x close

ร้านอาหารภูเก็ต ซัดกลับดราม่า เผยลูกค้ากิน 10 คน แจ้งราคาแล้ว แฉโอนจ่ายไม่ครบอีก


          ผู้จัดการร้านอาหาร แจงละเอียดยิบ หลังเจอดราม่าอาหารแพง เผยทำอาหาร 12 เมนู สำหรับลูกค้า 10 คน ยืนยันแจ้งราคาอาหารกับไกด์แล้ว ไม่รู้ไกด์แจ้งลูกค้าหรือไม่ สุดท้ายลดให้เหลือ 4,900 แต่ลูกค้าโอนมาแค่ 4,000

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

          จากกรณีลูกค้าสาวออกมาแฉร้านอาหารร้านหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ที่โขกราคาอาหารสูงถึง 6,750 บาท ซึ่งแต่ละเมนูราคาแพงมาก แถมมีค่าปรุงอาหาร 3,000 บาท ต้องด่าถึงจะลดราคาให้ รอบแรกลดให้เหลือ 5,750 บาท จึงด่าแบบสุด ๆ ไปอีกรอบ จนทางร้านลดให้เหลือ 4,900 บาท ซึ่งชาวเน็ตต่างมองว่าคิดราคาแพงเกินไปนั้น

          อ่านข่าว : สาวไปกินอาหารที่ภูเก็ต สุดผงะ เจอโขกบิลเดียวเกือบ 7,000 ต้องด่าถึงจะลดให้ !


          ล่าสุด (8 กรกฎาคม 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ อบต.กมลา ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยนายบี (สงวนนามสกุล) ผู้จัดการร้านอาหาร กล่าวว่า เมื่อวาน (7 กรกฎาคม) ได้รับโทรศัพท์จากไกด์ของบริษัททัวร์ว่าจะขอมาปรุงอาหารที่ร้าน ทางตนก็ตอบตกลง ต่อมาเวลา 18.00 น. ทางร้านไปรับของมาทำ ได้แก่ กุ้งมังกร 4 ตัว, ปลามง 1 ตัว, ปลาเก๋า 2 ตัว มีรายการประกอบอาหาร ดังนี้...

          - ปลามงตัวใหญ่ ประมาณ 2 กิโลกรัม หั่นเป็น 2 ท่อน ท่อนหัวทำนึ่งมะนาว
          - ปลามงท่อนห่างทำเป็นซาซิมิ
          - กุ้งมังกรตัวแรกทำกุ้งมะขาม
          - กุ้งมังกรตัวที่ 2 ทอดกระเทียมพริกไทย
          - กุ้งมังกรอีก 2 ตัว ทำเป็นกุ้งราดพริก
          - ปลาเก๋าตัวแรก ทำเป็นทอดกระเทียมพริกไทย
          - ปลาเก๋าอีก 1 ตัว แบ่งครึ่ง ท่อนหัวต้มยำ และท่อนหางแกงส้ม

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

          ส่วนเครื่องปรุงและการทำอาหาร คิดราคา 3,000 บาท ผู้จัดการร้านบอกว่าทางไกด์ก็โอเคแล้ว หลังจากนั้น ลูกค้าสั่งอาหารผ่านทางไกด์เพิ่มอีก เป็นน้ำพริกกุ้งสด 1 ถ้วย น้ำพริกกะปิ 1 ถ้วย และหมูคั่วกลิ้ง 1 ถ้วย ซึ่งกินกัน 10 คน ทางร้านจึงทำเป็นหม้อใหญ่ และเมนูหมึกกระเทียมพริกไทย ใช้หมึกประมาณ 2 กิโลกรัม ทำเป็นจานใหญ่ จึงคิดราคา 2,500 บาท ส่วนหมูคั่วกลิ้งคิด 850 บาท

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

          ทั้งนี้ ตนตกลงกับไกด์ ทางไกด์ก็โอเคแล้ว จากนั้นไกด์ได้โทร. หาลูกค้า เพื่อนำอาหารที่สั่งไปให้ แต่ลูกค้าไม่โอเค ลูกค้าจึงโทร. มาต่อรองกับทางร้าน ตนจึงให้แคชเชียร์ลดให้ไปรอบแรก แต่ลูกค้าก็ยังไม่โอเค ครั้งสุดท้ายตนจึงลดให้เอง เหลือหมูคั่วกลิ้ง 500 บาท หมึกกระเทียม 1,000 บาท ตกลงราคากันที่ 4,900 ทางลูกค้าก็โอเค ก่อนจะโอนเงินมา 4,000 บาท เท่านั้น ทางร้านอาหารก็ยอม เนื่องจากอาหารก็ทำไปแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าแจ้งราคาอาหารกับไกด์ที่มาติดต่อแล้ว ซึ่งไกด์ก็โอเค แต่ก็ไม่ทราบว่าทางไกด์ได้แจ้งราคาอาหารให้กับลูกค้าก่อนหรือไม่

ลูกค้าโวยร้านอาหาร
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารภูเก็ต ซัดกลับดราม่า เผยลูกค้ากิน 10 คน แจ้งราคาแล้ว แฉโอนจ่ายไม่ครบอีก อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:44:44 53,018 อ่าน
TOP