x close

หมอผิวหนัง เผยเคสศึกษา ทำ Hifu ยกกระชับหน้า อาจทำหน้าไหม้ ทิ้งรอยแผลเป็นไว้

         คุณหมอผิวหนัง เผยเคส ทำ Hifu บนหน้า แต่กลายเป็นว่าเกิดตุ่ม จนกลายเป็นรอยแผลเป็น เตือนสาว ๆ สายเข้าคลินิกต้องระวังเอาไว้

Hifu ยกกระชับหน้า

       ในยุคนี้สมัยนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สาว ๆ หลายคนมีทางเลือกในการเสริมสวย เสริมความงามกันมากมาย ตั้งแต่เครื่องสำอาง ใช้ครีมที่มีตั้งแต่ราคาถูกจนถึงแพง หรือบางคนต้องการผลที่แน่นอนและรวดเร็ว ก็จะเข้าคลินิกไปเลย ซึ่งการเข้าคลินิกนั้น มีตั้งแต่การเข้าไปบำรุงใบหน้า จนถึงศัลยกรรม

       ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการยกกระชับใบหน้า แก้ปัญหาหย่อนคล้อย ลบรอยต่าง ๆ การทำ Hifu ซึ่งเป็นการปล่อยคลื่นอัลตราซาวด์ เข้าสู่ใต้ผิวหนัง ก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูง ทว่าสำหรับบางคนแล้ว อาจจะมีปัญหาตามมาได้

       โดย ศ. นพ.วรพงษ์ มนัสเกียรติ แพทย์ผิวหนัง ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @DrWoraphong ซึ่งเป็นภาพของคนไข้ ที่ใบหน้าเป็นแผลอันเนื่องมาจากการทำ Hifu โดยที่คนไข้บอกว่า ภายหลังจากที่ทำแล้ว ได้เกิดตุ่มพองขึ้นทันที 2 ตุ่ม จากนั้น ก็กลายเป็นรอยสีคล้ำ ด้านแพทย์ที่ทำให้ ก็มีการฉีดยาทรานสามินเพื่อแก้รอยคล้ำ ทว่า แผลดังกล่าวกลายเป็นแผลติดเชื้อและเป็นหนอง และกลายมาเป็นรอยแผลเป็นบนใบหน้าอย่างเห็นได้ชัด

Hifu ยกกระชับหน้า
            ศ. นพ.วรพงษ์ ได้เตือนว่า การทำ Hifu นั้น ควรระวังเอาไว้ เพราะอาจทำให้เกิดรอยแผลเป็นได้ และการฉีดยาให้ผิวขาว ถ้าไม่มีการฆ่าเชื้อที่ดีพอ ก็อาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @DrWoraphong
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอผิวหนัง เผยเคสศึกษา ทำ Hifu ยกกระชับหน้า อาจทำหน้าไหม้ ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:24:46 27,898 อ่าน
TOP