x close

พี่สาวโวย น้องผ่าฟันคุด เลือดไหลไม่หยุดอยู่นาน เย็บแผลซ้ำก็ไม่หาย ก่อนเสียชีวิตสุดช็อก

 
            พี่สาวโวย น้องผ่าฟันคุด แต่เลือดไหลไม่หยุดเป็นสัปดาห์ ไปให้หมอเย็บแผลซ้ำก็ไม่ดีขึ้น ก่อนเสียชีวิตหลังจากนั้น โทษเป็นความผิดของหมอ ประมาทกับอาการของน้องชาย
พี่สาวช็อก น้องเสียชีวิต เหตุผ่าฟันคุด
ภาพจาก k.sina.com.cn
 
           วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานว่า นางสาวหลิว ฮวน หญิงจีนจากมณฑลหูหนาน ได้ออกมากล่าวหาทางโรงพยาบาลทางทันตกรรม ว่ามีการทำเวชปฏิบัติผิด หลังจากที่น้องชายของเธอเลือดออกจนเสียชีวิต ภายหลังไปผ่าฟันคุดตามปกติ

           โดย นางสาวหลิว เผยว่า นายหลิว กัวฟาน วัย 26 ปี น้องชายของเธอ ไปถอนฟันคุดที่โรงพยาบาลทันตกรรมฉางซา เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่ใน 5 วันต่อมา เขาก็ได้ไปโพสต์ลงฟอรั่มตั้งคำถามในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง บอกว่าปากของเขาเต็มไปด้วยเลือด เลือดไหลไม่หยุดมาหลายวันแล้วตั้งแต่ไปถอนฟันมา

           พร้อมกันนั้นเขายังแชร์ภาพของทิชชูและผ้าห่มที่เต็มไปด้วยคราบเลือด ซึ่งไหลออกมาจากปากขณะที่เขาหลับอยู่

           นายหลิวได้แจ้งให้หมอฟันที่ผ่าฟันคุดทราบถึงอาการดังกล่าว โดยทางหมอฟันแนะนำให้เขากลับมาเย็บแผลเพิ่ม ซึ่งนายหลิวก็ไปเย็บแผลอีกในวันต่อมา แต่เลือดก็ยังคงไม่หยุดไหล กระทั่งวันที่ 4 มิถุนายน นายหลิวจึงตัดสินใจขับรถไปโรงพยาบาล

           อย่างไรก็ตาม พี่สาวของเขาเผยว่า นายหลิวหมดสติไปตั้งแต่ยังไม่ทันถึงโรงพยาบาล เคราะห์ดีที่มีตำรวจมาพบเข้า และช่วยพาเขาส่งโรงพยาบาล ซึ่งเพียง 1 วันหลังจากนั้น แพทย์ก็ได้ส่งตัวนายหลิวไปดูอาการในห้องไอซียู ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในวันที่ 9 มิถุนายน 

           จากบันทึกของโรงพยาบาลกลางฉางซา ที่นายหลิวเข้ารับการรักษาก่อนเสียชีวิต ระบุว่า นายหลิวมีภาวะพิษติดเชื้อและอาการผิดปกติที่สมอง ซึ่งเกิดขึ้นจากภาวะเลือดออกในสมอง อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเสียชีวิต

           นอกจากนี้ยังมีบันทึกทางการแพทย์ระบุว่า นายหลิวมีไข้สูงถึง 40.5 องศาเซลเซียส และมีปริมาณเม็ดเลือดขาวสูง เป็นสัญญาณว่าร่างกายของเขากำลังต่อสู้กับการติดเชื้อ ขณะที่รายงานทางโลหิตวิทยาในวันที่ 7 มิถุนายน ได้สรุปว่านายหลิวน่าจะเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลัน ทำให้ไวต่อการติดเชื้อ และสามารถเสียชีวิตได้ในไม่กี่สัปดาห์หากไม่ได้รับการรักษา

            อย่างไรก็ตาม นางสาวหลิว ชี้ว่า ศพของน้องชายเธอถูกเผาไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถนำไขกระดูกของเขามาตรวจสอบได้ว่าป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันจริงหรือไม่ และเธอยังคงเชื่อว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของหมอฟันที่ไม่ได้ใส่ใจอาการของน้องชายเธออย่างจริงจัง ทั้งที่น้องชายของเธอแจ้งให้เขารู้ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นแล้ว

            นางสาวหลิวโทษว่าความประมาทของหมอฟัน ทำให้น้องชายเธอพลาดโอกาสในการรับการรักษาที่จำเป็น เธอคิดว่าทางโรงพยาบาลทันตกรรมเป็นฝ่ายผิด ทำให้เธอพยายามจะสื่อสารกับทางนั้น
 
             ทั้งนี้ นางสาวหลิวกับตัวแทนจากโรงพยาบาลทันตกรรมดังกล่าว จะเข้าพบกับคณะอนุญาโตตุลาการทางการแพทย์ในวันที่ 8 กรกฎาคม ซึ่งก็เป็นดุลพินิจของคณะอนุญาโตตุลาการทางการแพทย์ในการตัดสินชี้ขาดคดีนี้ โดยทางผู้เชี่ยวชาญมองว่า ผลการตัดสินน่าจะขึ้นอยู่กับว่าหมอฟันของนายหลิวรู้เรื่องภาวะที่เขามีอยู่ก่อนแล้วหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่สตาร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาวโวย น้องผ่าฟันคุด เลือดไหลไม่หยุดอยู่นาน เย็บแผลซ้ำก็ไม่หาย ก่อนเสียชีวิตสุดช็อก อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 22:05:26 86,721 อ่าน
TOP