x close

หมอวรงค์ ท้าเทียบประวัติ พรรณิการ์-ปิยบุตร-ธนาธร มาดูใครทำประโยชน์มากกว่ากัน


          หมอวรงค์ ลั่นยินดีถูกฟ้อง จะได้ใช้กระบวนการกฎหมายตรวจสอบ 2,427 รายชื่อที่ได้รับเงิน เป็นกลุ่มแรกจริงหรือไม่ พร้อมถามกลับ ใครกันแน่การเมืองราคาต่ำ ท้าเทียบประวัติดูใครทำประโยชน์ประเทศมากกว่า 


          จากกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ได้ระบุว่าตนเองได้มอบหมายให้ทนายความรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการฟ้องร้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กรณีที่ออกมาระบุว่า บุคคลที่รับเงินจากโครงการ "เมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน" ส่วนใหญ่เป็นเฟซบุ๊กอวตาร ไม่มีตัวตน พร้อมระบุว่าไม่ได้ต้องการใช้กฎหมายเพื่อปิดปาก แต่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่างว่าไม่ควรมีใครถูกใส่ร้ายป้ายสีเช่นนี้อีก

          ล่าสุด วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้โพสต์คลิปวิดีโอพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า ประเด็นแรกที่ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวหาตนว่าเล่นการเมือง ตนอยากถามกลับว่าใครกันแน่ที่ชอบเล่นการเมืองเพื่อดิสเครดิต เพราะเจตนาของตนคือต้องการตรวจสอบความโปร่งใสของเรื่องนี้เท่านั้น เพราะเงินดังกล่าวเป็นเงินของประชาชน จึงควรที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถตรวจสอบได้ เรื่องนี้จริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องวุ่นวาย เพราะตนขอตรวจสอบแค่เพียง 15 รายชื่อที่ได้รับเงินว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ หากมีหลักฐานชี้แจงได้ว่ามีตัวตนจริง เรื่องนี้ก็จบ


          แต่ในแถลงการณ์ชี้แจงของพรรค กลับอธิบายหลักการและภาพรวมของโครงการ และไม่มีการพูดถึง 15 รายชื่อที่เป็นประเด็นที่ตนสงสัย และหลังจากนั้นก็ออกมาเปิดเผยรายชื่อดังกล่าวในช่วงกลางคืน ซึ่งเรื่องนี้เกิดจากปัญหาการดำเนินงานของทางคณะก้าวหน้า พิมพ์รายชื่อของผู้ที่ได้รับเงินผิด และตกหล่นเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เกิดความสงสัยว่าเพราะเหตุใดผู้ที่ได้รับเงินจึงไม่มีตัวตน และเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น

          ส่วนเรื่องที่จะมีการฟ้องร้องตนนั้น ขอบอกว่ายินดี เพราะจะทำให้มีการตรวจสอบเพิ่มเติมในอีกหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่ตนอยากจะให้มีการตรวจสอบใน 4 ประเด็น ได้แก่

          1. การประกาศ 2,427 รายชื่อนี้ ตรงกับรายชื่อที่ขอรับเงินเป็นกลุ่มแรกหรือเปล่า เพราะการที่ออกมาประกาศว่าทุกคนเท่าเทียมกันโดยไม่ต้องพิสูจน์ความจน คนที่มาก่อนจะต้องได้ก่อน ดังนั้น รายชื่อที่ได้รับเงินจะต้องเป็น 2,427 รายชื่อแรกที่ขอเข้ามา และหากพบว่ารายชื่อไม่ตรง จะต้องชี้แจงว่าทำไมคนที่ขอเข้าไปเป็นคิวแรก ๆ ถึงไม่ได้เงิน

          2. การที่บอกว่ามีการถอนเงิน 4 แสน แล้วให้ธนาคารโอนระบบแมนนวล จึงอยากถามว่าเหตุใดคนจำนวนร้อยกว่าคน วงเงิน 4 แสน จึงไม่ใช้ระบบออนไลน์ในการโอน และคนร้อยกว่าคนนี้ อยู่ใน 2,427 คนแรกหรือเปล่า หรือคนที่มาทีหลัง หรือไม่มีรายชื่อ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผิดปกติที่จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจน

          3. นายธนาธรเป็นคนพูดเองว่าโครงการเมย์เดย์นี้เป็นการบริจาคเล็ก ๆ น้อย ๆ ของประชาชน แต่กลับมีตัวเลข 1.5 ล้านโอนเข้ามา จึงอยากทราบว่าใครเป็นผู้โอนตัวเลขนี้เข้ามา

