เธอรู้สึกตื้นตันใจมากที่ในที่สุดคุณพ่อก็ได้เป็นตัวเองอย่างเปิดเผย แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็รู้สึกเศร้าใจไม่น้อย ที่คุณพ่อต้องสูญเสียชายคนรักไปด้วยเหตุผลนี้ และต้องทนเก็บเรื่องนี้มานานมาก

คุณปู่เผยความลับเป็นเกย์
        - คุณปู่เคน เปิดเผยเรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยโพสต์ภาพสวมใส่เสื้อฮู้ดสีรุ้ง พร้อมกับประกาศให้โลกรู้ว่า "ฉันเป็นอิสระ ฉันเป็นเกย์ และฉันเปิดตัวแล้ว"

        - "ทรายในนาฬิกาทรายของฉันใกล้หมด และฉันเหลือความเสี่ยงน้อยมากที่จะพูดความจริงนี้ออกมา แต่มันก็ยังน่ากลัวสำหรับฉันอยู่ดี คุณทั้งหลายที่ก้าวนำออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ต่อสังคม ล้วนมีส่วนทำให้ฉันได้ปลดปล่อยความเป็นอิสระ ขอชื่นชมความกล้าหาญของพวกคุณ"


        - ไม่เพียงแต่เพื่อน ๆ และครอบครัวที่ร่วมส่งข้อความแสดงความยินดีฉลองให้กับคุณปู่เคน แต่ในโซเชียลมีเดีย คุณปู่ก็ได้รับข้อความสนับสนุนอย่างท่วมท้น มันมากเสียจนทำให้คุณปู่รู้สึกซาบซึ้งใจ และเรื่องของคุณปู่ยังช่วยให้อีกหลายคนกล้าที่จะออกมายอมรับตัวตนเช่นกัน

        - ข้อความกำลังใจถึงคุณปู่เคน กล่าวไว้ว่า "ความทรงจำรักแรกที่แสนน่ารักของปู่เคนไม่ได้หายไปไหน มันจะดำเนินต่อไปผ่านเราทุกคน"

ขอบคุณข้อมูลจาก unilad.co.uk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณปู่วัย 90 เผยความลับเป็นเกย์ หลังเก็บงำมาทั้งชีวิต เปิดใจเล่าเรื่องรักต้องห้าม อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:47:45 22,674 อ่าน
TOP