x close

ชาวเน็ตร่วมจับโป๊ะ แม่น้องชมพู่ ตีแผ่พิรุธหลายจุด ลูกหายไม่ตามหา แต่แอบไปซื้อมือถือใหม่

          โลกออนไลน์ร่วมจับผิด แม่น้องชมพู่ ตีแผ่ข้อพิรุธหลายจุด ไม่ยอมขึ้นเขาตามหาลูก กับเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น แถมซื้อมือถือใหม่วันที่ลูกหาย พยายามโยนความผิดให้ ลุงพล อยู่หรือไม่ พิรุธอะไรบ้าง.. ดูเลย !

คดีน้องชมพู่

          รวมเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว ที่ยังคงเป็นปริศนาสำหรับ คดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่พบร่างเสียชีวิตบนภูหินเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาพยานและหลักฐานอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในผู้ต้องสงสัยมาตลอด หนึ่งในนั้นก็คือ ลุงพล ลุงเขยของน้องชมพู่ ขณะที่ลุงพลก็ตั้งข้อสงสัย แม่น้องชมพู่ ที่ไม่ยอมขึ้นเขาตามหาลูก อยู่แต่ที่บ้าน ปล่อยให้คนอื่นตามหากันหลายวัน กระทั่งวันเผาศพน้องชมพู่ แม่ก็ไม่ยอมล้างศพน้องอีกด้วย

          อ่านข่าว : ไม่ไหวแล้ว ! ลุงพล แตกหัก แฉยับพิรุธ แม่น้องชมพู่ ลูกตายแต่ไม่ยอมล้างหน้าศพลูก
คดีน้องชมพู่

          ล่าสุด วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 โลกออนไลน์พากันติดแฮชแท็ก #น้องชมพู่ ช่วยกันทำหน้าที่นักสืบโคนัน วิเคราะห์คดีนี้ว่าใครเป็นคนก่อเหตุฆ่าหนูน้อยกันแน่ โดยหลายคนตั้งข้อสังเกตถึงแม่น้องชมพู่ หลายประเด็นที่น่าสงสัย ยกตัวอย่างเหตุการณ์ดังต่อไปนี้...

          - จากสัมภาษณ์ทั้ง 2 ฝ่าย แม่อ้างว่าลุงพลไม่ได้มาวันเผาศพน้อง แม่เลยสงสัยลุง ทั้งที่ความจริงแล้ว ลุงพลและป้าแต๋น (ภรรยา) ไปร่วมงานเผาและเป็นคนเอาน้ำมะพร้าวล้างหน้าน้อง ตามที่ลุงให้สัมภาษณ์ทุกอย่าง แถมในสื่อมีรูปพ่อกับแม่น้องชมพู่ นั่งอยู่ข้างหลังตอนลุงล้างหน้าให้น้อง จะบอกว่าไม่เห็นคงเป็นไปไม่ได้ แถมมีรูปถ่ายรวมครอบครัวออกสื่อด้วย ทั้งพ่อแม่และลุงพลก็ร่วมเฟรมเดียวกัน


          - นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม ถอดรหัสภาษากายขณะให้สัมภาษณ์ของ 2 ฝ่าย ดังนี้

คดีน้องชมพู่

          ลุงพล เวลาพูดคิ้วยกสูง แสดงความจริงจัง มั่นใจ สายตาไม่วอกแวก แสดงถึงการไม่โกหก มือกางออกบางช่วยขณะที่พูด แสดงถึงความจริงใจ น้ำเสียงโทนต่ำ ไม่ใช่คนโกหก

          แม่น้องชมพู่ มือผายออกบ่อยครั้ง สื่อถึงความต้องการให้เชื่อและเห็นใจ น้ำเสียงจริงจัง คิ้วย่นและขมวด แสดงว่าอยู่ในภาวะเครียด ตากะพริบถี่ แปลว่าประหม่า มีบางอย่างต้องปกปิด ส่วนคำพูด ตอบแทนพ่อหลายครั้ง คล้ายกำลังปกป้อง

          พ่อน้องชมพู่ คำพูดตอบช้า ผ่านการคิดเยอะ ตาหลุกหลิก สื่อว่ากลัว กังวล กำลังคิดอะไรบางอย่าง สายตาเหลือบมองขวา สื่อว่าสร้างภาพ ปกปิดบางอย่าง

          - พ่อแม่ไม่ยอมขึ้นไปตามหาน้องชมพู่ อ้างว่าตากับยายห้ามไว้ แต่บอกว่าใจพ่อแม่หวังว่าลูกยังอยู่ น้องไม่ได้เป็นอะไร เดี๋ยวก็กลับมาหาแล้ว เลยไม่ได้ไปตามหา เมื่อโดนถามย้ำว่า แม่จะเป็นฝ่ายรอให้คนอื่นพาลูกมาหางั้นเหรอ แม่ตอบเพียงว่า แต่เขามันสูงนะ ! จุดนี้ชาวเน็ตมองว่าแม่กลัวอะไรหรือไม่ ทำไมไม่ยอมขึ้นไปตามหาลูก

          - ป้าแต๋น ภรรยาลุงพล บอกว่า แม่น้องชมพู่ซื้อโทรศัพท์ใหม่ในวันที่น้องหายตัวไป แปลกที่ไม่มีแรงไปตามหาลูก แต่กลับไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ แถมไม่ยอมให้นักข่าวดูสายโทร. เข้า-ออก ตอนเช้าวันที่น้องหายอีกด้วย

          - แม่น้องชมพู่ เหมือนพยายามสื่อไปในทางชู้สาว บอกว่าลูกสาวติดลุงมากเกินไป เวลาเห็นลุงจะวิ่งเข้าไปหาตลอด น้องไปนอนบ้านลุงกับป้าบ่อย ซึ่งตนมองว่าไม่สมควรนัก โดยประเด็นนี้ชาวเน็ตมองว่า เด็กจะดูออกว่าใครรักและเอาใจใส่ เด็กก็จะติดคนนั้น แสดงให้เห็นว่าลุงพลรักหลานมาก หลานถึงติดขนาดนี้

          - บางจุดแม่ยังจำไทม์ไลน์ตัวเองไม่ค่อยได้เลย แต่ไปสงสัยไทม์ไลน์ลุงพลที่จำผิด ๆ ถูก ๆ แค่ไม่กี่นาที ขณะที่พ่อชมพู่บอกว่าไปทุ่งนา ไถนาเสร็จกี่โมงก็จำไม่ได้ พ่อบอกไปนา 2 ชั่วโมง ทั้งที่นักข่าวลองขับรถไปใช้เวลาแค่ 7 นาที

          - แม่น้องชมพู่ พยายามพูดแทนพ่อตลอด ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยให้พ่อพูดกับนักข่าว อ้างว่าสามีเรียนมาน้อย เลยไม่ให้พูด จุดนี้ชาวเน็ตบอกว่าการพูดเรื่องลูกคงไม่ต้องใช้การศึกษาอะไรมากมาย ใช้แค่ใจกับใช้ความจริงพูดเท่านั้น



คดีน้องชมพู่

คดีน้องชมพู่

คดีน้องชมพู่

คดีน้องชมพู่

คดีน้องชมพู่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตร่วมจับโป๊ะ แม่น้องชมพู่ ตีแผ่พิรุธหลายจุด ลูกหายไม่ตามหา แต่แอบไปซื้อมือถือใหม่ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 13:28:39 184,037 อ่าน
TOP