x close

เต็มแล้ว ! อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นทท. แน่น เข้าต้องรอคิว แปะมือคนกลับก่อน

 
            หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เผยนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวช่วงวันหยุดยาวแน่น ระงับขึ้นเหตุเกือบเกินกำหนดรับได้ ใครเข้าต้องรอคิวให้คนที่มาถึงกลับไปก่อน

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในวันหยุดยาวกันอย่างต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวพักค้างคืน ณ ลานกางเต็นท์ ผากล้วยไม้ ซึ่งรับจำนวนนักท่องเที่ยวได้ 700 คน และลานกางเต็นท์ลำตะคอง รับนักท่องเที่ยวได้ 800 คน โดยจำกัดนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนอุทยานได้ไม่เกินวันละ 3,000 คน

         โดย ว่าที่ พ.ต. นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก แต่ทุกคนต้องผ่านขั้นตอนท่องเที่ยวอย่างวิถีใหม่แบบนิวนอร์มัล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 และตั้งแต่เวลา 12.00 น. ให้ระงับผู้ที่จะขึ้นเขาใหญ่ จะให้เข้าเฉพาะผู้ที่จองไว้ที่แอปฯ "ชิวชิว" เนื่องจากด้านบนยังมีนักท่องเที่ยวเกือบจะเกินที่กำหนด จึงต้องรอว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลับลงมาก่อน เช่น ถ้ามีคนกลับลงมา 100 คน เจ้าหน้าที่ก็จะปล่อยให้ขึ้นเขาใหญ่ได้ 100 คน

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           ว่าที่ พ.ต. นรินทร์ กล่าวต่อว่า นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายของอุทยาน หากมีการฝ่าฝืนก็จะถูกเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามระเบียบ พร้อมทั้งรณรงค์งดนำถุงพลาสติก กล่องโฟม ขึ้นมา ห้ามให้อาหารสัตว์ป่า การส่งเสียงดังรบกวน และลักษณะทำลายธรรมชาติ งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ขอให้นักท่องเที่ยวหากเจอสัตว์ป่าหรือช้างป่าออกมาหากินริมถนน หากชะลอรถหรือจอดรถถ่ายภาพ จะทำให้การจราจรติดขัด และช้างป่าอาจมีอาการหงุดหงิดขึ้นมาได้ จึงขอให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
ภาพจาก สำนักข่าว INN


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต็มแล้ว ! อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นทท. แน่น เข้าต้องรอคิว แปะมือคนกลับก่อน อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2563 เวลา 21:44:04 7,236 อ่าน
TOP