x close

นายกเทศมนตรีกรุงโซล หายตัวลึกลับ ล่าสุดพบเสียชีวิตปริศนา ใกล้ภูเขา


          นายกเทศมนตรีกรุงโซล หายตัวปริศนา ล่าสุดพบแล้วว่าเสียชีวิตใกล้ภูเขา ด้านเจ้าหน้าที่ได้ตัดประเด็นฆาตกรรมออกไป พบอนาคตสดใส เป็นตัวเก็งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2022

ปาร์ค วอนซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล
ภาพจาก Ed JONES / AFP

          วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ซีเอ็นเอ็น นายปาร์ค วอนซุน นายกเทศมนตรีของกรุงโซล เกาหลีใต้ ได้เสียชีวิตแล้ว โดยพบศพของเขาบริเวณไหล่เขาในกรุงโซล

          ทั้งนี้ เวลาประมาณเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่พบศพของนายปาร์ค วอนซุน บริเวณไหล่เขาบูกัก ซึ่งบริเวณนี้อยู่ใกล้กับบ้านพักเจ้าหน้าที่ย่านจองโน-กู

          ด้านเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า นายปาร์ค วอนซุน เสียชีวิตอย่างไร นายปาร์คไม่ได้ทิ้งจดหมายสั่งเสียเอาไว้ และใกล้ ๆ กันนั้นก็พบกับของใช้ส่วนตัวของเขา ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ตัดประเด็นเรื่องการฆาตกรรมออก

          ทั้งนี้ ลูกสาวของนายปาร์ค วอนซุน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่านายปาร์คหายตัวไป ทำให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกันกว่า 600 นาย ทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และสุนัขตำรวจ ออกตามหาเขา ซึ่งสุนัขตำรวจได้พบร่างของเขา และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเป็นคนยืนยันว่าเป็นศพของเขาจริง

ปาร์ค วอนซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล
ภาพจาก Ed JONES / AFP

          นายปาร์คเกิดเมื่อปี 1956 ในเมืองกยองซาง โดยหลังจากที่ทำงานเป็นอัยการแล้ว นายปาร์คได้ก้าวสู่ตำแหน่งเลขาธิการใหญ่ขององค์กร  People's Solidarity for Participatory Democratization ซึ่งเป็นเอ็นจีโอขนาดใหญ่ จากนั้น นายปาร์คได้ก้าวเข้าสู่ตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงโซลในปี 2011 และถูกวางเป็นตัวเก็งในการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ในปี 2022 อีกด้วย

          เมื่อ 10 กว่าปีก่อน นายปาร์คได้รับเลือกตั้งเข้าสู่ตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงโซล ตำแหน่งที่มีอิทธิพลสูงอย่างมากในเกาหลีใต้ ด้วยการชนะพรรคการเมืองที่ครองเสียงในโซลมาอย่างยาวนาน ทั้งที่ตอนนั้น นายปาร์คเองไม่มีประสบการณ์ด้านการเมืองและไม่มีพันธมิตรใด ๆ การเข้าดำรงตำแหน่งของนายปาร์คได้สร้างความตื่นตะลึงแก่สาธารณชน และคาดว่าการเข้ารับตำแหน่งของเขา คือสัญญาณที่บ่งบอกว่าคนเกาหลีเบื่อหน่ายการเมืองแบบเดิม ๆ

          แม้ว่านายปาร์ค ซึ่งอดีตเคยเป็นทนายความด้านสิทธิมนุษยชนมาก่อน จะลงสมัครในนามอิสระ แต่เขาก็ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับพรรคฝ่ายค้าน เขาชนะใจคนโซลด้วยการสร้างโปรเจกต์ในเรื่องรัฐสวัสดิการต่าง ๆ และกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของการปฏิรูปเมืองอย่างเป็นรูปธรรม นายปาร์คได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโซลอีกครั้งในปี 2014 และปี 2018 ซึ่งนายปาร์คจะสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2022

          อย่างไรก็ตาม ตำรวจยอมรับว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้มีการแจ้งความนายปาร์คในข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ แต่เนื่องจากตามกฎหมายของเกาหลีนั้น เมื่อฝ่ายผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต คดีจะถูกปิดโดยอัตโนมัติ เนื่องจากอัยการจะไม่สามารถฟ้องร้องผู้เสียชีวิตได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกเทศมนตรีกรุงโซล หายตัวลึกลับ ล่าสุดพบเสียชีวิตปริศนา ใกล้ภูเขา โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 08:28:39 11,169 อ่าน
TOP