x close

เปิดชีวิต ลุงสายบัว คนจนผู้ยิ่งใหญ่ ไม่มีเงินทำบุญ เก็บดอกบัวถวาย ได้ผลบุญทันตาเห็น


          เปิดเรื่องราว ลุงสายบัว คนจนผู้ยิ่งใหญ่ อยากทำบุญแต่ไม่มีเงิน เก็บดอกบัวถวายวัดกำใหญ่ ส่งผลบุญทันตา ผู้ใจบุญร่วมใจมอบบ้านหลังใหม่ อบอุ่นใจมาก รอยยิ้มแห่งความสุข

ลุงสายบัว

          เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมาก สำหรับเรื่องราวชีวิตของ คุณลุงสายบัว คนจนผู้ยิ่งใหญ่ ถูกเปิดเผยโดยเฟซบุ๊ก พระภู ธรรมนันท์ โดยเล่าว่า คุณลุงสายบัว ชายผู้ยากไร้ อยากจะทำบุญที่วัด แต่ไม่มีเงินทำบุญ จึงไปหาเก็บดอกบัวเพื่อนำมาถวายพระ ได้ดอกบัวมาจำนวนมาก ซึ่งคุณลุงหอบสายบัวทั้งหมดมาถวาย เนื้อตัวยังดูมอมแมม ที่เท้ายังเปื้อนโคลนจากการเก็บดอกบัว แต่ใบหน้าคุณลุงยิ้มแย้มอย่างมีความสุข

          กระทั่งต่อมา มีการเปิดรับบริจาคเพื่อมอบบ้านหลังใหม่ให้กับคุณลุง เนื่องจากบ้านเดิมเป็นเพียงเพิงพักสังกะสีเท่านั้น กันฝนกันลมแทบไม่ได้ อยู่กับน้องหมาที่เก็บมาเลี้ยง 1 ตัว จากผลบุญที่คุณลุงตั้งใจทำด้วยจิตใจบริสุทธิ์ ส่งผลบุญให้ทันตาเห็น เพราะตอนนี้คุณลุงได้บ้านหลังใหม่และเข้าอยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ปีที่แล้ว

ลุงสายบัว

           โดยมี คุณธัญธารีย์ เจ้าภาพ ซื้อบ้านหลังใหม่ให้ในราคา 130,000 บาท รวมถึงคณะพระธรรมจาริก ศูนย์อบรมศีลธรรมและส่งเสริมพระพุทธศาสนาบนพื้นที่สูงบ้านเข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เป็นเจ้าภาพเทพื้น ซื้อไม้ผลชนิดต่าง ๆ ปลูกต้นไม้ ปรับปรุงภูมิทัศน์ จำนวน 15,000 บาท รวมถึง คุณนก จัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้ 2,000 บาท ทั้งนี้ บ้านของลุงสายบัว นับเป็นบ้านหลังที่ 58 ที่บ้านพระธรรมจาริกสงเคราะห์ สร้างมอบให้ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ประสบภัย

           อย่างไรก็ตาม ลุงสายบัวเข้าอยู่บ้านหลังใหม่อย่างมีความสุข พร้อมด้วยน้องหมาคู่ใจ ให้นอนใต้ถุนบ้าน ปัจจุบันได้ช่วยงานที่วัดเป็นประจำ และรับของบริจาคกลับไปใช้ที่บ้าน ชาวเน็ตร่วมยินดีด้วยจำนวนมาก


ลุงสายบัว

ลุงสายบัว

ลุงสายบัว
บ้านเก่า ภาพจาก เฟซบุ๊ก พระภู ธรรมนันท์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พระภู ธรรมนันท์, up2youha


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต ลุงสายบัว คนจนผู้ยิ่งใหญ่ ไม่มีเงินทำบุญ เก็บดอกบัวถวาย ได้ผลบุญทันตาเห็น อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:15:18 40,189 อ่าน
TOP