x close

4 กุมารแถลงพ้นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ลั่น ทำภารกิจดันประยุทธ์เป็นนายกฯ เสร็จแล้ว

         4 กุมารแถลงลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ลั่น ภารกิจดันประยุทธ์เป็นนายกฯ เสร็จสิ้นแล้ว พวกเราไม่ยึดติดกับตำแหน่ง แต่ยังทำหน้าที่บริหารใน ครม. อยู่ เพื่อพี่น้องประชาชน


4 กุมารพลังประชารัฐ

         หลังจากที่กรรมการพรรคพลังประชารัฐ ลาออกเกินกว่าครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้นายอุตตม สาวนายน ต้องหลุดตำแหน่งหัวหน้าพรรค และหลังจากนั้นก็มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่ง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้นั่งตำแหน่งนี้แทน

         ล่าสุด วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า กลุ่ม 4 กุมารของพรรคพลังประชารัฐ ที่เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดก่อน ได้แถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแล้ว มีดังนี้

1. นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

4 กุมารพลังประชารัฐ

2. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

4 กุมารพลังประชารัฐ

3. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ

4 กุมารพลังประชารัฐ

4. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี

4 กุมารพลังประชารัฐ

         โดย นายอุตตม กล่าวว่า พวกเราตัดสินใจที่จะยุติบทบาททางการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในช่วง 2 ปีที่แล้ว พวกเราก็ตัดสินใจที่จะเข้ามาทำงานทางการเมืองเพื่อประเทศชาติ แล้วเราก็มีเจตนารมณ์สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำประเทศ จวบจนบัดนี้ เราถือได้ว่าภารกิจเราลุล่วงไปแล้ว ประกอบกับวันนี้พรรคพลังประชารัฐ มีผู้บริหารชุดใหม่ พร้อมจะนำพาพรรคไปสู่ยุคใหม่ จึงถือเป็นเวลาที่เหมาะสมในการลาออก แต่ก็ยังคงทำหน้าที่บริหารที่ได้รับมอบหมายต่อไป เพราะเราอยากทำงานให้ประเทศและประชาชนที่กำลังสู้กับโควิด 19 อยู่ในขณะนี้

         ส่วน นายสนธิรัตน์ อดีตเลขาธิการพรรค กล่าวว่า พวกเราไม่ใช่นักการเมือง วันที่พวกเราเดินเข้ามาร่วมตั้งพรรคพลังประชารัฐ เราทราบดีว่าเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของบ้านเมือง และช่วงเวลานั้น พล.อ. ประยุทธ์ เหมาะสมที่สุดที่จะนำประเทศในช่วงรอยต่อ ตอนนี้เราได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง เห็นได้จากอดีตของพวกเราที่ตั้งใจทำงาน อะไรที่เป็นประโยชน์ในการทำงาน เราตั้งใจเต็มที่

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 กุมารแถลงพ้นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ลั่น ทำภารกิจดันประยุทธ์เป็นนายกฯ เสร็จแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:32:28 19,787 อ่าน
TOP