x close

คลิปแม่ค้าหัวร้อน ด่าลูกค้าไฟแลบ ทวงเงิน 40 บาท ทั้งที่จ่ายครบแล้ว จำใจควักจ่ายเพิ่ม


        คลิปเดือด แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวหัวร้อน ด่าลูกค้าไฟแลบ อ้างจ่ายเงินขาดไป 40 บาท ทั้งที่ลูกค้ายืนยันจ่ายครบแล้ว แถมมีเด็กเสิร์ฟ - คนในร้านเป็นพยาน สุดท้ายต้องยอมจ่ายเพิ่ม


       วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 โลกโซเชียลพากันวิจารณ์คลิปจากเฟซบุ๊กหนุ่มรายหนึ่ง ที่เล่าเหตุการณ์โดนแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโกงเงิน โดยเล่าว่า ตนเพิ่งไปทำบุญกับครอบครัวเสร็จ จากนั้นได้แวะทานก๋วยเตี๋ยวที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ จ.นครราชสีมา ทานก๋วยเตี๋ยวไป 5 ชาม 200 บาท ข้าวอีก 1 จาน 45 บาท รวมเป็นเงิน 245 บาท น้องเด็กเสิร์ฟเป็นคนเก็บเงิน แต่น้องสาวเงินไม่ครบ จึงตะโกนถามที่โต๊ะครอบครัวว่ามีอีก 20 บาทไหม ตะโกนเสียงดังจนลุงโต๊ะข้าง ๆ มอง และขณะที่ทุกคนกำลังเดินออกร้าน ป้าแม่ค้าก็ตะโกนด่าว่ากินแล้วไม่จ่าย จ่ายเงินขาดไป 40 บาท !

        พวกตนมั่นใจว่าจ่ายไปครบแล้ว คนในร้านเห็นกันประมาณ 10 คน แต่แม่ค้าก็ด่าลั่นร้าน ตนจึงหยิบมือถือมาถ่ายคลิป ขณะที่น้องเด็กเสิร์ฟก็ยืนยันว่าจ่ายครบแล้ว ลุงโต๊ะข้าง ๆ ก็ช่วยยืนยัน แม่ค้ายังด่าเสีย ๆ หาย ๆ ไม่หยุด สุดท้ายก็ไปด่าน้องเด็กเสิร์ฟ เหมือนด่าแก้เขิน สงสารน้องมาก น้องเป็นเด็กดี กล้าพูดความจริง แต่ต้องมาโดนป้าด่า สุดท้ายน้องของตนเลยจ่ายเพิ่มไปเพื่อตัดปัญหา แถมป้ายังท้าทายให้เอาคลิปไปโพสต์อีกด้วย และก่อนขึ้นรถมีคนมาถามว่าพวกน้องเป็นลูกค้าขาจรใช่ไหม ตนก็พยักหน้า แบบนี้หมายความว่าไง...


        ภายหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตพากันตำหนิแม่ค้า แถมหลายคนยังสงสารน้องเด็กเสิร์ฟ กลัวน้องจะโดนหักเงินหรือโดนไล่ออก นอกจากนี้ มีคนวิจารณ์ว่าทำไมไม่ให้เงิน 40 บาท ไปตั้งแต่แรก เรื่องจะได้จบ ๆ ซึ่งเจ้าของโพสต์ยอมรับว่าเงิน 40 บาท ไม่ได้เยอะอะไร แต่จะให้ยอมจ่ายเงินแล้วเดินออกจากร้านไปเฉย ๆ โดยไม่อธิบายคงไม่ได้ เพราะคนอื่นอาจเข้าใจผิดว่าพวกตนจ่ายไม่ครบจริง ๆ อีกอย่างไม่อยากให้ป้าไปทำอย่างนี้กับใครอีก

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวด่าลูกค้า

        อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า ลูกสาวของแม่ค้าได้โทร. มาขอโทษแล้ว ซึ่งตนก็ให้อภัย จึงได้ลบโพสต์ออกไปแล้ว



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yi Choedchai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปแม่ค้าหัวร้อน ด่าลูกค้าไฟแลบ ทวงเงิน 40 บาท ทั้งที่จ่ายครบแล้ว จำใจควักจ่ายเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:31:00 22,230 อ่าน
TOP