x close

ปลัดแม่ริม ให้เวลา ฌอน บูรณะหิรัญ ก่อนดำเนินคดี กรณี บริจาคไฟป่า

          ปลัดแม่ริม กำหนดเวลา ฌอน บูรณะหิรัญ 7 วัน ให้ออกมาชี้แจง ปมบริจาคช่วยไฟป่า หลังหายตัวเงียบ ติดต่อไม่ได้ ข่าวลือสะพัด หนีออกนอกประเทศไปแล้ว


ภาพข่าว ณอน
ภาพจาก Instagram Sean_Buranahiran

ภาพข่าว ณอน
ภาพจาก Instagram Sean_Buranahiran

          กรณี ฌอน บูรณะหิรัญ โดนขุดคุ้ยเรื่องบริจาคช่วยไฟป่าเชียงใหม่ มีหลายหน่วยงาน รวมทั้งชาวบ้าน ออกมายืนยันว่าไม่ได้รับการบริจาคช่วยเหลือจากฌอน ตามที่มีการกล่าวอ้าง พร้อมทั้งร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ ในขณะที่เจ้าตัวยังคงเก็บตัวเงียบ ไม่ออกมาชี้แจงและไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ในโซเชียลมีเดียมาหลายวัน จนทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า เขาได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว


อ่านเพิ่มเติม ลือสนั่น ฌอน บูรณะหิรัญ หนีออกนอกประเทศ เซ่นปมบริจาคไฟป่า เงียบหายไปกับสายลม

ภาพข่าว ณอน
ภาพจาก Instagram Sean_Buranahiran

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานว่า นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เผยว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐาน พบพฤติกรรมการขอเรี่ยไรรับบริจาคของฌอน มีจุดน่าสงสัยส่อไปทางทุจริต เช่น แจ้งให้โอนเงินโดยไม่ต้องแสดงยอดสลิปเงิน ส่วนบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างว่านำของไปบริจาคนั้น ไม่พบว่ามีการนำของมามอบให้

          นายบุญญฤทธิ์ กล่าวว่า จะต้องดำเนินการตรวจสอบบัญชีที่นำมารับบริจาคว่าเป็นบัญชีของใคร รวมทั้งหลักฐาน เอกสารการใช้จ่าย และวัตถุประสงค์ในการรับบริจาค ว่าถูกต้องหรือไม่ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อฌอนทางโทรศัพท์ได้

          โดยในวันที่ 8 กรกฎาคม นี้ จะออกหนังสือถึงฌอน ให้เข้ามาชี้แจงรายละเอียดตามที่ชาวบ้านเข้าร้องเรียน โดยให้เวลา 7 วันทำการ หากยังคงเพิกเฉย จะดำเนินการทางกฎหมาย

          ส่วนเรื่องข่าวลือว่าฌอนหนีออกนอกประเทศไปแล้วนั้น นายบุญญฤทธิ์ เผยว่า ได้ยินมาบ้าง แต่อาจจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่หากออกไปนอกประเทศจริงก็สามารถทำได้ เพราะยังไม่ได้เป็นผู้ต้องหาตามกฎหมาย ถือว่ายังมีสิทธิ์

ภาพข่าว ณอน
ภาพจาก Instagram Sean_Buranahiran

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัดแม่ริม ให้เวลา ฌอน บูรณะหิรัญ ก่อนดำเนินคดี กรณี บริจาคไฟป่า อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 13:30:36 14,393 อ่าน
TOP