x close

จนท. สวนสัตว์รุ่นเก๋า ดับสยอง เสือตะปบยับคากรง เพื่อนร่วมงานเร่งช่วย แต่สายไปแล้ว...

 
            เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ซูริก ถูก เสือโคร่งไซบีเรีย ทำร้ายจนตายคากรง เพื่อนร่วมงานมาช่วยล่อเสือ พร้อมเรียกกู้ภัย แต่สายเกินกาล ด้านต้นสังกัดเร่งสืบสวนเหตุแล้ว

เสือ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นที่สวนสัตว์ซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์หญิง วัย 55 ปี (ไม่เปิดเผยนาม) เสียชีวิตสยอง หลังจากถูกเสือโคร่งไซบีเรีย (Siberian tiger) หรือ เสือโคร่งอามูร์ (Amur tiger) พุ่งเข้าทำร้ายขณะอยู่ในกรง โดยขณะนี้ทางสวนสัตว์กำลังสอบสวนสืบสวนเรื่องนี้แล้ว

            สวนสัตว์ซูริก ออกแถลงการณ์ระบุว่า ในเวลาประมาณ 13.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับประมาณ 18.20 น ตามเวลาประเทศไทย ได้มีสัญญาณเตือนภัยฉุกเฉินดังขึ้น ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ถูกเสือจู่โจม เจ้าหน้าที่สวนสัตว์คนอื่น ๆ จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ และพบว่า อิรินา (Irina) เสือโคร่งไซบีเรียเพศเมีย กำลังตะปบทึ้งร่างของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว


            ทีมเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สามารถหลอกล่ออิรินาให้ออกไปจากกรงได้ และเรียกหน่วยแพทย์ฉุกเฉินทันที ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็สายเกินกว่าที่จะช่วยเหลือเหยื่อได้ พวกเขาพบว่าเจ้าหน้าที่หญิงเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ

            สวนสัตว์ซูริก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นโศกนาฏกรรมที่น่าเศร้าเป็นอย่างยิ่ง ขณะนี้ทางสวนสัตว์กำลังเร่งสืบสวนว่าเพราะเหตุใดเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวถึงเข้าไปอยู่ในกรงขณะที่มีเสือโคร่งอยู่ในนั้น

            ทั้งนี้ สวนสัตว์ซูริกได้ปิดทำการเป็นเวลานานหลายเดือน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และเพิ่งกลับมาเปิดให้เข้าชมได้อีกครั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ก็ต้องปิดสวนสัตว์อีกครั้งจนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม เพื่อสืบสวนเหตุ

ขอบคุณข้อมูลจาก
Guardian


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. สวนสัตว์รุ่นเก๋า ดับสยอง เสือตะปบยับคากรง เพื่อนร่วมงานเร่งช่วย แต่สายไปแล้ว... อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:09:18 23,752 อ่าน
TOP