x close

คณะก้าวหน้า แถลงระดมทุนเมย์เดย์ ยันทุกบาทนำไปใช้ประโยชน์ ลั่นถูกโอนเงินใส่ร้าย


           คณะก้าวหน้า ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีเงินบริจาค เมย์เดย์ เราช่วยกัน ยันเงินทุกบาท ใช้ช่วยประชาชน กรณีโอนเกิน 16 ราย เพราะความผิดพลาด ยันเงินที่เหลือค้างบัญชี จะนำไปช่วยเหลือเด็กนักเรียน-จ่ายค่าน้ำให้คนจน พร้อมซัดถูกโอนเงินเข้ามาเพื่อหวังใส่ร้ายทางการเมือง 

คณะก้าวหน้า แถลงระดมทุนเมย์เดย์

           จากกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้มีการเปิดเผย 15 รายชื่อตัวอย่างต้องสงสัยว่ามีการโอนเงินจากโครงการ "เมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน" ของคณะก้าวหน้า ที่เชื่อว่าล้วนแล้วแต่เป็นอวตาร ไม่มีตัวตนจริงในโลกใบนี้ พร้อมเรียกร้องให้มีการเปิดเผยสเตตเมนต์การโอนเงินดังกล่าวแค่ 15 ชื่อนี้ก็พอ เพื่อความง่ายในการตรวจสอบ และเป็นการเมืองแบบใหม่อย่างแท้จริง 

คณะก้าวหน้า แถลงระดมทุนเมย์เดย์

           ล่าสุด วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ได้เผยแพร่แถลงการณ์คณะก้าวหน้า กรณีเงินระดมทุนจากโครงการ "เมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน" ว่า วันที่ 1-2 พฤษภาคม 2563 คณะก้าวหน้าได้มีการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตระดมทุน "เมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน" เพื่อช่วยสนับสนุนศิลปินและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดเมืองเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของ โควิด 19 โดยเงินที่ใช้ในการจ้างศิลปินและจัดงานทั้งหมดเป็นของคณะก้าวหน้า ส่วนรายได้จากการระดมทุน จะนำไปช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รายละ 3,000 บาท

           โดยได้มีการเปิดบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 409-450005-8 ชื่อบัญชี นางสาวพรรณิการ์ วานิช ขึ้นในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 3 กรกฎาคม 2563

           - มีการโอนเงินเข้าบัญชีทั้งหมด 7,751,783 บาท จากธุรกรรมทั้งสิ้น 15,383 ธุรกรรม

           - มีการโอนเงินออกทั้งสิ้น 7,529,000 บาท จากธุรกรรมทั้งสิ้น 2,286 ธุรกรรม

           - มีเงินสดเหลือในบัญชีทั้งสิ้น 222,783 บาท ณ วันปิดบัญชี 3 กรกฎาคม 2563

           - มีการโอน 2,443 ครั้ง ถึงมือประชาชน 2,431 คน


แจงกรณีโอนจริงมากกว่ารายชื่อที่ประกาศ 16 ครั้ง

           สำหรับกรณีที่มีการโอน 2,443 ครั้ง มากกว่าจำนวนรายชื่อประชาชนที่ประกาศเอาไว้คือ 2,427 คน 16 ครั้ง เกิดจากการตกหล่นในการใส่รายชื่อในประกาศ 4 คน ธนาคารโอนไม่ผ่าน 5 ธุรกรรม และมีความผิดพลาดโดยการโอนซ้ำ 7 ธุรกรรม โดยผู้รับคืนเงินมา 6 รายการ ไม่โอนคืนกลับมา 1 รายการ

           จากนั้นทางคณะได้มีการประกาศในเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า เงินที่โอนเข้ามาตั้งแต่จบโครงการถึงวันที่ 3 พฤษภาคม จะนำเงินไปบริจาค ส่วนยอดที่โอนมาหลังจากนี้ จะถูกนำไปใช้ในโครงการสาธารณประโยชน์อื่น ๆ ต่อไป

           โดยรายชื่อผู้ได้รับเงินทั้งหมดในเว็บไซต์ ได้มีการสรุปโครงการเอาไว้ ตามลิงก์ดังต่อไปนี้ https://progressivemovement.in.th/projectmaydaymayday/ และ https://progressivemovement.in.th/article/report/712/