          4. มีการชี้แจงว่าถอนเงินไป 2 แสน เพื่อไปชำระค่าน้ำประปาให้กับชุมชนช่วยคนจน แต่ในช่วง โควิด 19 นี้ทางรัฐได้มีโครงการประปาฟรี คนที่ยากจนที่สมควรได้รับความช่วยเหลือนั้นได้ใช้น้ำฟรีอยู่แล้ว เหตุใดจึงต้องนำเงินจำนวน 2 แสนบาทไปช่วยจ่ายค่าน้ำอีก ซึ่งตรงนี้ก็ควรที่จะมีการตรวจสอบใบเสร็จเหล่านี้ หรือหากมีการโอนเงินช่วยค่าน้ำประปา คนเหล่านั้นจนจริงหรือเปล่า เพราะคนจนส่วนใหญ่ไม่ต้องจ่ายน้ำประปา

          ด้วยเหตุนี้ ตนยินดีอย่างยิ่งที่จะให้คณะก้าวหน้าฟ้องร้องดำเนินคดี เพื่อที่จะใช้กระบวนการของกฎหมายเพื่อตรวจสอบความโปร่งใส

          นพ.วรงค์ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวหาว่าเป็นการเมืองราคาต่ำ ว่า ตนไม่เข้าใจ ต้องถามกลับคุณช่อว่า การที่คุณธนาธรบอกว่าจะแจกทุกคนโดยไม่ต้องพิสูจน์ความจน สุดท้ายแจกแค่ 2,427 คน จนถูกประชาชนจำนวนมากเข้ามาต่อว่า หาว่าหลอกลวง แบบนี้ราคาต่ำหรือไม่ ส่วนเวลาที่ตนถูกฟ้องร้อง ก็กล่าวหาคนอื่นว่าใช้กฎหมายปิดปาก แต่วันนี้ตนไปฟ้องร้องคนอื่น กลับบอกว่าไม่ใช่กฎหมายปิดปาก อย่างนี้เป็นการเมืองราคาต่ำหรือไม่ 

          ส่วนกรณีที่กล่าวหาตนว่าไม่เคยทำประโยชน์ให้กับสังคม ประเทศชาติ จึงอยากถามว่า น.ส.พรรณิการ์ รู้จักโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่ โครงการ 878,000 ล้านบาท ที่ตนสามารถยึดเงินกลับคืนสู่ประเทศจากเครือข่ายเสี่ยเปี๋ยงได้ถึง 1.2 หมื่นล้าน ล่าสุดศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีการปรับจาก 1.2 หมื่นล้าน เป็น 2 หมื่นล้าน ส่วนผู้เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว เช่น คุณยิ่งลักษณ์ ที่หนีไปต่างประเทศ นายบุญทรง ติดคุก และคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในครั้งนี้ติดคุกอีกหลายราย

          ตนจึงอยากถามว่า น.ส.พรรณิการ์ ไปอยู่ที่ไหนมาจึงไม่ทราบเรื่องเหล่านี้ และอยากถามกลับว่าวันนี้ น.ส.พรรณิการ์, นายธนาธร, นายปิยบุตร เคยทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติ หรือลองเปรียบเทียบกับตนดูว่าใครทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมากกว่ากัน

          สำหรับกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวหาว่าตนเป็น ส.ส. สอบตก แพ้อนาคตใหม่ ออกมาเคลื่อนไหวเช่นนี้เพราะต้องการมีที่ยืน คำกล่าวหาเช่นนี้ไม่ใช่เยาะเย้ย แต่หยาม ซึ่ง น.ส.พรรณิการ์ อาจยังไม่เข้าใจสังคมไทยว่าลูกผู้ชายฆ่าได้แต่หยามไม่ได้ ตนถามว่ามนุษย์เกิดมาไม่เคยมีใครแพ้หรือล้ม ตนยอมรับว่าตนแพ้ แต่ไม่จำนนต่อความพ่ายแพ้ และวันนี้ตนก็พร้อมที่จะสู้ต่อไป และวันหนึ่ง น.ส.พรรณิการ์ จะได้รู้จักตนมากกว่านี้


ขอบคุณข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอวรงค์ ท้าเทียบประวัติ พรรณิการ์-ปิยบุตร-ธนาธร มาดูใครทำประโยชน์มากกว่ากัน อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:35:36 13,479 อ่าน
TOP