x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

ทนายเตือน อย่าทวงหนี้แบบมักง่าย หลังเจ้าหนี้แสบ ขึ้นไวนิลประจานลูกหนี้ กลางหาดใหญ่

| 12,917 อ่าน

 

          แชร์สนั่น เจ้าหนี้ขึ้นป้ายไวนิลประจานลูกหนี้ ลั่นเป็นบุคคลอันตราย ก่อนถอดเก็บในเวลาต่อมา ทนายดังเตือนระวังเจอฟ้องกลับ ลั่นอย่าทวงหนี้แบบมักง่าย

 

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 รายงานว่า เว็บไซค์ข่าวท้องถิ่น กิมหยง นิวส์ และเพจเฟซบุ๊ก อาสาพิทักษ์เมืองหาดใหญ่ มีการแชร์ภาพถ่ายป้ายทวงหนี้ ถูกนำมาติดประจานริมถนนในพื้นที่ย่านถนนนวลแก้วอุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยป้ายดังกล่าวมีการเปิดเผยรูปใบหน้าของหญิงสาว ที่ถูกระบุว่าคือลูกหนี้ พร้อมระบุเบอร์โทร. และข้อความว่า "ติดหนี้ไม่จ่าย อี... บุคคลอันตราย"

 

          โดย ภาพดังกล่าวเป็นที่พูดถึงและมีการคอมเมนต์วิพากษ์วิจาณ์ และแชร์ออกไปอีกจำนวนมาก ทว่า ล่าสุดมีรายงานว่า ป่ายไวนิลดังกล่าว ได้มีการถูกถอดเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว

 

          ทั้งนี้ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ คืนความยุติธรรมให้สังคม ให้ความรู้ว่า การทวงหนี้ในลักษณะดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ.ทวงหนี้ พ.ศ.2558 มาตรา 11 (3) ห้ามผู้ทวงถามหนี้กระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะการแจ้งหรือเปิดเผยเกี่ยวกับความเป็นหนี้ของลูกหนี้ให้แก่ผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทวงถามหนี้ มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท และยังมีความผิดข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท

 

          พร้อมให้คำแนะนำว่า อย่าทวงหนี้แบบมักง่าย ถ้าต้องการทวงหนี้ ควรเปลี่ยนเป็นนำหลักฐานยื่นฟ้องต่อศาลแทน แต่หากเป็นการฉ้อโกงหรือยักยอกทรัพย์ ให้ดำเนินการแจ้งความ เพราะไม่เช่นนั้นอาจถูกฟ้องกลับได้

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายเตือน อย่าทวงหนี้แบบมักง่าย หลังเจ้าหนี้แสบ ขึ้นไวนิลประจานลูกหนี้ กลางหาดใหญ่ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:15 12,917 อ่าน
TOP