คณะก้าวหน้า แถลงระดมทุนเมย์เดย์

พบมีคนโอนเงินเข้ามาเพิ่ม แม้ประกาศปิดโครงการ พร้อมนำเงินไปช่วยต่อ

           และหลังจากวันที่ 3 พฤษภาคม ยังมีประชาชนโอนเงินบริจาคเข้ามาอีกจำนวนหนึ่ง ยอดเงินรวมอยู่ที่ 422,783 บาท ทางทีมงานจึงได้นำเงินจำนวน 200,000 บาท ไปจัดโครงการช่วยจ่ายค่าน้ำประปาให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อยในชุมชนต่าง ๆ เช่น ชุมชนสุขาภิบาล 2, ชุมชนสุเหร่าคลองเคล็ด, ชุมชนเปรมฤทัย 20 จำนวน 167 ครัวเรือน รวมเป็นเงิน 52,349 บาท ซึ่งเป็นค่าน้ำรอบเดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายน

           ส่วนเงินที่เหลือจากโครงการดังกล่าว 147,650 บาท ทีมงานจะทยอยจ่ายค่าน้ำประปาให้กับครอบครัวที่ลำบาก รวมถึงใช้ในการแจกจ่ายอุปกรณ์การเรียนให้กับลูกหลานของคนในชุมชนที่มีรายได้น้อย เพื่อผ่อนภาระให้กับผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอม

ยืนยัน ไม่มีการโอนเงินใช้ส่วนตัว

           ส่วนเงินจำนวน 222,783 บาท ที่เหลือนั้นยังคงอยู่ในบัญชี ไม่ได้ถูกโอนออกไปเพื่อไปใช้ส่วนตัว โดยคาดว่าอาจจัดเป็นโครงการบริจาคอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนที่ยากจน ซึ่งโครงการนี้กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ

คณะก้าวหน้า แถลงระดมทุนเมย์เดย์

พบมีคนโอนเงินเข้ามาผิดปกติ คาดอาจถูกใส่ร้าย

           อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ทีมงานได้ปิดบัญชีรับบริจาคลง เนื่องจากพบว่ามีการโอนเงินเข้ามาผิดปกติ และรายชื่อที่โอนเข้ามารายสุดท้ายมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลที่กำลังตรวจสอบทางคณะอยู่ เกรงว่าจะถูกใส่ร้ายป้ายสี ทางคณะจึงตัดสินใจปิดบัญชีลง

           โดยทางคณะก้าวหน้า ขอยืนยันต่อผู้ที่บริจาคเงินเข้ามาทุกรายว่า เงินทุกบาทของท่านถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่มีการยักยอกหรือเบียดบังไปโดยทีมงานคณะก้าวหน้าแม้แต่บาทเดียว พร้อมเปิดเผยเอกสารรายการธุรกรรมทั้งหมดของบัญชีในลิงก์นี้ https://progressivemovement.in.th/files/statement-maydaymayday.pdf แต่ต้องขอสงวนสิทธิ์ปิดบังข้อมูลส่วนบุคคลบางส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวของบุคคลที่มีชื่ออยู่ในเอกสาร

           ทางเพจได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ทีมงานยินดีที่ประชาชนเรียกร้องให้แสดงความโปร่งใสในการจัดการเงินระดมทุนดังกล่าว แต่ขณะเดียวกันกลับมีบุคคลบางกลุ่ม ฉวยโอกาสใช้จังหวะดังกล่าว ใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งเป็นวิถีการทำงานการเมืองที่สกปรก ทำให้เราเสียเวลา เสียทรัพยากร ในการทำประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ พร้อมยืนยันว่า คณะก้าวหน้าจะสร้างสังคมที่น่าอยู่กว่านี้ด้วยการทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมาตามหลักการประชาธิปไตยโดยไม่ย่อท้อต่อไป

คณะก้าวหน้า แถลงระดมทุนเมย์เดย์

คณะก้าวหน้า แถลงระดมทุนเมย์เดย์

คณะก้าวหน้า แถลงระดมทุนเมย์เดย์

ขอบคุณข้อมูลจาก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะก้าวหน้า แถลงระดมทุนเมย์เดย์ ยันทุกบาทนำไปใช้ประโยชน์ ลั่นถูกโอนเงินใส่ร้าย อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:31:53 4,295 อ่าน
TOP