x close

รัฐบาล ยันใช้งบฯ 64 จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์คุ้มค่า เป็นสิ่งจำเป็น ที่มีอยู่เก่าแล้ว

          รัฐบาล แจงใช้งบประมาณปี 64 จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ คุ้มค่า ประเทศมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนให้พอ อีกทั้งที่มีอยู่เก่าแล้ว ชี้ต้องใช้ในภารกิจป้องกันตามชายแดน

อาวุธยุทโธปกรณ์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก Valentino Snap / Shutterstock.com

          วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำงบประมาณปี 2564 ของกระทรวงกลาโหม สำหรับซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ไปกู้วิกฤตเศรษฐกิจ ว่า พล.อ. ประยุทธ์ ได้ชี้แจงชัดเจนถึงเหตุผลความจำเป็นไปแล้ว และมีการตรวจสอบกับสำนักงบประมาณ ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามระเบียบ หลักเกณฑ์ทุกประการ โดยเป็นงบฯ ผูกพันข้ามปี สำหรับการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการผลิตและการแบ่งชำระ

          ขณะนี้ประเทศมีความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนอาวุธยุทโธปกรณ์ให้มีความเพียงพอ เหมาะสม เพราะที่ผ่านมาไม่ได้มีการสนับสนุนงบให้มีการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ ๆ ทำให้ปัจจุบันมีอาวุธยุทโธปกรณ์เก่าประมาณร้อยละ 80 และเพื่อทดแทนไม่ให้ต้องเสียงบประมาณในการซ่อมบำรุง ขณะเดียวกันที่ผ่านมา ภารกิจป้องกันตามชายแดนต้องใช้กำลังพลจำนวนหลายหมื่นคนในการดูแลพื้นที่ ทำให้การแก้ปัญหาชายแดนสามารถยุติได้ระดับหนึ่งจากภัยคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า ต้องขอขอบคุณฝ่ายค้านที่แสดงความเป็นห่วงถึงการใช้งบประมาณของปี 2564 ในครั้งนี้ แต่ขอให้มีความเข้าใจและห่วงใยถึงลูกหลานที่เป็นทหาร จำเป็นจะต้องมีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียด้วย ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจได้ว่านายกรัฐมนตรีจะดูแลการดำเนินการทุกอย่างอย่างดีที่สุด และใช้งบประมาณให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนมากที่สุด สำหรับในส่วนของงบประมาณที่นำมาให้ความช่วยเหลือประชาชนและฟื้นฟูประเทศนั้นอยู่ในงบประมาณ พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ที่ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาล ยันใช้งบฯ 64 จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์คุ้มค่า เป็นสิ่งจำเป็น ที่มีอยู่เก่าแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:18:56 4,066 อ่าน
TOP