x close

ไม่ยอมความ ! เดินหน้าร้อง ปอท. จับ จีจี้ ปีโป้ หลอกขายทอง อึ้ง ยอดผู้เสียหายครึ่งหมื่น

          เหยื่อรวมตัวเข้าร้อง ปอท. แจ้งจับ จีจี้ ปีโป้ ปมหลอกขายทอง 1 บาท ราคาหมื่นหก ลูกค้าแห่โอนกลับถูกตลบหลังบอก ทองไม่ถึง 1 บาท พอขอยกเลิกถูกหักเงิน 15% ทั้งที่ยังไม่ได้ทอง เผย มีเหยื่อโดนหลอกไปแล้วรวม 5,000 คน


          วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. มีประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อนับ 20 ราย รวมตัวกันมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับ นายธีรชัย คงทอง หรือ จีจี้ ปีโป้ เน็ตไอดอลเจ้าของร้านทองศิวาลัย และเพจขายทองออนไลน์ ในข้อหาฉ้อโกงและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังจากที่ผู้เสียหายโอนเงินไปซื้อทองแล้ว แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่จีจี้โฆษณาเอาไว้ในไลฟ์เฟซบุ๊ก


          โดย นางเบญจพร หนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า ติดตามจีจี้มานานแล้ว เห็นว่ามีโปรไฟล์ที่น่าเชื่อถือ เลยตัดสินใจซื้อทองกับจีจี้ ซึ่งทองที่เป็นปัญหาคือ ทองคำน้ำหนัก 1 บาท ที่จีจี้ไลฟ์บอกว่าราคากลางอยู่ที่ 26,500 บาท แต่จะขายให้ในราคา 16,990 บาท เท่านั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือทุกคนในช่วงโควิด 19 ระบาด แถมการันตีว่าถ้าเอาทองไปขายต่อก็จะได้ส่วนต่างกำไรหลายพันบาท ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินซื้อทองในไลฟ์นี้จำนวนมาก


          ต่อมา จีจี้มาบอกทีหลังว่าทองน้ำหนักเพียงแค่ 7.5 กรัม เท่านั้น ไม่ถึง 1 บาท ทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจ เมื่อขอยกเลิกเพื่อขอเงินคืน ทางจีจี้บอกจะหักเงิน 15% แล้วถ้าจะขายทองคืนก็จะหักเงินไป 30% ทั้ง ๆ ที่ผู้เสียหายยังไม่ได้รับทองด้วยซ้ำ ถือเป็นการหลอกลวงและฉ้อโกงอย่างชัดเจน

          อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมข้อมูลปรากฏว่าตอนนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 5,000 ราย มูลค่าความเสียหายเยอะจนไม่สามารถประเมินได้ โดยวันนี้มากันเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ทุกคนรู้สึกหดหู่และเสียใจที่ถูกหลอก ยืนยันจะไม่ยอมความและเอาเรื่องกับจีจี้ให้ถึงที่สุด เพราะก่อเหตุในลักษณะนี้มาตั้งแต่ปี 2559 ศาลก็ตัดสินแล้วว่ามีความผิด รอลงอาญาเอาไว้ 2 ปี แต่จีจี้ก็มาก่อเหตุซ้ำอีกไม่หลาบจำ

อ่านข่าว : แฉ "จีจี้ ปีโป้" เฟซบุ๊กไลฟ์ขายทองปลอม จ้างหน้าม้าเมนต์ตบตา

อ่านข่าว : แฉระลอกใหม่ ซื้อเพชรไลฟ์ "จีจี้ ปีโป้" มา 7 หมื่น แต่ขายได้หมื่นเดียว !


          นอกจากนี้ รายงานระบุว่า ยังมีคนร้ายอีกกลุ่มหนึ่งได้ใช้รูปโปรไฟล์ของ พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท. แล้วทักแชตไปหาผู้เสียหายหลายคน อ้างว่าสามารถช่วยเหลือเรื่องคดีได้ แต่ต้องไปถอนแจ้งความก่อน รวมถึงได้ขายทองให้กับผู้เสียหายอีกด้วย เป็นการหลอกซ้ำซ้อน ซึ่งขณะนี้ทางรองผู้บังคับการ ปอท. ได้แจ้งความเอาไว้แล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้าย โดยทั้งสองคดีนี้เกี่ยวข้องกันโดยมีจีจี้เป็นจุดเริ่มต้น
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ยอมความ ! เดินหน้าร้อง ปอท. จับ จีจี้ ปีโป้ หลอกขายทอง อึ้ง ยอดผู้เสียหายครึ่งหมื่น อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 00:04:00 43,685 อ่าน
TOP