x close

ชมคลิปนาที บิ๊กตู่ ฟาดปาก ส.ส. ก้าวไกล กับวรรคทองสะเทือนเน็ต ระวังตัวไว้ด้วยแล้วกัน

        ชมคลิปนาที บิ๊กตู่ ฟาดปาก ส.ส. ก้าวไกล กลางสภาในการอภิปรายงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. 2564 พร้อมวรรคทองสะเทือนโซเชียล "ระวังตัวไว้ด้วยแล้วกัน" จนติดแฮชแท็กทวิตเตอร์ พร้อมชี้แจงแล้ว ไม่ได้ขู่ ก่อนเดินออกไปจากสภา


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

        วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 แฮชแท็ก #ระวังตัวไว้ด้วยก็แล้วกัน ได้กลายมาเป็นแฮชแท็กร้อนแรงบนโลกออนไลน์ สืบเนื่องจากการอภิปรายงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2564 ที่ ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายรัฐบาล

        โดยทาง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่า "ยอมรับว่าคนรุ่นใหม่พูดเก่ง แต่อย่ากล่าวหาว่าผมใช้กฎหมายไปกับผู้เห็นต่าง กฎหมายเขาอยู่ของเขาเฉย ๆ ผมก็นั่งอยู่เฉย ๆ ใครผิดกฎหมายก็โดนลงโทษ ถ้าผมสั่งได้ก็คงไม่เป็นแบบนี้หรอกมั้ง แต่ผมไม่ได้สั่งนี่ ระวังตัวบ้างก็แล้วกัน"

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

        ขณะเดียวกัน ฝั่งนางอมรัตน์ โชควินิจกุล ส.ส. ก้าวไกล พอได้ยินข้อความนี้ ต่างยิ้มอ่อนกันถ้วนหน้า และมี ส.ส. ก้าวไกล คนหนึ่ง ถามว่า อยากให้ พล.อ. ประยุทธ์ ชี้แจงหน่อยว่า ที่บอกว่า ให้ระวังตัว ให้ระวังตัวอะไรบ้าง มีอันตรายด้านไหนกับพวกเราบ้าง จะได้เตรียมตัวไว้ ท่ามกลางเสียงหัวเราะฮาครืนทั้งสภา

        พล.อ. ประยุทธ์ ตอบแบบตะกุกตะกักว่า "คุณไปสร้างความเข้าใจแบบนี้ไม่ได้ ผมเองก็ต้องระวังตัวของผม ทุกคนต้องระวัง ไม่ทำผิดกฎหมาย ความหมายของผมคือแค่นี้ ผมจะไปขู่อะไรท่าน กฎหมายท่านยังไม่กลัวเลย ผมกลัวนะครับ" กล่าวจบก็เดินออกไปทันที

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

        ด้าน ส.ส. ก้าวไกล กล่าวว่า ถ้ามีคนข้างบ้านมาพูดว่า ระวังตัวไว้ด้วยแล้วกัน แบบนี้ถือเป็นการข่มขู่ ซึ่งนายศุภชัย โพธิ์สุ ในฐานะประธานสภา กล่าวว่า "เป็นเรื่องเข้าใจผิด" ทางนางอมรัตน์ กล่าวว่า แบบนี้เข้าใจผิดใช่ไหม งั้นตนก็อยากบอกว่า ขอให้นายกฯ ระวังตัวไว้ด้วยแล้วกันนะคะ


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมคลิปนาที บิ๊กตู่ ฟาดปาก ส.ส. ก้าวไกล กับวรรคทองสะเทือนเน็ต ระวังตัวไว้ด้วยแล้วกัน อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:30:42 103,378 อ่าน
TOP