x close

จ่ารับโทษ โดนส่งขึ้นศาลทหาร หลังยิงพลเมืองดีช่วยรถคว่ำ 5 นัด ญาติทำใจไม่ได้

        ส่งตัวจ่าทหารเรือขึ้นศาลทหาร หลังยิงอาสาสมัครตำรวจดับ ญาติร่ำไห้ระงม ทำใจไม่ได้ เป็นพลเมืองดีจะเข้าไปช่วยเหลือ กลับต้องมาถูกยิงจนเสียชีวิต


ทหารยิงอาสาตำรวจ

        จากกรณี จ.อ. จิรัฏฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี ข้าราชการทหารเรือ ใช้อาวุธปืนยิง นายฤทธิรงค์ ยะสะวุฒิ วัย 33 ปี อาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนถึงแก่ชีวิต และนายอดุลย์ ชันแสง อายุ 49 ปี ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทั้งคู่เป็นพลเมืองดี ที่เข้าช่วยเหลือรถกระบะที่เสียหลักพลิกคว่ำ แต่กลับถูกผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นคนขับสาดกระสุนใส่

        เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 รายการข่าวเช้าวันหยุด รายงานว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ จ.อ. จิรัฏฐ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พร้อมตั้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ เมาแล้วขับ โดยขณะนี้ได้ส่งตัวไปยังศาลทหารเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทหารยิงอาสาตำรวจ

        ขณะที่ครอบครัวของนายฤทธิรงค์ ผู้เสียชีวิต ภายหลังจากส่งชันสูตรพลิกศพเพื่อเก็บหลักฐาน ได้นำศพมาตั้งไว้ที่ศาลา 2 ณาปนสถาน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรมศพ โดยทางครอบครัวและญาติคนใกล้ชิดต่างพากันร้องไห้โศกเศร้า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากนายฤทธิรงค์ตั้งใจเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถยนต์ แต่กลับถูกผู้บาดเจ็บที่ขาดสติเพราะสุรายิงจนเสียชีวิต เป็นเรื่องที่สะเทือนใจอย่างยิ่ง 

        ด้าน พ.ต.อ. วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง ยืนยันว่า จะมีการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ สภ.พลูตาหลวง จะเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมทุกคืน ตั้งแต่วันที่ 4-8 กรกฎาคม ก่อนจะมีการฌาปนกิจในวันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. โดย พ.ต.อ. วุฒิพงษ์ เผยว่า นายฤทธิรงค์เป็นพลเมืองดีที่น่ายกย่อง คอยช่วยงานตำรวจ เสียสละช่วยเหลือสังคมมาตลอด แต่กลับมาจบชีวิตอย่างน่าเศร้า
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าวเช้าวันหยุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่ารับโทษ โดนส่งขึ้นศาลทหาร หลังยิงพลเมืองดีช่วยรถคว่ำ 5 นัด ญาติทำใจไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:09:11 23,761 อ่าน
TOP