x close

เศรษฐีอินเดีย ใส่ แมสก์ทองคำ 1.24 แสน กันโรคได้ไหมไม่รู้ ที่รู้ ๆ คือผมรวย

        เศรษฐีอินเดีย สั่งทำ หน้ากากทองคำ ราคากว่า 1.24 แสนบาท เผยคนมองฮือฮาทุกครั้งที่ออกจากบ้าน แต่ไม่มั่นใจป้องกันโรค Covid-19 ได้หรือไม่

หน้ากากอนามัยทองทำ
ภาพจาก SANKET WANKHADE / AFP

        เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์อาหรับนิวส์ รายงานข้อมูลจากสำนักข่าวเอเอฟพี ระบุว่า ชันการ์ กูร์ฮาดี เศรษฐีอินเดีย วัย 49 ปี ได้กลายเป็นที่สนใจของทุกคน ทุกครั้งที่เขาสวมหน้ากากอนามัยเดินออกจากบ้าน เพราะมันไม่ใช่หน้ากากอนามัยธรรมดาหรือหน้ากากผ้าที่หาซื้อได้ทั่วไป แต่เป็นหน้ากากทองคำแท้หรูเลิศ สั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษโดยเฉพาะ ป้องกันเชื้อโคโรนาไวรัสได้หรือไม่นั้นไม่รู้ ที่รู้คือได้โชว์ความรวย

        ชันการ์ร่ำรวยจากธุรกิจก่อสร้างโรงงานอุตสาหรรม เขาเป็นคนชื่นชอบทองคำเป็นอย่างมาก ชนิดที่เรียกได้ว่าหลงรัก ออกจากบ้านทีคือตู้ทองเคลื่อนที่ดี ๆ นี่เอง

        เขามักจะประดับตกแต่งร่างกายด้วยเครื่องประดับทองคำอยู่เสมอ ทั้งสร้อยคอทองคำ กำไลทองคำ และสวมแหวนทองที่มือขวาครบทั้ง 5 นิ้ว รวมน้ำหนักทองทั่วร่างกายร่วม 1 กิโลกรัม

        ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 รัฐบาลอินเดียจึงประกาศบังคับให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพื่อเป็นการป้องกันโรค แน่นอนว่าชันการ์ก็ยินดีทำตาม แต่ระดับเขาแล้วมันจะเป็นหน้ากากธรรมดาไม่ได้

        ชันการ์เคยได้ยินข่าวคนสวมหน้ากากที่ทำจากเงิน จึงเกิดไอเดียว่าถ้าได้หน้ากากทองคำมาใส่ก็คงจะดี โดยเขาตัดสินใจควักกระเป๋าเป็นเงิน 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 124,320 บาท เพื่อสั่งทำหน้ากากทองคำสำหรับตัวเองโดยเฉพาะ

        "หน้ากากอันนี้มันเป็นแผ่นทองคำบาง ๆ เจาะรู 2 รู ตรงจมูก เพื่อให้ผมสามารถหายใจได้ ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันจะช่วยป้องกันโรคได้หรือเปล่า แต่ผมก็จะพยายามป้องกันตัวเองด้วยวิธีอื่นด้วย" ชันการ์ กล่าว

        ทุกครั้งที่ชันการ์สวมแมสก์ทองออกไปข้างนอกบ้าน หรือไปเดินตลาด ทุกสายตาก็จะจ้องมองมาที่เขา ทุกคนต่างฮือฮาที่เห็นแมสก์ทองคำ บางคนถึงขั้นมาขอถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยเลยทีเดียว

        สำหรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอินเดียนั้น ล่าสุดพบว่ากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากังวล โดยพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 650,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 18,600 ราย

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Arab News / AFP



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีอินเดีย ใส่ แมสก์ทองคำ 1.24 แสน กันโรคได้ไหมไม่รู้ ที่รู้ ๆ คือผมรวย อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:51:37 33,458 อ่าน
TOP