x close

นศ. ปี 1 ถึงเชียงใหม่ 2 วัน ถูกรถชนเสี่ยงอัมพาต ครอบครัวยากจน กลุ้มค่ารักษาอ่วม

           ครอบครัว น้องอร นักศึกษา ปี 1 ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ขอผู้ใจบุญช่วยค่ารักษา หลังมาถึงแค่ 2 วัน ถูกรถชนเจ็บสาหัส ส่อพิการ ซ้ำเจอค่ารักษาเหยียบ 2 แสน

น้องอร ราชภัฏเชียงใหม่

           จากกรณีที่ เฟซบุ๊กของสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โพสต์ขอความช่วยเหลือให้กับ นางสาวอรจิรา แสนศรีเชาว์พันธ์ หรือ น้องอร นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่เดินทางจาก จ.น่าน มา จ.เชียงใหม่ แค่ 2 วัน ก็ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนท้าย และยังโดนทับร่างซ้ำเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ซึ่งน้องบาดเจ็บสาหัส เจอค่ารักษาพยาบาลกว่า 2 แสนบาท แต่ครอบครัวฐานะยากจน ส่วนอาการพบว่าต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ไม่สามารถขยับตัวได้ รอการผ่าตัดอีกรอบ หมอบอกว่า มีโอกาสอัมพาตส่วนล่างสูง เพราะกระดูกหักตรงเส้นประสาท อาจจะพิการตลอดชีวิตนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 รายการข่าววันใหม่ รายงานว่า นางพิลัยพร แสงศรีเชาว์พันธ์ อายุ 39 แม่ของ น้องอร เผยว่า อาการของน้องยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ยังต้องเจาะช่องท้อง ใส่เครื่องช่วยหายใจ ตอนนี้เริ่มรู้สึกตัวและตอบโต้ได้บ้างแล้ว แต่ร่างกายท่อนล่างไม่มีความรู้สึกใด ๆ

น้องอร ราชภัฏเชียงใหม่

           ส่วนคู่กรณีก็ได้ติดต่อมาเยี่ยมอาการ และให้กำลังใจซึ่งกับทางครอบครัว แต่ยังไม่มีการพูดถึงในเรื่องค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลต่าง ๆ รวมทั้งค่าเสียหายอื่น ๆ ซึ่งทางครอบครัวเดือดร้อนมาก มีฐานะยากจน เป็นชาวเขาเผ่าม้ง มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง รายได้เกือบทั้งหมดได้ส่งให้น้องไปเรียนมหาวิทยาลัยไปเกือบหมดแล้ว และยังต้องดูแลลูก ๆ อีก 3 คน จึงห่วงในเรื่องค่าใช้จ่ายในอนาคต โดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาลที่ น้องอร อาจเป็นอัมพาต พิการตลอดชีวิต จึงวอนผู้ที่ใจบุญให้ความช่วยเหลือผ่านทางบัญชี นางสาว อรจิรา แสนศรีเชาว์พันธ์ ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 6700962331 หรือติดต่อแม่ได้ที่หมายเลข 0894321093

น้องอร ราชภัฏเชียงใหม่



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าววันใหม่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. ปี 1 ถึงเชียงใหม่ 2 วัน ถูกรถชนเสี่ยงอัมพาต ครอบครัวยากจน กลุ้มค่ารักษาอ่วม อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:08:19 16,905 อ่าน
TOP