x close

ยายวัย 74 ดีกรีอดีตช่างยนต์ เสียชีวิตสลด หลังทอดเฟรนช์ฟรายส์ ด้วยน้ำมันเครื่อง

 

             หญิงชราอังกฤษ วัย 74 ปี อดีตช่างยนต์ เสียชีวิตสลด หลังใช้น้ำมันเครื่องทอดเฟรนช์ฟรายส์ ผลชันสูตรเผย ยายมีอาการสมองเสื่อม คาดทำไปไม่รู้ตัว

ทอดเฟรนช์ฟรายส์ ด้วยน้ำมันเครื่อง

             เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า แครอล โอลด์ฟีลด์ หญิงชราชาวอังกฤษ วัย 74 ปี ซึ่งเป็นอดีตช่างยนต์ เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า หลังจากที่เธอเอาน้ำมันผิดประเภททอดเฟรนช์ฟรายส์ แทนที่จะใช้น้ำมันพืช แต่เผลอไปหยิบน้ำมันเครื่องมาใช้แทน กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิด

             รายงานจากศาลชันสูตรพลิกศพมณฑลดาร์บีเชอร์ ระบุว่า เหตุการณ์สลดดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองริปลีย์ มณฑลดาร์บีเชอร์ ทางตอนกลางของประเทศอังกฤษ โดยในวันที่ 6 มีนาคม 2563 ยายแครอลได้หยิบน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ 3 in 1 เทลงไปในหม้อทอดเพื่อทอดเฟรนช์ฟรายส์

             จากนั้นก็เดินออกจากครัวไปนอนหลับ หลังจากงีบไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ยายแครอลก็ตื่นขึ้นมาพบว่ามีควันโขมงเต็มบ้าน และเธอก็ได้สูดหายใจเอาควันพิษเหล่านี้ไปเป็นจำนวนมากแล้ว

             ในเวลาประมาณ 19.00 น. ยายแครอลรีบโทร. แจ้งไปยังหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยดาร์บีเชอร์ เธอบอกเจ้าหน้าที่ว่า บ้านของเธอเต็มไปด้วยควันสีขาวหนาทึบ จนเธอไม่สามารถหาทางหนีออกไปไหนได้ ซึ่งไม่กี่อึดใจต่อมา รถดับเพลิง 3 คัน พร้อมด้วยรถตำรวจและรถพยาบาล ก็รุดไปยังบ้านของเธอ

ทอดเฟรนช์ฟรายส์ ด้วยน้ำมันเครื่อง

            เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้บอกให้ยายแครอลรออยู่ที่ชั้นสองก่อน ในระหว่างที่พวกเขารีบระบายควันออกไปจากชั้นล่างของตัวบ้าน จากนั้นจึงเร่งไปช่วยกันนำตัวเธอออกมา โดยในขณะนั้น เจ้าหน้าที่พบว่ายายแครอลมีอาการไม่สบายเล็กน้อย พวกเขาจึงนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล

            นพ.มาร์โก จิโอวานเนลลี แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า ยายแครอลมีอาการเจ็บคออย่างรุนแรงมาก และมีอาการไออย่างหนักติดต่อกันนานหลายวัน อาการของเธอทรุดหนักลงมาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

            เอ็มมา แซร์ราโน ผู้ช่วยชันสูตรพลิกศพ กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตของยายแครอลคือ ปอดอักเสบและสำลักควันพิษ โดยผลการชันสูตรสมองยังเผยอีกว่า ยายแครอลมีอาการสมองเสื่อมระยะแรก

             ด้วยเหตุนี้ศาลจึงตัดสินว่า การเสียชีวิตของยายแครอลเป็นอุบัติเหตุ และเธอไม่ได้มีเจตนาที่จะฆ่าตัวตาย


ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 74 ดีกรีอดีตช่างยนต์ เสียชีวิตสลด หลังทอดเฟรนช์ฟรายส์ ด้วยน้ำมันเครื่อง อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:25:39 51,455 อ่าน
TOP