x close

ตร. ออกหมายเรียก ฌอน บูรณะหิรัญ จ่อแจ้ง 3 ข้อหา เงินบริจาคพัวพันหลายบัญชี

          ตำรวจออกหมายเรียก ฌอน บูรณะหิรัญ เข้าพบ 14 กรกฎาคม 63 จ่อแจ้ง 3 ข้อหา เตรียมออกหมายเรียก โตโน่ ภาคิน ให้ปากคำกรณีบริจาค 1 แสนบาท


ภาพข่าว ฌอน บูรณะหิรัญ
าพจาก Instagram sean_buranahiran

          จากกรณี ฌอน บูรณะหิรัญ ออกมาโพสต์คลิปชี้แจงยอดเงินบริจาคช่วยเหลือไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ระบุว่า ตอนแรกรีบร้อนออกมาชี้แจง ทำให้ตรวจสอบยอดเงินไม่ครบถ้วน ที่บอกว่าได้เงินบริจาค 8.7 แสนบาทนั้น ความจริงเป็นยอดเงินที่ใช้ไปแล้ว ซึ่งจริง ๆ ใช้ไปแล้ว 9.9 แสนบาท ส่วนยอดเงินรับบริจาคทั้งสิ้น 1.3 ล้านบาท พร้อมกางสเตตเมนต์ทั้งหมดเป็นหลักฐานนั้น

อ่านข่าว : มาแล้ว ! ฌอน โชว์สเตตเมนต์เงินบริจาค ขอโทษบอกยอดผิด จริง ๆ เงินเข้า 1.3 ล้าน



          ล่าสุด (8 กรกฎาคม 2563) สปริงนิวส์ รายงานว่า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำหลักฐานสเตตเมนต์ของ ฌอน บูรณะหิรัญ ที่แสดงผ่านเฟซบุ๊ก มามอบให้กับ พ.ต.อ. พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด

          ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ตนนำหลักฐานมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตอนนี้ตำรวจรอสเตตเมนต์บัญชีรับบริจาคอยู่ ถึงจะดำเนินการต่อได้ ซึ่งหากทางคุณฌอนเดินทางเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจแล้วพบว่ามีความผิด ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหา โดยส่วนตัวยังติดใจหลายประเด็นที่คุณฌอนชี้แจง เช่น เรื่องที่บอกว่าบัญชีที่รับบริจาคมีอยู่หลายบัญชี ทั้งบัญชีส่วนตัว บัญชีรับบริจาค และบัญชีบริษัท ซึ่งคุณฌอนต้องออกมาชี้แจงให้ได้ว่ายอดเงินบริจาคมีจำนวนเท่าไรกันแน่ และอยู่ในบัญชีไหนบ้าง


          ทนายรณณรงค์ กล่าวต่อว่า คุณฌอนนำเงินไปใช้อัปยอดไลฟ์ของตัวเอง มันถูกต้องหรือ หากเป็นไปได้ คุณฌอนควรนำเงินที่นำไปใช้ผิดประเภทมาคืน แล้วนำเงินบริจาคทั้งหมดมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้จะให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคุณฌอน ข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพิ่มเติมจากก่อนนี้ที่แจ้งความเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร นอกจากนี้จะมีการส่งหนังสือขอให้ทาง โตโน่ ภาคิน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริจาค เข้าให้ปากคำเป็นพยานด้วย

          ด้าน พ.ต.อ. พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตำรวจได้ออกหมายเรียกตัว ฌอน บูรณะหิรัญ เข้ามาให้ปากคำในวันที่ 14 กรกฎาคม นี้ เพื่อให้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีพยานหลักฐานเกี่ยวข้องกับความผิดก็จะแจ้งข้อกล่าวหา โดยก่อนหน้านี้ได้ส่งหมายเรียกขอเอกสารไปยัง 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่

          - สำนักงานใหญ่ธนาคารกสิกรไทย เพื่อขอสเตตเมนต์บัญชีรับบริจาค

          - หนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เรื่องขอตรวจสอบการขออนุญาตทำการเรี่ยไร

          - หนังสือถึง ผอ.สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 จ.เชียงใหม่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่องมีการได้รับบริจาคสิ่งของหรือไม่

          - หนังสือถึงนายอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เรื่องขอตรวจสอบการขออนุญาตทำการเรี่ยไร


ภาพข่าว ฌอน บูรณะหิรัญ
าพจาก Instagram sean_buranahiran

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ออกหมายเรียก ฌอน บูรณะหิรัญ จ่อแจ้ง 3 ข้อหา เงินบริจาคพัวพันหลายบัญชี อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:20:08 14,647 อ่าน
TOP