x close

นาทีระทึก นักท่องเที่ยวหนีตาย สละแพรีบขึ้นบก หลังเขื่อนเปิดประตูระบายน้ำไม่บอกกัน

         ชาวบ้านหนีตาย รีบสละแพ หลังเขื่อนสิรินธร เปิดประตูระบายน้ำไม่บอกกัน ด้านนายท้ายแพชี้ ตอนแรกเข้าใจว่าเปิดเวลาหนึ่ง แต่กลายเป็นว่ากลับมาเปิดประตูระบายน้ำอีก โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บ - เสียชีวิต


แพท่องเที่ยวชนกันท้ายเขื่อนสิรินธรพัด

         วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 รายการ เช้าชวนคุย เผยเหตุระทึก จากกรณีที่สาวคนหนึ่งโพสต์คลิปขณะที่แพของนักท่องเที่ยวถูกกระแสน้ำพัดอันเนื่องมาจากมีการเปิดประตูระบายน้ำในเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี จนทำให้แพชนกัน

แพท่องเที่ยวชนกันท้ายเขื่อนสิรินธรพัด

         ด้าน นายวุฒิชัย คำจุล อายุ 33 ปี นายท้ายแพ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม ตนได้รับลูกค้าประมาณ 15 คน เพื่อล่องแพตามปกติ โดยในไลน์ เจ้าหน้าที่เขื่อนได้บอกว่าจะมีการเปิดประตูระบายน้ำเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า เวลา 10.00-12.00 น. จึงไม่มีใครเอาแพไปใกล้ประตูระบายน้ำ แต่หลังครบกำหนด ผู้ประกอบการจึงล่องแพไปผูกไว้ให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำตามปกติ

         กลับกลายเป็นว่าทางเขื่อนได้เปิดประตูระบายน้ำอีกครั้ง กระแสน้ำไหลแรงมาก ตนจึงแจ้งให้นักท่องเที่ยวรีบขึ้นมาโดยทันที ไม่นานกระแสน้ำก็พัดเชือกผูกแพจนขาด ทำให้แพไหลไปชนกับแพอื่นจนเสียหาย

แพท่องเที่ยวชนกันท้ายเขื่อนสิรินธรพัด

         อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีการทำทุ่นหรือแนวเขตห้ามเข้า แต่ตอนนี้ไม่เห็นแล้ว จึงไม่แน่ใจว่าจุดจอดแพดังกล่าวเป็นจุดต้องห้ามหรือไม่ ตนอยากให้ทางเขื่อนมีความชัดเจนเรื่องการเปิดประตูระบายน้ำ เหมือนเขื่อนปากมูล ที่ก่อนจะเปิดประตูระบายน้ำจะมีสัญญาณเตือนล่วงหน้า ให้ชาวบ้านที่อยู่ท้ายเขื่อนกลับเข้าฝั่ง

         ด้านเจ้าหน้าที่โรงงานไฟฟ้าเขื่อนสิรินธร เผยว่า หลังจากที่ได้รับเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็ปิดประตูระบายน้ำในเขื่อนทันที และต้องมีการสอบสวนว่าผู้ประกอบการได้เข้ามาในพื้นที่ห้ามเข้าหรือไม่

แพท่องเที่ยวชนกันท้ายเขื่อนสิรินธรพัด

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ เช้าชวนคุย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก นักท่องเที่ยวหนีตาย สละแพรีบขึ้นบก หลังเขื่อนเปิดประตูระบายน้ำไม่บอกกัน อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 20:57:01 185,107 อ่าน
TOP