x close

โจ นูโว แจ้ง ปอท. ล่ามือปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์เอี่ยวดราม่า ฌอน คาดปมเหตุเรื่องการเมือง

        โจ นูโว แจ้งความ ปอท. หาตัวคนปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์เอี่ยวคดีฌอน บูรณะหิรัญ ชี้ตั้งใจทำให้เสื่อมเสีย คาดปมเหตุจากเรื่องทัศนคติทางการเมือง


โจ นูโว
ภาพจาก Instagram joejirayut

        จากกรณี โจ จิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวก่อนหน้านี้ หลังมีเฟซบุ๊กหนึ่งที่ใช้ชื่อของโจ โพสต์ข้อความกล่าวถึงประเด็นดราม่า ฌอน บูรณะหิรัญ ระบุว่า "ฌอนไม่น่าไปช่วยพวกคนเชียงใหม่เลย" ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนโพสต์ เพราะเฟซบุ๊กดังกล่าวถูกปลอมขึ้นมา ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : โจ นูโว โดนป่วนอีก ! เจอเฟซบุ๊กปลอม โพสต์ ฌอน ไม่น่าช่วยคนเชียงใหม่

โจ นูโว

        ล่าสุด วันนี้ (6 กรกฎาคม 2563) สำนักข่าวไทย รายงานว่า โจ นูโว ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อเข้าแจ้งความให้ดำเนินการติดตามผู้ก่อเหตุปลอมแปลงเฟซบุ๊กดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

        โจ นูโว เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุตั้งใจทำให้ตนเสียชื่อ เมื่อถูกนำเสนอข่าวก็ถูกคอมเมนต์ด่าหลายพันข้อความ ซึ่งสาเหตุส่วนตัวคาดว่าน่าจะมาจากความไม่ชอบตนจากทัศนคติทางการเมือง ขอยืนยันว่าส่วนตัวไม่รู้จักฌอน

โจ นูโว

        โดยยอมรับว่าการที่เป็นบุคคลสาธารณะอาจต้องระมัดระวังในการโพสต์โซเชียล แต่ส่วนใหญ่ทั้งเฟซบุ๊ก ทั้งไอจีของตน ตอนนี้จะโพสต์แต่เรื่องการออกกำลังกาย โพสต์ขายทุเรียน และเรื่องต่อยมวย อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงชาวเชียงใหม่ ว่าตนรักคนเชียงใหม่

        ทั้งนี้ พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) กล่าวว่า เบื้องต้นหลังรับเรื่องก็จะตรวจสอบว่าใช่คนเดียวกับที่เคยปลอมแปลงเฟซบุ๊กโจมาแล้วก่อนหน้านี้หรือไม่ พร้อมเตือนประชาชนว่าอย่าแชร์ข้อมูลเท็จ เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดีฐานส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงได้ด้วย

โจ นูโว
ภาพจาก Instagram joejirayut

โจ นูโว
ภาพจาก Instagram sean_buranahiran


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ นูโว แจ้ง ปอท. ล่ามือปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์เอี่ยวดราม่า ฌอน คาดปมเหตุเรื่องการเมือง อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2563 เวลา 18:20:37 3,391 อ่าน
TOP